102 NA Open 2019: Người hùng Thắng Tân và lời chia tay đáng tiếc của CT. Trang Anh


102 NA Open 2019: Người hùng Thắng Tân và lời chia tay đáng tiếc của CT. Trang Anh

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 12-07-2019 - 13:46:41
Bình luận
Người hùng Thắng Tân đã toả sáng để giúp đương kim 102 NA Club một lần nữa tiến vào chơi trận chung kết. Những nỗ lực muộn màng đã không thể giúp CT. Trang Anh thoát thua trước tân binh PCCC Thành Vinh.

Ngày diễn ra 2 trận đấu bán kết Giải 102 NA Club, người ta mong chờ về trận cầu “tám lạng nửa cân” đáng chú ý giữa 102 NA Club và Đức Thọ. Cuộc đọ sức đã đi theo kịch bản khó lường với cái kết không nhiều người mường tưởng ra.

Vì là 2 đội bóng được đánh giá là sáng giá nhất, thế nên, cả 102 NA Club và Đức Thọ đã nhập cuộc đầy thận trọng. Có lẽ, cả 2 đều thấu hiểu, chỉ một sai lầm nhỏ thôi sẽ khiến họ phải trả giá rất đắt.

Cuộc đối đầu đáng chú ý giữa 2 chân sút đang có phong độ cao nhất giải là  Đức “đần độn” và Lâm “Drogba” đã diễn ra không như nhiều người mong đợi. Và khi những chân sút hàng đầu bị khoá chặt, những vệ tinh xung quanh họ đã làm thay nhiệm vụ.


Chơi thận trọng nhưng cả 102 NA Club và Đức Thọ vẫn cống hiến một trận đấu có chất lượng chuyên môn cực cao

Trong một tình huống tổ chức phản công, Chính “cu lần” đi bóng dọc hành lang cánh phải theo hướng tân công rồi bất ngờ thực hiện đường chuyền đầy tinh tế vào trong cho Ly Anh. Cú chạm bóng nhẹ nhàng của Ly Anh đã không cho thủ thành Đức Thọ một cơ hội cản phá nào. Một pha phản công mẫu mực, Lâm “Drogba” thu hút hậu vệ đối phương, Chính “cu lần” miệt mài và đầy tinh tế, còn Ly Anh, sự sắc sào vẫn còn đó cho dù đây là thời điểm tiền vệ này không còn sung sức sau những chấn thương dai dẳng gặp phải. 

Lợi thế dẫn bàn của 102 NA Club không tồn tại lâu. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Thắng “sắt” của Đức Thọ thực hiện cú sút phạt như búa bổ khiến hệ thống phòng ngự của 102 NA Club không kịp trở tay. Bàn gỡ của Thắng “sát” làm cho cầu trường  nổ tung, các thành viên của Đức Thọ vỡ oà cứ như thể họ đã là nhà vô địch. Khoảnh khắc đầy cảm xúc dự báo về một hiệp 2 khó lường ở phía trước.


Hoà 1-1 sau 50 phút, 2 đội buộc phải bước vào loạt sút Penalty  cân não

Sự thận trọng tiếp tục được 2 đội tạo ra trong 25 phút còn lại của trận đấu. Một hiệp đấu có chuyên môn cao cho dù không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hoà 1-1, 102 NA Club và Đức Thọ sẽ thử tài bản lĩnh trên chấm luân lưu cân não quyết định.

Và trong loạt sút luân lưu đó, cái tên để lại dấu ấn đậm nét nhất chính là thủ thành Thắng Tân của 102 NA Clup. Thắng Tân với một pha bay người thần sầu đã cản phá thành công cú sút đầu tiên của Đức Thọ. Sự xuất sắc của Thắng Tân dường như đã tạo tâm lý không tốt cho đối thủ ở những cú sút sau đó. Chính Thắng Tân là người thực hiện cú sút quyết định mang về chiến thắng 3-1 cho đoàn quân của ông Hoàng Thanh Lâm.


Cản phá xuất thần đồng thời thực hiện thành công cú sút quyết định, Thắng Tân là người hùng mang chiến thắng về cho 102 Na Club

Sau khoảnh khắc vàng mang về chiến thắng cho đội nhà. Thủ thành của 102 NA Club từ từ gỡ đôi găng tay đi những bước chậm rãi, ánh mắt lạnh lùng hướng về các đồng đội như muốn nói: “Cuộc chiến đã kết thúc và tôi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình”. Một màn ăn mừng chưa từng có đã được các thành viên 102 NA Club tạo ra và tất nhiên, Thắng Tân chính là nhân vật chính. Đó thực sự là khoảnh khắc tôn vinh người hùng trận đấu, người bằng tài năng và bản lĩnh dày dặn đã đưa đoàn quân “độc nhất vô nhị” thêm một lần tiến vào chung kết của giải đấu.

“Thằng em này à, mấy năm về trước, nói đến nó ai mà chẳng biết, Nó là một quát kiệt của giới phủi Vinh đấy. Trước đây ở mọi giải đấu nó tham gia, nó đều ắm hết giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất”. HLV Hoàng Thanh Lâm phấn khích chia sẻ.

Thắng Tân từng chơi cho Á Đông ở Giải ngoại hạng Vinh nhiều năm trước. Nổi tiếng với tài chơi bóng đa năng, chẳng có vị trí nào mà Thắng Tân chơi không thi đấu được, thậm chí là chơi nổi trội. Khi gia nhập 102 NA Clup và thi đấu ở Giải 102 Club Open lần đầu tiên, Thắng Tân chơi tiền vệ cánh, tiền vệ trung tâm và ở vị trí nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chính Thắng là người góp công lớn giúp đội bóng của thủ lĩnh Đặng Việt Hùng lên ngôi ở mùa giải  năm ngoài. Sau này, nhiều người ít thấy Thắng tham gia các giải đấu phủi, chẳng biết là vì lý do gì nhưng theo một vài người có kể câu chuyện là có một thời gian, Thắng Tân thường hay nhờ đồng đội nhắn tin xin vợ để được đi đá bóng mỗi chiều. 


Thắng Tân trong vòng tay các anh em 102 NA Club sau trận bán kết đầy cảm xúc

Ở giải đấu năm nay, Thắng được HLV Thanh Lâm cho lùi về trấn giữ khung thành. Một quyết định khiến nhiều người bất ngờ bởi ai cũng biết, để Thắng đá phía trên, 102 NA Club sẽ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều.  

Quyết định có phẩn đi ngược với dư luận của Đoàn Thanh Lâm cuối cùng cũng đã phát huy tác dụng khi Thắng Tân xuất sắc góp công giúp 102 Na Clup tiến vào chung kết sau khi vượt qua Đức Thọ sau loạt luân lưu cân não.

Ở trận bán kết thứ 2,  đáng tiếc khi CT. Trang Anh không thuộc bài khi để PCCC Thành Vinh thêm một lần thực hiện thành công quân bài dị “dí bầu phá thòng” lợi hại của mình. 

Kịch bản gần như không khác so với trận đấu tứ kết trước đó khi PCCC Thành Vinh đối đầu với GR Kia Xứ Nghệ. Theo đó, bầu Cường “tôm” tiếp tục được đá chính, và vẫn là những bước chạy nhằm “ru ngủ” hàng thủ của CT. Trang Anh, đến khi cảm thấy đã hết hơi, Cường “tôm” bắt đầu ra dấu hiệu thay người. Mọi thứ diễn ra theo một kịch bản ai cũng thấy trước. Thế nhưng, bắt được bài hay không lại là điều không hề dễ dàng.  Tý “Ibra” vào sân và liên tiếp ghi 2 bàn chỉ trong khoảng thời gian cực ngắn giúp PCCC Thành Vinh dẫn trước 2 bàn cách biệt. Một kịch bản quen thuộc như trận tứ kết thêm một lần lặp lại. Đó thực sự là câu chuyện thú vị chưa có lời giải.


CT. TRang Anh (Áo vàng) đã chơi ấn tượng trước đối thủ được đánh giá cao hơn là PCCC Thành Vinh

“Đã cảnh báo rồi mà cũng không chuẩn bị phương án”. Nhiều người đã thốt lên với hàm ý trách móc BHL CT. Trang Anh có phần chủ quan không chuẩn bị tốt trước bài tính dị của PCCC Thành Vinh. Thế nhưng, nói là một chuyện, thực hiện được hay không là chuyện khác. Tý “Ibra” quá hay và quá nhanh, đó mới là yếu tố khiến hàng thủ CT. Trang Anh dù đã chuẩn bị kỹ càng cũng không thể khoá chặt được chân sút này.

CT. Trang Anh sau đó đã thi đấu tốt hơn nhiều. Hiệp 2 là quãng thời gian họ chơi lấn lướt  PCCC Thành Vinh. Đội bóng của bầu Trang “béo” có được bàn gỡ do công của Hoàng Quân ở nửa cuối hiệp 2, một cú ná đại bác từ giữa sân xứng đáng được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất giải.  Cách biệt chỉ còn 1 bàn, và lúc này các cầu thủ của CT. Trang Anh chẳng còn gì để mất, họ liên tiếp tạo dựng cơ hội ngon ăn nhằm tìm bàn gỡ. Đáng tiếc là các chân sút của đội bóng ngành chống thấm đã bỏ lỡ quá đáng tiếc. Thua 1-2, những thành viên của CT. Trang Anh có lý do để thất vọng. Nếu như họ tập trung hơn trong hiệp 1, chính xác hơn trong hiệp 2, kết cục trận đấu có lẽ đã rẽ sang một kịch bản rất khác. Tuy nhiên, bóng đá vốn dĩ luôn là như vậy, nỗi buồn thất bại và niềm vui chiến thắng luôn tồn tại song hành. Bởi nếu không, sẽ chẳng có tình yêu bóng đá nào trên thế giới này tồn tại cả. Với CT. Trang Anh, dù thất bại nhưng họ có quyền ngẩng cao đầu sau chiến bại này. 

Bữa ăn sau trận đấu chỉ có một vài thành viên CT. Trang Anh có mặt. Không cần nói ai cũng hiểu, dường như cảm giác thất vọng đang bao trùm cả đội bóng này sau thất bại đáng tiếc ở trận bán kết trước đó.


“Anh em đá thể là quá tốt rồi. 2 năm liên tiếp lọt vào bán kết, đó là thành tích tuyệt vời. Tôi thấu hiểu nỗi buồn này và mong tất cả vượt qua và tiếp tục cống hiến cho đội bóng hướng đến những thành tích cao hơn”. Ông bầu Trang “béo” chia sẻ với người viết sau trận đấu.

Như vậy, trận chung kết 102 NA Club – Cường Sport 2019 sẽ là cuộc đối đầu giữa 102 NA Club và tân binh PCCC Thành Vinh. Trước đó sẽ là trận tranh hạng 3 giữa CT. Trang Anh và Đức Thọ FC diễn ra vào lúc 17H30 ngày 13/7/2019.

Lịch thi đấu chung kết 102 NA Club Open – Cường Sport 2019 ngày 13/7/2019:

Tranh ¾:

17H30: Đức Thọ - CT. Trang Anh

Chung kết:

18H30: 102 Na Club – PCCC Thành Vinh

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN