37 tuổi, Chú Trung “đỉn” và “cô gái mới biết yêu”


37 tuổi, Chú Trung “đỉn” và “cô gái mới biết yêu”

Tin Tức
ĐỨC MINH - Thứ tư, ngày 21-10-2020 - 17:12:13
Bình luận
Chơi tại HPL từ những ngày đầu tiên và là Cầu thủ xuất sắc nhất của HPL-S1, Chủ Nhật rồi tại vòng 2 Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC MOTOR – Khu vực miền Bắc (HPL-S8), lão tướng Nguyễn Duy Trung (Trung “đỉn”) chính thức trở lại với sân chơi danh giá này.

Trung “đỉn” ở HPL-S1 trong màu áo An Dương nhận số phiếu gần như tuyệt đối cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất. Năm ấy, Trung “đỉn” 30 tuổi, vừa đạt đến cái tuổi chạm đỉnh và chuẩn bị “đổ dốc” sang sườn bên kia của sự nghiệp. Cựu cầu thủ của Thể Công, Viettel và từng là đội trưởng U21 Hoàng Anh Gia Lai ngày nào khoác áo An Dương, đưa đội về vị trí thứ 4. Cá nhân Trung “đỉn” nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất. 


Trung
Trung "đỉn" là cầu thủ xuất sắc nhất HPL-S1.


“Mùa đầu tiên đem lại cảm xúc đặc biệt với mình. Nó cũng như cảm giác cô gái mới biết yêu ấy. Đặc biệt hơn, năm ấy mình còn nhận được giải thưởng cá nhân…” lão tướng của Mobi vui vẻ ví von cảm xúc của mình khi bắt đầu chơi HPL mùa giải đầu tiên. Từng xỏ giầy đinh cao chơi chuyên nghiệp, ấy thế mà khi vào chơi sân nhỏ ở cái tuổi 30, Trung “đỉn” lại có một cảm giác như một nàng thiếu nữ tuổi xuân thì chớm biết yêu đương. Về chơi cho Mobi và làm việc tại đây, Trung được các anh em trong đội gọi là “bác cả”. Các cầu thủ trẻ thuộc lứa cuối 9X như Tuấn Anh Jr còn gọi anh là “chú Trung”. Cùng “Real Madrid bóng đá phủi” trải qua những đắng cay ngọt bùi và năm nay đặt chân lên HPL, được quay trở lại sân chơi lớn nhất của phủi Bắc trong nhiều năm qua, lão tướng 37 tuổi hào hứng: 


Càng về những giải đấu sau này, HPL lại càng khốc liệt vì các đội đầu tư mỗi năm một mạnh hơn, các cầu thủ tham gia chất lượng hơn. Mình thì già thêm mỗi năm một tuổi, vì thế chỉ nghĩ trong đầu rằng, mình vẫn còn trụ được trên sân chơi này là hạnh phúc lắm rồi. Rất may mình có tích luỹ từ thời đá chuyên nghiệp, cố gắng giữ gìn sức khoẻ thì mới tiếp tục góp mặt ở HPL". 


Dà đã chạm ngưỡng tứ tuần nhưng Trung
Dù đã 37 tuổi nhưng Trung "đỉn" vẫn dồi dào sức khoẻ. Ảnh: Mobi FC


Những năm tháng ăn tập chuyên nghiệp đã giúp cầu thủ sinh năm 1983 tích lũy và đến bây giờ vẫn giữ được một nguồn thể lực dồi dào ở tuổi 37 và với kỹ thuật, đầu óc cùng cách sống, các đồng đội của anh cho rằng “chú Trung” thậm chí còn thể chơi bóng chạm đến ngưỡng “tứ tuần”.


Là người đã chứng kiến và theo dõi sự phát triển của HPL từ những ngày đầu cho đến thời điểm hiện tại khi giải đấu đổi tên thành Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor. Trung “đỉn” cho rằng: “ Càng ngày giải càng cho thấy sự hoàn hảo, từ khâu tổ chức, đến chất lượng chuyên môn. Bạn thấy đấy, muốn đánh giá một giải đấu có hay hay không, hãy nhìn lên khán đài sẽ rõ. Hôm Chủ Nhật vừa rồi trời mưa lạnh nhưng khán đài sân Hoàng Mai vẫn chật ních…”


Trung
Trung "đỉn" trở lại HPL-S8 trong màu áo Mobi. Ảnh: Mobi FC


Đối với cá nhân một cầu thủ, điều hạnh phúc nhất khi ra sân thi đấu chính là nhận được sự cổ vũ của khán giả. HPL sau nhiều mùa giả dần trở thành một món “đặc sản” với bóng đá phong trào đất Bắc nói chung và người yêu môn thể thao vua ở thủ đô Hà Nội nói riêng. 


Mình thấy sướng khi được bầu Huy và Ban huấn luyện tin tưởng tung ra sân trong hoàn cảnh trên sân đông đặc người như thế…”, tiền vệ là thủ lĩnh tinh thần của Mobi chia sẻ. Sự nhiệt tình, đam mê và máu lửa của khán giả cũng khiến không chỉ riêng gì lão tướng Trung “đỉn” mà là mọi cầu thủ đều cảm thấy một chữ “sướng” mỗi khi vào sân. Có thể thấy, sự cổ vũ từ khán giả chính là một trong những điều đặc biệt biến HPL trở thành ngày hội bóng đá phủi đáng xem nhất ở miền Bắc. 


Dù là bao nhiêu tuổi, chỉ cần được chơi, Trung
Dù là bao nhiêu tuổi, chỉ cần được chơi, Trung "đỉn" sẽ cháy hết mình. Ảnh: Mobi FC


HPL qua mỗi mùa giải, tính cạnh tranh lại ngày càng trở nên khốc liệt. Đối với Trung “đỉn”, mong muốn và khát khao của một “bạc già” như tiền vệ 37 tuổi này chỉ đơn giản là ra sân và tận hưởng bầu không khí sôi động ấy. Được quay trở lại với sân chơi mà mình đã từng ghi danh tên tuổi ngay ở mùa giải đầu tiên, Trung “đỉn” cho rằng: “Mình thấy hồi hộp hơn. Nó khác với các trận đấu trước kia. Hiện tại mình cũng đã có tuổi, vào sân không biết có đá tròn vai được không. Cũng may là trận ý vào sân cũng chơi tròn vai. Mình cũng tự nhủ là có bao nhiêu lửa trong người thì cứ đem hết ra để cháy, để cống hiến đáp lại tình cảm của người hâm mộ đã đội mưa đến sân.


37 tuổi và rồi sau này là 38, 39 và rồi sẽ 40, hi vọng rằng lão tướng Trung “đỉn” vẫn cứ giữ nhiệt huyết ấy để truyền lại cho những lớp kế cận, chia sẻ niềm đam mê với những đàn em và tận hưởng cảm giác được chơi bóng!

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN