102 Na Club: Cường Sport và nơi bình yên khi trở về


102 Na Club: Cường Sport và nơi bình yên khi trở về

My Idol
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 19-07-2019 - 12:34:19
Bình luận
Khoác áo Á Đông thi đấu ở Ngoại hạng Vinh, mỗi khi thi đấu xa là thành viên chủ chốt của Văn Minh. Nhưng với Cường Sport, 102 Na Club chính là mái nhà anh luôn hướng về bởi nơi đó bóng đá không phải là thứ tồn tại duy nhất.

“À thằng em chân tình, sống có trên có dưới nhất anh từng gặp. Nó vào 102 lâu rồi, nhưng sau này có việc riêng nên không sinh hoạt một thời gian. Dần về sau mọi người đã động viên và nó đã trở lại. Gì chứ 102 luôn trọng chữ tình, xa nhau lâu là nhớ lắm”. Chiến lược gia về chuyên môn Hoàng Thanh Lâm của 102 NA Club trải lòng khi được hỏi về Cường Sport, tay gôn cừ phách nhất giới phủi Vinh.

Từng trưởng thành từ lò đào tạo SLNA nhưng  con đường chuyên nghiệp không có duyên với Cường Sport. Tham gia giới phủi Vinh, Cường Sport hẳn nhiên là cái tên mà nhiều đội bóng hàng đầu mong muốn có được.


Cường Sport trong màu áo Á Đông tại giải NH Vinh 2018

Trước khi là người của Á Đông, Cường Sport thi đấu cho Chương Dương, đây đều là những đội bóng tên tuổi của sân chơi Ngoại hạng Vinh, giải đấu số 1, một phiên bản HPL của xứ Nghệ. Tại Á Đông, Cường Sport đã có được danh hiệu lớn đầu tiên khi vô địch Ngoại hạng Vinh năm 2017, đó cũng là chức vô địch duy nhất cho đến nay của Á Đông.

Cường Sport bắt đầu được giới phủi miền Bắc biết đến khi anh tham gia trong thành phần của đội Văn Minh mỗi khi thi đấu ở các giải HPL. Với thể hình lý tưởng, lối chơi bài bản cùng khả năng phản xạ xuất thần, Cường chính là chốt chặn đáng tin cậy nhất của đội nhà xe trong 2 năm gần đây.

Dưới mái nhà 102 Na Club, Cường là thành viên tích cực, không chỉ trong phong trào đá bóng mà ở mọi hoạt động khác nhau, Cường  là một trong những người có trách nhiệm nhất. 2 năm gần đây, Cường Sport chính là đơn vị tài trợ lớn nhất cho giải 102 Na Club Open, sân chơi có tiếng vang hàng đầu của bóng đá phong trào xứ Nghệ.


Mỗi khi thi đấu xa nhà, Cường Sport là thành viên của FC Văn Minh

“Cứ lâu lâu, tinh thần anh em trong Group mà đi xuống, thằng Cường bò tót lại nhắn nhủ với mấy lão già trong nhóm rằng nên đốc thúc, thậm chí là thanh lọc để phong trào không đi xuống. Thường thì cuối năm 102 lại tổ chức những chuyến đi từ thiện. Cũng bởi mọi người bận quá nên mỗi lần đến dịp nó lại là người lên tiếng đầu tiên”. HLV Hoàng Thanh Lâm nói tiếp.

Thời gian gần đây, Cường đang gặp phải chấn thương và cần thời gian dài chữa trị. Thế nhưng,  cứ chiều chiều, dù công việc ở cửa hàng thể thao rất bận rộn nhưng anh vẫn lên sân cổ vũ anh em 102 đá nội bộ, thậm chí là làm trọng tài, chạy thể dục, tập dưỡng sinh động viên anh em bằng những tiếng cười nô đùa không ngớt. Có thể nói, chưa bao giờ Cường Sport mong muốn trở lại sân cỏ như lúc này và trong một lần nhậu với người viết, tay gôn có vẻ ngoài khá hầm hố này nói rằng, “nghỉ lâu quá giờ bụng thành một múi hết rồi nhà báo ạ”. Tuy nhiên, thành viên cán cộm của 102 này cho biết là anh đang bắt đầu bước vào một quá trình tập luyện khổ cực. Anh đang nỗ lực để sẵn sàng cho sân chơi HPL sắp diễn ra tới đây. “Anh tin em đi, chỉ sau 1 tháng nữa thôi cái chỗ túi mỡ này sẽ trở thành 6 múi cuồn cuộn và lúc đó sẽ là một Cường Sport lợi hại hơn xưa”.


Cường Sport tại buổi lễ khai mạc giải 102 Na Club Open 2019

“Nó là dân sao số, chơi ở mọi giải đấu hàng đầu và khi tuổi đời cầu thủ sắp qua nó lại chọn 102 để sinh hoạt. Thế nên anh em phải hiểu vì sao”. Thủ lĩnh Đặng Việt Hùng vẫn thường nói như thế với những thành viên còn lại trong mỗi dịp ngồi với nhau.

Đúng thế, với 102 Club, bóng đá không phải là thứ tồn tại duy nhất. Đây là một tập thể với nhiều anh em có nhiều ngành nghề và độ tuổi khác nhau nhưng đều trọng tình và rất có trước có sau. Với Cường Sport cũng vậy, dù có đi đâu về đâu thì 102 vẫn là nơi anh trăn trở nhất khi trở về. Một con người có chút gì đó ngang tàng và từng trải nhưng đã trở nên trách nhiệm và chân tình hơn. Có lẽ vì được sống trong một tập thể tốt khiến những suy nghĩ trong Cường trở nên chín chắn. Và đâu đó nghe nói rằng, uớc mơ lớn nhất của Cường chính là được mở một lớp đào tạo thủ môn cho riêng mình trong tương lai.

 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN