Ánh Dương Phát FC: Hiện tượng, sự kỳ vọng và nỗi niềm của bầu Hoàng Ngọc


Ánh Dương Phát FC: Hiện tượng, sự kỳ vọng và nỗi niềm của bầu Hoàng Ngọc

Đội bóng phủi
PHAN QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 22-11-2020 - 14:35:31
Bình luận
Ánh Dương Phát đang là hiện tượng đáng chú ý ngay trong lần đầu tham dụ giải đấu giành cho những đội bóng hàng đầu phủi Nghệ - Super Cup Anh Pháp.

Hiện tượng Ánh Dương Phát

Ánh Dương Phát chính là đội bóng đại diện cho nhà tài trợ kim cương Nghệ Super Cup - Anh Pháp năm nay. Dù mới chập chững với cuộc chơi bóng đá phong trào nhưng họ đã có sự chuẩn bị tỉ mỉ về nhân sự cũng như cung cách hoạt động để hướng tới những thành công bước đầu. 


Đầu tiên phải nói tới Cường Sport, người được bầu Hoàng Ngọc giao cho trọng trách khá nặng nề ở khâu tuyển quân, xây dựng đội hình và tạo dựng phong cách cùng lối chơi vừa phù hợp, vừa đẹp mắt. Kinh nghiệm dày dặn trong tay, thủ thành ngôi sao HPL đảo một vòng trong suy nghĩ rồi nhanh tay “hốt” về những tên tuổi là các đồng đội thân quen dã tạo được tên tuổi lớn như Hùng “cọt”, Tú “Neymar, Cường Phadin, Lâm “voi”, Lương Thúc Thành… Nhìn chung đó đều là những chân phủi có số má trong giới bóng đá phòng trào xứ Nghệ, thậm chí là cả miền Bắc. Cường Sport cùng cộng sự không mất quá nhiều thời gian biến Ánh Dương Phát từ cái tên mới mới trở nên thân quen nhờ lối đá đẹp mắt, cống hiến và cũng rất hiệu quả. 



Cường Sport tạo ảnh hưởng lớn trong quá trình xây dựng Ánh Dương Phát FC


Trong một bảng đấu được xem là tử thần với những cái tên như Anh Pháp, Summer Vinh và Nam Á Bank thì việc Ánh Dương Phát kết thúc vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối đã khiến cho không ít người cảm thấy bất ngờ. 


Đội bóng của bầu Hoàng Ngọc khởi đầu ấn tượng bằng chiến thắng 3-1 trước Nam Á Bank. Tú Neymar mở tỷ số bằng pha chọn vị trí tinh quái rồi dứt điểm đối mặt chuẩn xác mở tỷ số trận đấu. Sau đó, Hùng “cọt” nhân đôi cách biệt cho Ánh Dương Phát sau tình huống phối hợp như đá tập với Tú Neymar.  Lương Tố Như ghi bàn thắng thứ 3 cho Ánh Dương Phát trước khi Nghĩa Trung gỡ lại một bàn cho Nam Á Bank, qua đó ấn định tỷ số 3-1 dành cho đội bóng hoạt động lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. 



Tú Neymar trong màu áo Ánh Dương Phát FC


Đối đầu với ứng cử viên sáng giá Anh Pháp sau đó, những tưởng Ánh Dương Phát sẽ khó lòng giành điểm nhưng bằng tài năng “dị” của thủ lĩnh Hùng “cọt” và đôi tay nhện của Cường Sport, đoàn quân bầu Hoàng Ngọc khiến cho những Quang Tình, Khánh “khỉ”, Khang Sport không thể phát huy khả năng, thậm chí mặc những sai lầm chết người. Chính Hùng “cọt” là người lập cú đúp đá phạt giúp Ánh Dương Phát dẫn 2 bàn trong phần lớn thời gian trước khi Cường Quỳ Hợp rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Anh Pháp trong những phút cuối trận. 


Ánh Dương Phát tiếp tục thắng nhẹ nhàng Summer ở lượt cuối với tỷ số 3-2, qua đó chính thức giành vé thông hành tới vòng tứ kết cùng thành tích toàn thắng 3 trận, ghi được 8 bàn, để thủng lưới 4 lần. 



Thủ lĩnh Hùng "cọt"


Từ vị thế là ứng viên sáng giá, là đội bóng có lối chơi đẹp mắt tạo ấn tượng đẹp đẽ trong mắt người hâm mộ, Ánh Dương Phát phải đối diện với muôn vàn khó khăn trước thềm trận tứ kết với Vận Tải Hùng Kiều. Hai ngôi sao lớn nhất là Hùng “cọt” và Cường Sport đều đã dính chấn thương nặng, và dự kiến phải nghỉ thi đấu dài ngày. 


Trong thế khó, đoàn quân bầu Hoàng Ngọc một lần nữa gây bất ngờ bằng sự điều chỉnh linh hoạt ở khâu vận hành. Lâm “voi” đang là cái tên được nói đến nhiều nhất sau vòng đấu tứ kết Nghệ Super Cup - Anh Pháp. Tiền đạo xứ Thành đã tạo nên khoảnh khắc đẹp nhất giải đấu ở trận đấu với Vận Tải Hùng Kiều. Pha tung người ngả bàn đèn ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút thứ 8 của Lâm “voi” xứng đáng là siêu phẩm đẹp nhất giải. Chính Lâm “voi” sau đó có động tác làm tường trước khi chuyền bóng trong thế thuận cho Cường Phadin băng lên dứt điểm ghi bàn thắng vươn lên dẫn 2-1 cho Ánh Dương Phát. Lâm “voi” kết thúc ngày thi đấu thăng hoa với cú đánh đầu tung lưới đội bạn ghi bàn thắng thứ 3 trước khi Đặng Trung Kiên ấn định tỷ số 4-1 nghiêng về Ánh Dương Phát. 



Cường Phadin đang chơi ổn định trong màu áo Ánh Dương Phát


Giành chiến thắng thuyết phục trước Vận Tải Hùng Kiều để tiến vào chơi bán kết, Ánh Dương Phát thêm một lần khẳng định vị thế của đội bóng đang được xem là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch năm nay. Nỗi lo vắng mặt Hùng “cọt”, Cường Sport đã được khoả lấp bằng màn trình diễn “hồi xuân” của Lâm “voi. Có quá nhiều điều thú vị để nói về Ánh Dương Pháp và với trong mắt nhiều người, đội bóng này thực sự khó lường bởi trong tay bầu Hoàng Ngọc có lẽ vẫn còn đó những quân bài trong tay áo vô cùng khó lường, dùng phù hợp cho các đối thủ khác nhau bất kể mạnh yếu thế nào. 



Lâm "voi" đang hồi xuân mạnh mẽ khi khoác áo Ánh Dương Phát


Bầu Hoàng Ngọc: "Tôi  không ân hận khi đầu tư cho bóng đá"

Sau trận đấu với Vận Tải Hùng Kiều, người viết đã có cuộc trò chuyện ngắn với ông bầu của Ánh Dương Phát. Với ông chủ của doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh công nghiệp này, cuộc chơi bóng đá phong trào dường như đã mang tới cho ông niềm vui ngoài mong đợi dự kiến. 


Sinh năm 1981 tại quê Lúa Yên Thành, ông Hoàng Đình Ngọc từng có 20 năm học và làm việc ở Đồng Nai. Những năm tháng xa quê vất vả mưu sinh, ông cũng như bao người con xứ Nghệ, mang trong mình tình yêu quê hương gắn chặt với niềm đam mê bóng đá.  



Bầu Hoàng Ngọc của Ánh Dương Phát


 " Hồi còn xa quê tôi góp mặt đầy đủ ở các giải phong trào đồng hương xứ Nghệ tại miền Nam. Khi trở về quê năm 2020, tôi cùng vợ và em vợ Nguyễn Văn Hiệp thành lập công ty vệ sinh công nghiệp Ánh Dương Phát, chuyên làm dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp cho nhà dân, chung cư, khu công nghiệp lớn nhỏ khác nhau”.


Công việc làm ăn dần trở nên ổn định, bầu Hoàng Ngọc ngẫm rằng, đam mê bóng đá còn đó chưa bao giờ vơi cạn nên có lẽ đã đến lúc ông cần xây dựng cho mình một đội bóng phong trào, tham gia các giải lớn nhỏ ở xứ Nghệ. Đó chắc chắn là niềm vui tuyệt vời nhất mà ông đã ấp ủ từ lâu nhưng chưa có cơ hội thoả mãn. 



Coach Thành "béo" của Ánh Dương Phát FC


“Thú thật khi dám mang quân để chơi giải này chúng tôi không nghĩ mình sẽ làm nên những điều ấn tượng vừa qua. Tôi cảm thấy hài lòng với cách chơi của đội bóng hiện tại. Mọi thứ đều là công sức của tất cả thành viên đội bóng. Thật vui khi niềm tin mình đặt đúng chỗ, và tuyệt vời hơn nữa khi bàn thân tôi và nhiều cộng sự trong đội thực sự cảm thấy vừa lòng khi đã quyết định đầu tư vào bóng đá phong trào”. Bầu Hoàng Ngọc chia sẻ. 


Đối thủ Ánh Dương Phát tại vòng bán kết chính là ứng cử viên số 1 PCCC Thành Vinh, đội bóng vừa giành chiến thắng thuyết phục trước Phước An Company để vào bán kết. Xét về tương quan, Ánh Dương Phát có lẽ khó lòng so vì với tập thể đầy rẫy những ngôi sao đắt giá như: Đạt “trị”, Khánh “kình”, Kim Bello, Junior, Tâm “kaka”. Trong bối cảnh khả năng ra sân của Hùng “Cọt”, Cường Sport còn “bỏ ngỏ” thì với nhiều người, phong độ đang cao của Lâm “voi” hay Cường Phadin là vẫn chưa đủ để Ánh Dương Phát có thể vượt qua quả núi mang tên PCCC. 



“Chúng tôi đã khởi đầu tốt và ấn tượng, nhưng sau đó kém may bởi chấn thương của Hùng và Cường. Dẫu sao thì thành tích lọt vào 4 đội hay nhất cũng được xem là thành công. Tôi không áp đặt nặng nề thành tích cho anh em cầu thủ tại giải đấu đầu tiên này. Anh em cứ ra sân và tận hưởng, thắng thì còn gì bằng, thua thì ngẩng cao đầu, vui cùng đội bạn và nhanh chóng quên đi thất bại, hướng tới những kế hoạch mới trong tương lai”. Bầu Hoàng Ngọc chia sẻ khi được hỏi về trận đấu bán kết gặp PCCC vào ngày 23/11 tới đây. 











Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN