Bầu Diệm EOC: "Chúng tôi đã sai nhưng không cố tình sai trái"


Bầu Diệm EOC: 'Chúng tôi đã sai nhưng không cố tình sai trái'

Đội bóng phủi
TRẦN QUYÊN - Thứ ba, ngày 18-12-2018 - 20:37:45
Bình luận
Sự tổn thương của các thành viên EOC khi bị ác cảm và chỉ trích nặng nề từ một số khán giả, trong đó có cả sự ác ý lẫn chủ ý, chính là án phạt hà khắc nhất…

Trong bóng đá, nhất là bóng đá phủi, người ta coi trọng cái tinh thần và giá trị mà những trận đấu mang lại, với sự gần gũi, thân thiện giữa các cầu thủ với khán giả. HPL trải qua 6 mùa đã nhận được rất rất nhiều tình cảm lẫn sự yêu mến của nhiều khán giả trong và ngoài Hà Nội dành tặng. Cảm động khi thấy sự chân phương, mộc mạc của nhiều CĐV dành tặng những món quà nhỏ giản dị cho đội bóng họ yêu, hay những cô nhóc, cậu nhóc với dăm ba tuổi ra sân cùng bô mẹ để hòa chung đam mê.

Khán giả là thành công mà từ BTC, đội bóng, các cầu thủ những diễn viên chính trên sàn diễn HPL đều mong muốn. Chính khán giả là động lực để cho tất cả chiến đấu và các ông bầu yêu bóng đá có thêm động viên để chơi, đầu tư và xây dựng một đội bóng tốt hơn nữa. Bởi đơn giản bóng đá với họ không phải là thương trường mà chỉ là nơi để thoải mãn đam mê với trái bóng tròn, tìm thấy niềm vui, sự sảng khoái.

Và chính vì thế, đôi khi những lời nói, phát ngôn của khán giả lại  ảnh hưởng rất nhiều tới những người đang làm, chơi bóng đá và luôn hướng đến mục tiêu cống hiến khi bước ra sân. Một vài câu nhận xét, comment tưởng chừng như vô nghĩa của một khán giả bất kỳ có thể ảnh hưởng rất nhiều tới một đội bóng và trường hợp của EOC là một minh chứng.

Thời gian vừa qua, họ nhận được quá nhiều những lời bình luận trái chiều về lối chơi, cách đá, con người. Với những gì đã diễn ra, chẳng ai có thể bao biện hay phủ nhận giùm họ sau một số những biểu hiện không đẹp cùng ấn tượng thiếu tích cực trong mắt khán giả.


EOC vẫn đang đi tìm sự thừa nhận trong mắt NHM bóng đá phủi Hà Nội - Ảnh: Đức Cường 

Đúng là một số tình huống, một số trường hợp do mất kiểm soát, để sự máu me ăn thua chi phối dẫn đến sự nóng giận trong cách xử lý, dẫn tới những hành động, hình ảnh không được nhiều người xem cổ vũ. Có thể, nhiều cầu thủ EOC luôn chiến đấu với tinh thần chiến binh, tìm mọi cách để chiến thắng và để cái đầu nóng thay cho trái tim nóng. Nhưng như thế cũng không có nghĩa là họ không biết mình sai.

Nói đi cũng phải nói lại, họ không phải là những người không biết suy nghĩ và cũng chưa bao giờ các thành viên EOC khẳng định đội bóng không hề sai. Sau mỗi trận đấu, mặc dù nhận sự chỉ trích rất nặng nề và nhiều khi có phần vô lý của một bộ phận khán giả, từ BLĐ, BHL đến cầu thủ đều luôn im lặng để lắng nghe và tìm cách kìm chế lại trong những trận đấu tiếp theo.

Họ đã cố gắng để thay đổi, tiết chế. Thay vì những lời mạt sát và xúc phạm, tại sao không giúp họ thay đổi để bóng đá phủi trở nên tốt hơn, bằng những lời nói “chuẩn văn minh” mang tính chất góp ý để họ có thể biết nên thay đổi từ đâu, như thế nào.


Bầu Diệm rất máu và luôn đau đáu để chinh phục các khán giả 

Đôi khi những lời nói tưởng chừng như không có gì đó lại vô tình khiến một đội bóng cảm thấy tổn thương và thậm chí suy sụp. Liệu thật lòng bạn, bạn có thấy EOC xứng đáng với những lời chỉ trích rất nặng nề, đầy ác cảm và cả ác ý có phần có chủ ý như vậy hay không?

Nếu có cơ hội tiếp xúc, trò chuyện với bầu Diệm, người dành tâm huyết rất nhiều với đứa con tinh thần EOC, bạn sẽ cảm nhận được trong lòng ông bầu đầy nhiệt huyết này đang có một sức ép vô cùng lớn. Sự nặng nề và sức ép cùng nỗi buồn không tên, ông bầu này vẫn chọn cách im lặng, chấp nhân như một phần của cuộc chơi.

“Yêu ghét là chuyện của từng người, tôi không có quyền để can thiệp vào điều đó. Nhưng trong trận bóng có những tình huống ngoài ý muốn vì bóng đá rất khó kiểm soát cảm xúc và EOC luôn cố gắng chơi và cống hiến hết mình ở mỗi trận đấu.

Bóng đá là phải nhiệt nhưng chúng tôi không cố tình đá xấu. Tất nhiên, đôi khi có lúc vì nhiệt quá nên tạo ra tình huống ngoài ý muốn. Và chúng tôi đã phải trả giá rất nhiều, bằng những tấm thẻ, bằng những vắng mặt ở các trận đấu quan trọng để rồi thất bại đáng tiếc.

Tôi luôn đọc những bình luận của khán giả dành cho đội bóng của mình sau trận đấu. Chúng tôi không phủ nhận mình sai và đã nhận sai, chọn lời xin lỗi tốt nhất, đó là sự im lặng để mong mọi người hiểu.

Thế nhưng thực sự có rất nhiều người dùng những từ ngữ khiếm nhã để bình luận, với cả sự ác ý. Những lời nói đó vô tình ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của anh em trong đội. Các cầu thủ, với bao nhiệt huyết và đam mê, chịu sự tổn thương để rồi không còn hứng thú để chơi bóng. Họ bị đánh mất đi niềm vui, sự hứng khởi và bị nặng chân mỗi khi vào sân.

Tôi phải nói rất thật, trong những bình luận đó có rất nhiều từ những nick giả để công kích cũng như cố tình gây áp lực cho chúng tôi. Thế nên hãy yêu bóng đá một cách có văn hóa và cùng chia sẻ, ý thức rằng là con người, không ai hoàn hảo cả.

Quãng thời gian bị dư luận “ ném đá” đã khiến bản thân tôi cũng bị mất dần động lực, mất đi cảm hứng làm bóng. Tôi mất quá nhiều công sức, tiền bạc nhưng cái tôi nhận lại thì lại làm tôi bị tổn thương.

Với những người làm kinh doanh như chúng tôi, tiền có thể có nhưng nếu HPL dễ mua như thế thì nó đã không còn hấp dẫn và cuốn chúng tôi như ngày hôm nay. Nếu thực sự là mua thì chúng tôi đâu chật vật để chiến đấu như bây giờ, đó sẽ phải là con đường trải thảm nhung cho EOC đi chứ…

Một chuỗi trận toàn hòa và thua, niềm tin và tinh thần bị rơi rụng từng giờ từng phút, không có động lực, một bộ phận lớn khán giả chỉ biết chỉ trích, ác cảm mà không hiểu cho cái khó và nỗ lực của cả tập thể.

Đối với EOC, trận thắng Gia Việt vừa rồi không phải là mở ra cơ hội để vô địch hay có thêm chút hy vọng gì đó lớn lao về thành tích. Chiến thắng đó là vì chính chúng tôi, vì danh dự và uy tín của EOC. Năm nay hay nhiều năm sau nữa và cả trước đó nữa, dù có như thế nào và kể cả cuộc chơi có an bài thì chúng tôi vẫn sẽ vẫn ra sân chiến đấu, cống hiến đến giây phút cuối cùng như những người đàn ông…”, bầu Diệm chia sẻ với cam kết như là lời hứa của đàn ông.

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN