Bán kết giải ngành Thép 2018: Bắc Việt và Tiến Lên vào tranh ngôi vương


Bán kết giải ngành Thép 2018: Bắc Việt và Tiến Lên vào tranh ngôi vương

Sân đấu
THỦY NGUYỄN - Chủ nhật, ngày 14-01-2018 - 12:12:06
Bình luận
Đánh bại ĐKVĐ TTQ Nam Khánh trong một trận cầu “kinh điển”, Bắc Việt vào chơi trận chung kết vào ngày 20/1 tới đây với Thép Tiến Lên, đội bóng đã quật ngã Dũng Xíu trong một trận cầu có giải thưởng lên đến cả trăm triệu đồng.
Ai là triệu phú?
“Một thông tin chúng tôi rất nóng mà chúng tôi vừa nhận được từ Thép Dũng Xíu, cầu thủ nào ghi bàn đầu tiên sẽ được nhận phần thưởng 20 triệu đồng”, ngồi trong cabin, giọng của BLV Anh Ngọc nói một cách đầy hứng khởi. Chỉ vài phút sau, cũng cái chất giọng ấy tiếp tục vang lên: “Vâng, 22 triệu là số tiền mà Thép Tiến Lên treo thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho đội nhà”.

Nếu bạn là một kẻ lạ, chưa hoặc ít xem bóng đá, có lẽ sẽ chẳng dám tin đấy là một trận đấu của một giải phong trào. Sau mỗi bàn thắng, những khoản tiền thưởng tiếp tục tăng lên chóng mặt trong trận bán kết đầu tiên của giải ngành Thép 2018 giữa Dũng Xíu và Tiến Lên. Người xung phong “phá kho thóc”  là Châu Tuấn của Tiến Lên. Đó là pha bóng Dũng Xíu đã sập cái bẫy phản công, để số 13 băng xuống rồi đặt cái lòng gọn gàng mở tỷ số trận đấu. 
Cầu thủ và các CĐV Tiến Lên ăn mừng vào chơi chung kết

Sau bàn thua, Dũng Xíu thật sự nóng mặt. Đến lúc này, họ “bơm một liều dopping”  nặng đô hơn là nâng số thưởng cho bàn thắng đầu tiên lên tới 25 triệu đồng. Cũng chỉ mấy chục giây sau đó, BLV Anh Ngọc nói với cái giọng như... vớ được vàng: “Bàn thắng thứ 2 của Tiến Lên sẽ có giá 50 triệu đồng, thật không thể tin nổi quý vị ạ!. Chúng ta chờ xem ai là người ghi bàn tiếp theo”. 

Những tiếng vỗ tay vô cùng phấn khích liên tục vọng xuống dưới sân. Trên thảm đấu, Dũng Xíu vẫn tấn công miệt mài. Tuy nhiên, có vẻ như họ đã không có được “cái đầu lạnh” để rồi thêm một lần Châu Tuấn lại “phá két sắt” của các bà bầu với bàn thắng thứ 2. Số 13 tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh cho những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến khi hoàn thành cú hat-trick trong một buổi chiều mà ít ai dám nghĩ, họ sẽ hạ gục đối phương với cách biệt như thế.

Kết thúc trò chơi “Ai là triệu phú”, Châu Tuấn và các đồng đội nhận số tiền thưởng lên đến 100 triệu đồng. Chắc chắn, con số ấy sẽ chưa dừng lại, nếu như trong trận chung kết, họ “san bằng” luôn ứng cử viên Thép Bắc Việt.

Sau “El Clasico”, Bắc Việt biến TTQ Nam Khánh thành cựu vương
Cuộc so giày giữa Thép Bắc Việt và TTQ Nam Khánh xứng đáng được xem là trận El Clasico (siêu kinh điển) của ngành Thép. Ở đó, không chỉ là cuộc so giày được chờ đợi của Triệu Luân và Vũ Hùng (đồng sở hữu danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017), mà còn cuộc chơi của những ông bầu và những cuộc “báo thù” ngọt ngào từ những ân oán tương phùng trong quá khứ...

Trận “chung kết sớm” đã sớm được thổi lửa ngay ở phút thứ 5 khi Hữu Ngân sút tung lưới TTQ Nam Khánh. Xem lại pha quay chậm có thể thấy, đó là một phối hợp như “sách giáo khoa futsal” giữa Triệu Luân và Hữu Ngân. Đương nhiên, Bắc Việt cũng phải nói lời cảm ơn tới đối thủ vì đã đứng sai vị trí trong tình huống này.

Cầu thủ được chờ đợi nhất của TTQ Nam Khánh là Hùng Trương đã chơi rất hay trong những phút đầu tiên. Nhưng có cảm giác, số 8 của bầu Khánh đã phải “cân cả team” dẫn đến sự lạc nhịp trong những pha tổ chức tấn công. Dẫu vậy, đúng vào cái lúc TTQ Nam Khánh chưa tìm được ánh sáng thì phẩm chất ngôi sao của họ Hùng Trương đã thể hiện. Ở phút 16, với những cái kèo gầm giày rất ngọt anh đã có cú solo qua 3 cầu thủ Bắc Việt trước ghi đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 

Bắc Việt đang là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch sau khi đá bại TTQ Nam Khánh ở bán kết

Khi mà nụ cười như kịp tắt trên môi thì TTQ Nam Khánh tiếp tục phải nhận một gáo nước lạnh từ đối thủ. Tác giả của bàn thắng lại là Hữu Ngân, một cầu thủ không nằm trong diện “cần chăm sóc đặc biệt” của coach Khánh và các học trò. 

Cũng chính Hữu Ngân là người đào sâu khoảng lên 3-1 với pha làm bàn ở phút cuối hiệp 1 giúp cho các CĐV của Bắc Việt mở cờ trong bụng. Thậm chí, họ sớm nghĩ đến trận chung kết dù hiệp 2 chưa bắt đầu. Và giấc mơ của Bắc Việt đã có thật bởi ở dù đã nỗ lực tột cùng thì TTQ Nam Khánh cũng chỉ có thêm được một bàn thắng của Lê Vương ở phút 33. 

Như vậy sau 2 chức vô địch liên tiếp Nam Khánh đã bị biến thành cựu vương. Người của Bắc Việt xem đó là một “báo thù ngọt ngào” và trên hết họ có quyền nghĩ đến chức vô địch để mở ra một trang sử mới trong giải bóng đá giành cho những người làm thép.

KẾT QUẢ VÒNG BÁN KẾT GIẢI BÓNG ĐÁ NGÀNH THÉP LẦN THỨ 3
Tiến Lên - Dũng Xíu: 3-0
Bắc Việt - TTQ Nam Khánh: 3-2

LỊCH THI ĐẤU CHUNG KẾT  (20/1)
15h30: Giao hữu các lão tướng ngành thép 
16h30: Bắc Việt - Tiến Lên




Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN