BK 102 NA Club - Cường Sport 2020: Coach Thi đánh cờ vua và lời cảm thán của ông bầu Sonata


BK 102 NA Club - Cường Sport 2020: Coach Thi đánh cờ vua và lời cảm thán của ông bầu Sonata

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Thứ tư, ngày 05-08-2020 - 10:55:19
Bình luận
Sau cơn bão số 2, 102 Na Club đã chứng kiến một lượng CĐV đông đảo tới sân cổ vũ cho 4 đội bóng thi đấu tại vòng bán kết. Không phụ lòng mong mỏi, những cái tên ưu tú đã mang tới những màn trình diễn cống hiến nhất trong ngày áp chót của sân chơi đang lấy đi khá nhiều thời gian của giới hâm mộ phủi Nghệ này.

Lẽ dĩ nhiên, Phương Huy không được đánh giá cao bằng dàn cầu thủ đồng đều, dày dạn kinh nghiệm đang chơi rất vào phom của PCCC Thành Vinh. Và thực tế, những gì diễn ra trong khoảng nửa đầu trận đấu bán kết 1 đã khẳng định đúng những đánh giá khách quan đó. 


Đội bóng bầu Cường “tôm” bất ngờ nhập cuộc chậm, có lẽ tính chất quan trọng của trận cầu bán kết đã khiến cho tay chèo từng nhiều năm “khuynh đảo” HPL như HLV Khánh “kình” không thể chủ quan. Những phút đầu tiên, PCCC Thành Vinh chấp nhận nhường thế trận cho Phương Huy. Tuy nhiên, chỉ mất khoảng hơn 10 phút, nhà đương kim Á quân đấu bắt đầu tăng tốc. Nhờ vào đội hình có chiều sâu, cân bằng giữa các tuyến, không bất ngờ khi PCCC Thành Vinh chiếm lợi thế  sau đó và sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Phú “Bale” với một pha bứt tốc trực diện rồi dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn đội bạn. 



PCCC Thành Vinh chơi lấn lướt trong hiệp 1 trận đấu trước Phương Huy (Ảnh: Hoàng Cường)


Đước đánh giá cao hơn lại sớm có bàn thắng dẫn trước khiến mọi nhận định đều cho rằng số phận Phương Huy gần như đã được định đoạt. Nhận định này là hoàn toàn có cơ sở bởi trong 25 phút đầu tiên, đội bóng khách sạn gần như bất lực trước hàng thủ kín kẽ của PCCC Thành Vinh. 


Tuy nhiên, cục diện bắt đầu đảo chiều trong nửa thời gian còn lại. Phương Huy chẳng còn gì để mất đành phải dâng cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Sự dũng cảm của họ tạo nên sự khởi sắc nhất định khiến cho hàng thủ PCCC Thành Vinh liên tục lùi sâu hơn nhằm chống đỡ, trong khi hàng công của bầu Cường “tôm”không tạo nên được áp lực cần thiết như những gì diễn ra trong hiệp 1. 


Phút 30 của trận đấu, KS Phương Huy được hưởng tình huống đá phạt hàng rào, ít ai có thể “mường tưởng” được đây lại chính là khoảnh khắc đẹp nhất của vòng bán kết 102 Na Club. Bằng sự tinh quái, khả năng đọc tình huống và kỹ thuật xử lý cực kỳ đẳng cấp, Minh Tùng của Phương Huy nhẹ nhàng đưa quả bóng vượt tầm kiểm soát hàng rào đối phương, từ từ rơi xuống với quỹ đạo cực khó chịu khiến cho thủ thành PCCC Thành Vinh đành bất lực nhìn bóng làm rung lưới. Khoảnh khắc của Minh Tùng khiến cho cầu trường như muốn vỡ tung. “Đó phải là bàn thắng đẹp nhất giải, không thể khác được và nó đã tái hiện y hệt pha làm bàn của Lương “dị” ở mùa giải HPL năm ngoái”. Một CĐV đã thốt lên…



Pha lập công xuất thần của Minh Tùng đã mang bàn thắng gỡ hoà trong hiệp 2 cho  Phương Huy (Ảnh: Hoàng Cường)


Cái hay của Phương Huy không chỉ là ở pha lập công thần sầu của Minh Tùng. Khi có được bàn gỡ, Coach Quang Thi cho thấy tài thao lược khác biệt ở những quyết định thay người. Khắp khán đài sân bóng số 1 hoàn toàn bất ngờ khi cái tên được mệnh danh là “Ido giới trẻ” Mạnh Hồ xuất hiện trên sân để đá thay cho Già “gân” Nam “hói”. Một sự hoãn đổi hy hữu bởi người thay là cầu thủ trẻ nhất giải còn người ra thuộc hàng lão tướng có sức khoẻ bền bỉ xưa nay hiếm. Quyết định có phần liều lĩnh của Coach Thi đã mang tới một bộ mặt tươi sáng hơn cho Phương Huy. Mạnh Hồ được chơi cao nhất, với sức trẻ cùng tài năng đã được kiểm chứng, nhân tố mặt búng ra sữa này đã tạo được thế cân bằng cho trận đấu trong bối cảnh PCCC Thành Vinh bắt đầu dồn lên tìm bàn thắng. Chính cách chơi mới mẻ này đã giúp Phương Huy cầm cự thành công đội ứng cử viên trong những phút còn lại. Chưa kể, việc cho thủ thành Tân “Oppo” rời sân đúng phút cuối để thay vào thủ thành Hà Thanh còn gây thú vị bởi ai cũng cảm nhận rõ, dường như Coach Thi đã chuẩn bị kỹ cho kịch bản đấu súng cân não. 


Hà Thanh không phụ lòng tin của ông thầy, 2 lần cản phá thành công của anh đã góp công lớn giúp cho Phương Huy giành chiến thắng 3-1 trên chấm luân lưu. 


PCCC Thành Vinh chính thức trở thành cựu Á quân của giải đấu và chiến thắng dành cho Phương Huy có thể được xem là bất ngờ nhưng với những người theo dõi đầy đủ hành trình của họ sẽ cảm nhận, đây không phải là một chú ngựa Ô như nhận định. Họ đã rất thành công nhờ biết chắt chiu từng cơ hội có được và không thể phủ nhận độ mát tay của Coach Quang Thi với những nước cờ cao tay vô cùng khó lường. 





Những thay đổi quan trọng của Coach Quang Thi đã giúp cho Phương Huy giành tấm vé chơi trận chung kết (Ảnh: Xuân Thuỷ)


Khó ai có thể tin được kịch bản trận bán kết 2 diễn ra không khác mấy so với những gì 102 Na Club trải qua ở vòng tứ kết trước đó gặp Delicio. Họ vẫn là đội bóng nhập cuộc tốt hơn so với Sonata và sớm có bàn thắng mở tỷ số của Đình Linh, đây cũng là pha lập công thứ 5 liên tiếp của chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn giải đấu. Nắm lợi thế lớn trong phần lớn thời gian nhưng một lần nữa 102 NA Club lại tỏ ra hụt hơi, hàng công của đội chủ nhà bỏ lỡ khoảng 2 cơ hội ngon ăn theo cái cách không ngờ để rồi phải nhận trái đắng đúng vào phút cuối. Cú đánh đầu trong thế trống trải của Linh “lu” đã đưa bóng đi thẳng vào góc cao khiến thủ thành Tuấn Anh của 102 chỉ biết đứng nhìn. Bàn thắng gỡ hoà quý hơn vàng đã mang tới niềm vui vô bở cho đại diện phong trà. Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng đã được đền đáp. Nhưng kịch hay còn ở phía trước…


Như một định mệnh được vạch sẵn, chưa bao giờ người ta cảm thấy tin tưởng về khả năng giành chiến thắng của 102 Na Club ở giải đấu năm nay cho dù những chiến thắng đó đều mang tới cảm giác “ngẹt thở” cho đoàn quân của cặp đôi HLV Hùng Nguyễn - Lâm Ngân. Và ngay ở màn đấu súng trước Sonata, mọi nhận định đều nghiêng về 102 Na Club khi mà họ đang sở hữu ngôi sao trấn giữ khung thành Tuấn Anh. 



102 Na Club lần thứ 2 lọt vào chung kết sau khi thắng trên chấm luân lưu trước Sonata


Tuấn Anh không một lần cản phá thành công, nhưng vận may lại thêm một lần gọi tên 102 Na Club, họ tỏ ra bản lĩnh hơn và chính xác hơn trong khi các chân sút của Sonata đã sút hỏng đến 3 lần và đành chấp nhận nhường tấm vé cho nhà đương kim vô địch. 


“Chặng đường khép lại cho những chú ngựa Ô, chúng tôi vui vì đã là một phần của giải đấu thành công bậc nhất. Thật hạnh phúc vì tất cả anh em đã chiến đấu bằng tinh thần cao nhất. Thất bại có phần kém may, nhưng với những gì đã có thì đây vẫn được xem là giải đấu thành công của Sonata. Trên tất cả chúng ta vẫn là anh em, cảm ơn những người hùng 102 NA Club đã tạo nên sân chơi tuyệt vời này và chúc cho 102 Na Club và Phương Huy tiếp tục cống hiến một trận cầu đẹp mắt cuối cùng làm lời kết cho ngày hạ màn giải đấu có một không hai”. Sau trận đấu, bầu Hưng Nguyễn của Sonata gửi những lời cảm thán trên Group của 102 NA Club - Cường Sport 2020. 




Kết quả thi đấu vòng bán kết: 


PCCC Thành Vinh - Phương Huy: 1-1 (Pen: 1-3)

102 Na Club - Sonata: 1-1 (Pen: 4-3)




Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN