BK DN Nghi Lộc 2019: Phú “bêu” và … Var


BK DN Nghi Lộc 2019: Phú “bêu” và … Var

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 21-07-2019 - 10:24:04
Bình luận
Bạn có tin không? Một giải đấu “phủi” ở một huyện nhỏ ngoài thành Vinh đã áp dụng công nghệ Var, vốn còn ít được dùng trong nhiều giải đấu chuyên nghiệp trên thế giới. Và tại vòng bán kết DN Nghi Lộc, Var đã phát huy sự lợi hại của mình.

Những cặp đấu bán kết giải DN Nghi Lộc đã diễn ra đúng với mong đợi của NHM xứ cam xã Đoài.

VNPT Nghi Lộc được kỳ vọng tiệp tục sắm vai “Chú lính chì dũng cảm” đương đầu với gã khổng lồ Thái Lộc An ở trận bán kết thứ 2. Hàng trình của đội bóng ngành viễn thông thực sự là thú vị khiến tất cả ngỡ ngàng. Họ vượt qua vòng bảng nhờ chiến thắng đầy bất ngờ trước Hai béo Luxury và sau đó khiến ứng viên Land phơi áo với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Tú “sẹo” ở vòng tứ kết.  

Liệu Tú “sẹo” và những người bạn có thể viết thêm một câu chuyện thú vị nữa trước Thái Lộc An? Đội bóng đang là ứng cử viên số 1 sau khi những cái tên như Men, Hai Béo Luxury rời giải.

Một kịch bản tương tự như trận tứ kết trước đó đã lại xảy ra, Tú “sẹo” toả sáng với một bàn thắng thể hiện được khả năng chọn vị trí và càn lướt của mình để đưa VNPT Nghi Lộc dẫn trước từ rất sớm. Tất nhiên, đội bóng ngành viễn thông sẽ bắt đầu thi đấu với tâm thế cửa dưới, họ phòng ngự và chờ đợi những pha toả sáng của Tú “sẹo”. Đáng tiếc là ngôi sao số 1 của VNPT đã không tận dụng được các cơ hội ngon ăn sau đó. Và mọi thứ đảo chiểu nhanh chóng khi Phú “bêu” bên Thái Lộc An được trao ấn vào sân vào đầu hiệp 2.


VNPT Nghi Lộc chính thức dừng bước ở bán kết sau thất bại 1-4 trước Thái Lộc An

Dáng người mỏng, di chuyển thông minh, cùng những pha bứt tốc và sau đó là những cú sút trái phá bằng 2 chân. Phú “bêu” đã khiến hàng phòng ngự của VNPT Nghi Lộc như mở toang. Sự có mặt của Phú “bêu” giúp đội nhà tạo được nhiều cơ hội hơn, họ được hưởng một quả phạt đền và có được bàn thắng gỡ hoả vào phút thứ 35 trận đấu. Những phút còn lại, Thái Lộc An càng chơi càng hay, họ có bàn nâng tỷ số do công của Ngọc Quyền trước khi Phú “bêu” lập cú đúp siêu phẩm ấn định tỷ số 4-1 cho đội nhà.

Các cầu thủ VNPT dù thua đậm nhưng có thể ngẩng cao đầu rời giải, họ đã có một mùa giải ngoài mong đợi và hãy tin những gì bầu Hạnh đang đóng góp và xây dựng sẽ mở ra một viễn cảnh tươi đẹp cho đội bóng này trong thời gian sắp tới.

Trận đấu được mong chờ nhất giữa FC Boong và Nghi Hoa diễn ra cực kỳ cởi mở, đôi công rực lửa ngay từ đầu. Boong có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm do công của Xuân Mạnh nhưng rất nhanh, chỉ vài phút sau, Cường “Leo” với một cú ra chân quyết đoán đã đưa tỷ số về thế cân bằng 1-1.

Thế trận đôi công rực lửa giữa 2 đội vẫn được duy trì trong nửa đầu hiệp 2. Phùng Hảo  sau pha đi bóng từ giữa sân đã tung cú sút uy lực vào góc hẹp nâng tỷ số lên 2-1 cho Nghi Hoa.

Dẫn trước nhưng bị lội ngược dòng, FC  Boong không nản chí, họ tiếp tục vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và lúc này, một tình huống hy hữu đã xảy ra ở một sân chơi phủi.


Một màn đôi công rực lửa đã diễn ra giữa Nghi Hoa và Boong

Phút 41, Boong được hưởng quá đá phạt chếch bên cánh phải theo hướng tấn công. Đường bóng từ cú đá phạt đã khiến hàng thủ của Nghi Hoa rối loạn. Sự luống cuống của thủ thành bên phía Nghi Hoa đã được tiền đạo Boong tận dụng thành công khi đưa được bóng vào lưới đối phương. Tuy nhiên, tổ trọng tài của trận đấu đã cho rằng đó là một tình huống nhạy cảm và quyết định nhờ sự trợ giúp của công nghệ Var. Những tưởng đó sẽ là màn ăn mừng hụt của Boong thì ngay sau khi được cố vấn Var hỗ trợ, trọng tài Văn Quyết đã “chốt”,  đó là bàn thắng hợp lệ cho Boong.

Những tưởng tỷ số 2-2 sẽ là tỷ số cuối cùng để 2 đội tiếp tục bước vào loạt sút luân lưu đầy cân não thì đúng phút cuối trận đấu, hàng công của boong đã tận dung cực tốt sai lầm của hàng thủ Nghi Hoa và ghi bàn ấn định tỷ số 3-2. Pha lập công quyết định của Ký “tôm” đã kết thúc một  màn rượt đuổi ngoạn mục,  xứng đáng là trận đấu hay nhất của giải đấu tính cho đến lúc này.

Trận chung kết của DN Nghi Lộc 2019 sẽ là màn đối đầu của Boong và Thái Lộc An. Sau những gì họ đã thể hiện thì 2 tấm vé cuối cùng dành cho họ là quá xứng đáng. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu được mong chờ nhất và chúng ta hãy chờ xem, đội bóng nào là tân vương của giải đấu số 1 phủi Nghi Lộc trong năm nay.

Kết quả các trận bán kết:

FC Boong – FC Nghi Hoa: 3-2

Thái Lộc An – VNPT Nghi Lộc: 4-1

Lịch thi đấu chung kết ngày 22-7-2019:

FC Boong – Thái Lộc An (18H)

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN