Bán kết BPL 2023, Bamboo vs Chim Cánh Cụt: Oan gia ngõ hẹp!


Bán kết BPL 2023, Bamboo vs Chim Cánh Cụt: Oan gia ngõ hẹp!

Sân đấu
ĐỨC NGUYỄN - Thứ bảy, ngày 15-04-2023 - 11:01:17
Bình luận
Bamboo FC hẳn vẫn chưa quên trận chung kết S5 2022, nơi họ bị Chim Cánh Cụt đánh bại với 1 bàn thắng duy nhất của Minh Đức. 16h00 chiều ngày mai (16/4), đội bóng của bầu Nghĩa “Đô la” sẽ gặp lại những cố nhân trong trận bán kết BPL 2023 – tranh cúp Xây dựng Minh Cảnh.

Ở phút thứ 7, từ tình huống phản công “nhanh như điện”, Tuấn Neymar có cú căng ngang tuyệt đỉnh để Minh Đức dứt điểm 1 chạm, mở tỉ số cho Chim Cánh Cụt. Bàn thắng của cựu tuyển thủ U20 futsal Việt Nam cũng đã “đóng nắp” cho trận đấu mà tất cả đều đồng thanh xếp Bamboo được ngồi mâm trên. Chúng ta đang quay chậm lại những thước phim trận chung kết tại giải S5 2022 diễn ra trên sân Bình Thạnh (TP.HCM).

Những thước phim ấy dường như mới ngày hôm qua với Bamboo, bởi họ phải "nằm lòng" trước trận bán kết giải sân 7 Bình Dương năm nay. Lại phải kể thêm một câu chuyện buồn, bầu Nghĩa “Đô la” sẽ khó mà quên khoảnh khắc phải sắm vai “kẻ chiến bại” bởi ông đã rất hy vọng sẽ mang về Thủ Dầu Một chiếc cúp S5, đấu trường Bamboo từng một lần phải ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi. Tiếc thay, trên chiếc xe chở bà xã Ngọc “Đô la” cùng bằng hữu về nhà, đã không còn xuất hiện câu chuyện bóng banh và ở đó cũng dần thưa những tiếng cười.

Bamboo từng thua Chim Cánh Cụt tại giải S5 2022 dù họ được xếp ngồi mâm trên

Bóng đá đôi khi như trò chơi của số phận. Năm nay, Bamboo lại đụng độ ngay Chim Cánh Cụt ở vòng đấu knock- out BPL S4. Cần phải nói lại, Bamboo là ĐKVĐ của giải sân 11 Becamex IDC và họ cũng là ĐKVĐ của giải sân 7 Bình Dương. Bamboo là tập hợp của những cầu thủ xuất phát từ sân 5 và được dẫn dắt bởi Nguyễn Hữu Hoàng Phúc, một HLV tên tuổi của trong làng futsal Việt Nam. Nhưng bóng đá không có tính chất bắc cầu khi mà nó vẫn tồn tại cái gọi là “kỵ giơ”. Cho nên muốn đánh bại đối thủ, Bamboo hãy đừng quên chén đắng mà họ phải uống trọn  tại giải S5 năm ngoái.

Chim Cánh Cụt đã có những thay đổi về lực lượng nhưng họ vẫn còn đó Chí Tiến, Tuấn Neymar, Bá Tiến. Phần còn lại “Penguin” không phải hàng sao số nhưng lại mang đến sự khó lường trong cách chơi. Giành tấm vé vào chơi bán kết ở một bảng đấu “khó nhai” đã chứng minh cho năng lực hiện tại của Chim Cánh Cụt. Trong khi đó, Bamboo đã mạnh giờ còn mạnh hơn. Phúc “cà fê” ra đi, họ đã có Vũ Văn Khá đứng trong khung thành. Thế Anh, một cầu chuyên thuận que trái là sự bổ sung đáng kể cho tuyến giữa. Đương nhiên, sự trở lại của Super Toại trong bối cảnh Út Cá Chép đang bị “dòm ngó” quá nhiều sẽ mang đến cho coach Phúc thêm một sự lựa chọn tốt ở vị trí tiền đạo mục tiêu.

Bamboo và Chim Cánh Cụt thực sự là một cặp đấu của duyên nợ. Liệu bầu Nghĩa “Đô la” sẽ được nở nụ cười hay sẽ phải lẳng lặng ra về? Chỉ sau 60 phút mới có thể trả lời câu hỏi này. Còn trước mắt, Bamboo cần phải tập trung cao độ và có nhiều giải pháp chiến thuật kết liễu đối thủ thay vì loanh quanh chuyện đứng “cột 2” hay những pha ban bật tí tách… 

Cặp bán kết còn lại của BPL-S4 năm nay sẽ là cuộc chạm trán giữa PTI Bình Dương và An Nguyên Bảo diễn ra 17h30 cũng trên sân phủi Tân Uyên. Rất nhiều người đang đổ kèo về Hạnh zil và những những người bạn, nhưng hãy đừng quên, An Nguyên Bảo đã từng làm gì với Bamboo ở vòng bảng.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN