Bảy Núi không chỉ có đua bò mà còn có... bóng đá phủi


Bảy Núi không chỉ có đua bò mà còn có... bóng đá phủi

Đội bóng phủi
HẢI ĐĂNG - Thứ sáu, ngày 11-11-2022 - 18:23:22
Bình luận
Bầu Sự là một người con của Chợ Mới chánh hiệu nhưng vì quá đỗi yêu cái tên Bảy Núi (An Giang) nên anh quyết định lấy cái tên này để đặt cho đội bóng. Có khi, Bảy Núi mai này người ta biết không chỉ có đua bò mà còn có bóng đá phủi.

Nhắc đến An Giang, người ta nhớ ngày đến Lễ hội đùa bò Bảy Núi của đồng bào dân tộc Khmer, Nam Bộ. Lễ hội đua bò được tổ chức cùng lễ hội Đôn ta (lễ cúng ông bà), 29/8 đến mùng 1/9 âm lịch (nếu tháng thiếu thì từ 29/8 đến mùng 2/9 âm lịch). Người địa phương nói rằng, về An Giang mà chưa xem đua bò Bảy Núi là chưa đến An Giang cũng là vì thế. 

Dương Thiết Thạch (bầu Sự) là một người con của Chợ Mới chánh hiệu nhưng vì phải lòng vùng đất Bảy Núi nên anh quyết định lấy cái tên này đặt tên cho đội bóng này. Bảy Núi FC không hề xa lạ với giới phủi phía Nam khi từng xuất hiện ở rất nhiều giải đấu có tiếng. Tiêu biểu, đội bóng của ông bầu này từng đánh bại Quốc An Quốc Michel để lên ngôi tại giải lên ngôi tại Champions Arena 2021.

Bầu Sự được biết đến là một "thanh niên" yêu và cuồng bóng đá

Ở dặm dài miền Tây, Bảy Núi FC đã trở thành cái tên quen thuộc nhưng bầu Sự thừa nhận, ông muốn thử sức ở một đẳng cấp cao hơn, đó là tham dự các giải đấu nằm trong hệ thống của Vietfootball. Cúp bóng đá 7 người quốc gia – Hyundai Cup 2022 (VSC-S2) khu vực miền Nam sẽ bắt đầu cho sự hiện diện của Bảy Núi FC.

Trong danh sách vừa công bố, đội bóng của bầu Sự sẽ mang đến VSC-S2 rất nhiều cái tên quen thuộc như: Phương bơ, Quý Kante, Minh Lợi, Thạch Neymar, Thạnh Bò, Thiện Ca chốt, Trịnh Kiên… Đoàn Hải Quân đến từ đội hạng Nhất Long An, cựu tiền đạo của U23 Việt Nam, Ngô Hồng Phước và hậu vệ ĐT U22 Việt Nam  Võ Minh Trọng (em trai Quý Kante) là 3 cầu chuyên của Bảy Núi. Rõ ràng, Bảy Núi FC không đến VSC-S2 để “giao lưu, học học” như lời bầu Sự nói. Họ có đủ thực lực để tiến xa tại giải năm nay với những phủi thủ nức danh ở phía Nam.

Danh sách Bảy Núi tham dự VSC-S2

“Đội tui miền Tây rặc luôn. Nói thật, cũng hơi ngợp khi tham VSC-S2 nhưng có tham chiến mới biết mình ở đâu. Đội cũng chẳng đặt mục tiêu gì cả, cứ chơi hết mình thôi. Bảy Núi chính thức nói lời chào tới tất cả các đội bóng tham gia giải và chúc cho  anh em bóng đá phong trào thi đấu thật sảng khoái, văn minh”, bầu Sự khiêm tốn nói.

Tại VSC-S2, Bảy Núi FC nằm ở bảng B cùng Lam Hồng, Bưng Biền, Food An Hưng Nông. Ở trận ra quân, Bảy Núi FC sẽ có cuộc so giày với đồng hương miền Tây Bưng Biền lúc 13h30 ngày mai 12/10, trên sân Gia Định (Bình Thạnh, TP.HCM).

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN