Anh Pháp FC: Sao trẻ Đức Lương và sự kỳ vọng của bầu Hùng "mốc"


Anh Pháp FC: Sao trẻ Đức Lương và sự kỳ vọng của bầu Hùng 'mốc'

Ảnh đẹp
QUÝ BẢO - Thứ ba, ngày 05-10-2021 - 17:43:19
Bình luận
Là một công thần từng mang về danh hiệu đầu tiên cho Anh Pháp FC, Đức Lương không chỉ là một ngôi sao kỳ vọng mà còn là cánh tay phải đắc lực luôn sát cánh bên cạnh bầu Hùng “mốc”.

Tôi từng nói với Lương: “Anh thích cái tính cách của chú, đá bóng không chỉ đá bóng, đôi khi khí chất trân sân cũng quan trọng. Trong cuộc sống hằng ngày, là thằng đàn ông phải nhanh nhẹn và tháo vát như thế”. Đó là những gì mà bầu Hùng “mốc” nói ngắn gọn với cậu nhân viên cưng Đức Lương.

Nói là cưng chứ Đức Lương không ít lần bị bầu Hùng nói này nói nọ vì cái thói ham bóng trên sân. Nhưng dần dần dưới sự uốn nắn của ông anh Vua phủi Nghệ Quang Tình, lối chơi của Đức Lương trở nên sáng, giàu tính đồng đội hơn. Tất nhiên, dù có thế nào Lương vẫn không quên thói quen tạo sự bùng nổ ở bất kỳ một khoảnh khắc nào đó.

Đức Lương, Quang Tình đều là là những công thần đời đầu giúp Anh Pháp FC đạt danh hiệu vô địch Nghệ Super Cup 2020, giải đấu tạo ấn tượng mạnh mẽ, giúp cho phủi Nghệ dần nâng tầm về cách thức tổ chức các giải đấu. Đáng tiếc là vì lý do dịch bệnh sân chơi này hiện vẫn còn bỏ ngỏ khả năng tổ chức lần 2 trong năm nay.

Cũng tại sân chơi đó, Đức Lương bắt đầu cho thấy được tố chất của một chân phủi hàng đầu xứ Nghệ trong tương lai. Dù thi đấu bên cạnh những đàn anh danh tiếng như Quang Tình, Nguyên Hưng, Đình Hưng, Cường Quỳ Hợp nhưng Đức Lương vẫn tỏ ra tự tin, cho thấy sự khác biệt bởi lối chơi mạnh mẽ, giàu tốc độ, có thể phối hợp có ý đồ và không thể không nói đến những cú sút xa như búa bổ vốn là đặc sản, có thể xé toang mọi hàng thủ.


Đức Lương từng gia nhập lò đào tạo SLNA từ hồi còn 13 tuổi nhưng chỉ trong một thời gian ngắn đã quyết định từ bỏ giấc mơ chuyên nghiệp vì lý do riêng.

Nói về thành tịch ở cấp độ phong trào thì Lương cũng nhiều lắm, như chức vô địch U22 phong trào Nghệ An, Cup báo Lao Động. Và màn trình diễn mà Lương cảm thấy ấn tượng nhất chính là khi anh và một loạt cầu thủ Anh Pháp khoác áo Yên Thành thi đấu tại Ngoại hạng Vinh 2020.

Đức Lương thường được người xem gọi là cơn lốc đường biên, tại Nghệ League 2020, Lương có tới 5 pha lập công cho đội Yên Thành. Đó rõ ràng là một thành tích quá ấn tượng đối với một cầu thủ còn được xem là trẻ.  

Với công cuộc trẻ hoá để tạo nền cho những mục tiêu dài và xa, Đức Lương hiện tại nằm trong số những trụ cột bên cạnh những sao trẻ như Minh Hai, Sáng “đen”, Phan Mạnh, Phạm Hoành, Phạm Định, Ngô Quang Thuận…của FC Anh Pháp.  Một bộ khung gần như mới mẻ dưới bàn tay chèo lái của tiền vệ tài hoa một thời Nguyễn Quang Tình, hứa hẹn sẽ giúp đội bóng bầu Hùng “mốc” gặt hái được những thành công, không chỉ gói gọn ở xứ Nghệ mà còn ở các sân chơi thuộc hệ thống Vietfootball trong tương lai.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN