BK DN Trẻ Nghi Lộc: Điểm nhấn VAR và "cạ cứng" Đạt - Kình


BK DN Trẻ Nghi Lộc: Điểm nhấn VAR và 'cạ cứng' Đạt - Kình

Sân đấu
QUÝ BẢO - Thứ bảy, ngày 20-08-2022 - 15:38:10
Bình luận
Anh Pháp FC đã chính thức dừng bước ở vòng bán kết sau khi để Phong Phấn vượt qua trên chấm Penalty. Trong khi đó, Khang Chi một lần nữa giành tấm vé vào chơi trận chung kết sau khi đánh bại Hoan Biển Số với tỷ số tối thiểu 1-0.

VAR lên tiếng…

Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, trận đấu giữa Anh Pháp và Phong Phấn đã diễn ra với chất lượng chuyên môn rất cao khi trong đội hình hai đội đều sở hữu những ngôi sao tên tuổi như Quang Tình, Tôn Tép, Định Rio bên Anh Pháp, và Quân Messi, Khánh Toàn… của Phong Phấn.

Trong một tình huống tấn công ở những phút đầu hiệp 2, tiền đạo Khánh Toàn khi xâm nhập vòng cấm đối phương đã bị tác động trước khi ngã xuống. Trọng tài chính ngay lập tức thổi còi vì cho rằng cầu thủ Anh Pháp đã phạm lỗi. Pha bóng nhạy cảm gây tranh cãi, cuối cùng tổ ông vua áo đen quyết định sử dụng công nghệ Video của trận đấu.

VAR đã lên tiếng, nhưng sau cùng quyết định đưa ra trước đó không thay đổi, Phong Phấn được hưởng một quả phạt đền.  Người được chọn Khánh Toàn nhận nhiệm vụ bước lên thực hiện và anh đã không mắc một sai lầm nào để đưa Phong Phấn vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.


Niềm vui của Phong Phấn

Những phút còn lại, Quang Tình và các đồng đội vùng lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Phong Phấn dường như đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Anh Pháp, từ đó hóa giải gần hết những cơ hội từ phía đội bạn tạo ra. Tuy nhiên, đến phút thứ 48 bất ngờ đã diễn ra. Từ một tình huống lộn xộn, Vương “Messi” tiếp tục cho thấy duyên ghi bàn với cú đánh đầu cận thành giúp Anh Pháp sàn bằng 1-1.

Trong loạt sút luân lưu, duy chỉ có Định Rio của Anh Pháp thực hiện không thành công, đông nghĩa với việc Phong Phấn giành chiến thắng chung cuộc trong màn đấu súng với tỷ số 5-4.

Một sự chia tay đáng tiếc của đoàn quân bầu Hùng “mốc”, tuy nhiên cần phải nhìn nhận khách quan là lực lượng của Anh Pháp ở giải đấu này chưa phải là mạnh nhất trong khi đó Phong Phấn đã cho thấy tham vọng lớn, và chiến thắng cho họ là hoàn toàn xứng đáng.

Giá trị của Khánh Kình, Đạt Trị

Dù là đội đương kim vô địch nhưng công tâm nhìn nhận, Khang Chi đến với giải đấu năm nay không được đánh giá quá cao bởi năm nay chất lượng giải đấu đã được nâng tầm một cách rõ rệt bởi sự xuất hiện của đông đảo nhiều sao phủi xứ Nghệ trong thành phần các đội tham dự.

Tuy nhiên, sự khó chịu và lỳ lợm cùng độ mát tay của bầu Tùng BS đã một lần nữa giúp Khang Chi đi những bước vững chắc để tiến vào vòng bán kết gặp Hoan Biển Số. Thậm chí, nhìn vào thống kê từ đầu giải thì Khang Chi chính là đội gây ấn tượng nhất khi hàng công của họ có tới 15 lần sút tung lưới đối phương, trong khi chỉ để lọt lưới 2 bàn.


Khang Chi lọt vào chung kết sau khi đánh bại Hoan Biển Số

Sức mạnh của Khang Chi dựa nhiều vào bộ ba Đạt Trị, Khánh Kinh và ngôi sao mới Hoàng Cung trên hàng công. Kinh nghiệm và độ già dơ của Đạt – Kình, hai cựu sao Văn Minh là điều không phải bàn. Dẫu thể lực không còn sung sức nhưng bản lĩnh và sự quá hiểu nhau đã giúp họ thi đấu cực kỳ hiệu quả để gánh vác Khang Chi từng bước tiến sâu tới vòng 4 đội.

Tình huống đáng chú ý của màn đối đầu giữa Khang Chi và Hoan Biển diễn ra ở phút thứ 37. Khánh Kình có bóng từ khu vực gần giữa sân, sau nhịp khống chế tinh tế, Kình thực hiện đường mở bóng ra biên để đầy tinh tế cho “cạ cứng” Đạt Trị băng lên căng ngang, trước khi Hoàng Cung đánh gót điệu nghệ mở tỷ số trận đấu.

Hoan Biển Số đã nỗ lực hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa trong những phút còn lại, nhưng trước một hàng thủ được tổ chức kín kẽ bên phía Khang Chi, họ đã không thể có được điều mong muốn. Chung cuộc, Khang Chi giành chiến thắng với tỷ số 1-0 để đối đầu với Phong Phấn trong trận chung kết diễn ra vào chiều ngày 22/8 trên sân bóng Hải Kiệm – thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN