BK PCCC Thành Vinh: Nụ cười ấm lòng của Cường "tôm" cùng cú đúp ngọt ngào Phương Huy


BK PCCC Thành Vinh: Nụ cười ấm lòng của Cường 'tôm' cùng cú đúp ngọt ngào Phương Huy

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 02-10-2020 - 14:53:19
Bình luận
Phước An company đã có chiến thắng trước PCCC Thành Vinh sau loạt sút luân lưu cân não để tiến vào chung kết. Trong khi đó, Phương Huy thêm một lần ngược dòng thành công, lấy suất còn lại cho trận cầu tranh ngôi vương.

Nụ cười của bầu Cường “tôm”

Tất nhiên đó không phải là nụ cười kẻ chiến thắng, chỉ số hạnh phúc đôi khi không phải là những chiếc cup vô địch hay tấm HCV danh giá. Sau tiếng còi kết thúc trận bán kết 1 vang lên, bầu Cường “tôm” thay vì ngồi một chỗ gặm nhấm thất bại đã tiến về phía các thành viên Phước An trao những cái bắt tay, cùng nụ cười thân thiện chia vui với đội bóng đối thủ. 


Lẽ dĩ nhiên, với một sự đầu tư căn cơ và đầy tâm huyết, Cường “tôm” chắc chắn sẽ buồn, rất buồn khi PCCC Thành Vinh của ông không thể đi tới trận chung kết. Tuy nhiên, sau tất cả ông vẫn cảm thấy vui bởi sự thành công của giải đấu cho đến lúc này. Đã rất lâu rồi chiếu phủi Nghệ mới có một sân chơi tầm cỡ có chuyên môn cao với những trận cầu máu lửa, đong đầy cảm xúc như thế. Bóng đá luôn mang đến cho người ta cảm giác “khóc cười” xen lẫn khó tả nhưng sau rồi cũng sẽ là thôi. Suy cho cùng bóng đá cũng chỉ là cuộc chơi của đam mê, dù trên sân là đối thủ nhưng bước tới bàn nhậu thì phải: “huynh đệ ơi huynh đệ à”.



Linh Ly ghi bàn thắng mở tỷ số cho Phước An Company

Được đánh giá cao hơn nên không bất ngờ việc PCCC Thành Vinh nhập cuộc tự tin hơn so với Phước An. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 7 trận đấu. Chân sút giá trị nhất của Phước An là Linh Ly với cú ra chân đẳng cấp từ cự li gần đã ghi bàn thắng mở tỷ số giúp đoàn quân bầu Hùng Nguyễn vươn lên dẫn trước. Đó cũng là pha lập công thứ tư của Linh Ly tại giải đấu năm nay. 


Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước dĩ nhiên sẽ mang tới niềm vui vô bờ cho các thành viên Phước An, những người tỏ ra rất tự tin cho trận cầu nóng này. Tuy nhiên, đằng sau khoảnh khắc ăn mừng của họ sẽ là cảm giác nghẹt thờ từ những màn tra tấn tinh thần khủng khiếp mà PCCC Thành Vinh tạo ra ở những phút còn lại. 



Hàng thủ Phước An đã rất thành công khi bắt chết Kim Bello


Buộc phải dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, đoàn quân của Cường “tôm” tạo ra vô số những cơ hội ngon ăn nhờ lối chơi đan lát đẹp mắt làm mãn nhãn những người hâm mộ có mặt trên sân bóng Cửa Tiền. May mắn cho Phước An là họ đang sở hữu Tuấn Anh, tay gôn đang chứng tỏ được tài năng và dần trở thành một trong những thủ thành hay nhất chiếu phủi Nghệ. Tuấn Anh thực sự lỳ lợm dù có thân hình mảnh khảnh, đã giúp cho hàng thủ Phước An đứng vững hết thảy trước những cú đá của Kim Bello, Đạt Trị, Đình Kỷ… bên phía PCCC Thành Vinh. 


Và khi những pha tổ chức tấn công có bài lối không thể phát huy hiệu quả thì từ một tình huống đá phạt, PCCC Thành Vinh đã có được điều mong muốn. Phút 34, Đạt “trị” đứng trước bóng liên tục làm động tác giả trước khi đẩy bóng cho Đình Kỷ sẵn sàng dồn sức tung chân như “búa bổ” khuất phục thủ thành Tuấn Anh bên Phước An. Khó có thể diễn tả hết niềm vui của bầu Cường “tôm” cùng các cộng sự và những người hâm mộ. Họ đã chờ đợi quá lâu cho khoảnh khắc vàng này, khoảng khắc có thể giúp cho họ cởi bỏ được áp lực, từ đó tạo đà cho màn ngược dòng thành công phía trước. 



PCCC Thành Vinh có được bàn gỡ do công của Đình Kỷ

Một thiệt thòi vô cùng đáng tiếc cho Phước An khi Quyết “Valencia” nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha vào bóng quyết liệt tiền đạo đối phương. Tuy nhiên, trong gian khó mới thấy được tinh thần chiến đấu của Phước An cao như nào. Họ không hề bi chùn chân, tiếp tục đứng vững trước sức ép lớn từ phía PCCC Thành Vinh. Tỷ số hoà 1-1 được giữ nguyên sau 50 phút và hai đội buộc phải bước vào màn đấu súng cân não để phân định thắng thua. 


Điều kỳ lạ đã xảy ra ở màn đấu súng khi có tới ba cầu thủ PCCC Thành Vinh thực hiện hỏng trong ba cú sút đầu tiên, đồng nghĩa với chiến thắng gần như đã mở toang ra cho Phước An. Đình Nhân đứng trước cơ hội lớn giúp đội nhà chiến thắng nhưng cú sút của anh lại bay ra ngoài. Đình Kỷ níu kéo cơ hội cho PCCC ở loạt sút thứ tư. Tuy nhiên, cầu thủ thực hiện loạt 4 cho Phước An đã không phạm thêm sai lầm, ghi bàn quyết định giúp đoàn quân bầu Hùng Nguyễn chiến thắng với tỷ số 3-1 (luân lưu). 



Niềm vui của bầu Nguyễn Hùng bên phía Phước An Company


Một lần nữa Phước An thành công nhờ chính yếu tố mà họ tự tin không thua bất cứ ai. Đó chính là sức mạnh tập thể, tinh thần chiến đấu như những chiến binh, dù khó khăn có chồng chất khó khăn nhưng chỉ cần đồng lòng nhất nhất thì tất thảy mọi thứ sẽ được tháo gỡ dần. 


Phương Huy lại ngược dòng thành công

Dù được đánh giá cao hơn nhờ dàn hảo thủ già dơ có kinh nghiệm nhưng chính Phương Huy mới là đội bóng bị thủng lưới trước. Từ một tình huống tổ chức đá phạt bên cánh trái, Hùng Đào nhận bóng của đồng đội, sau vài nhịp xử lý, anh đã tung cú đá quyết đoán cháy lưới thủ thành Dương Văn Cường bên phía Phương Huy ghi bàn thắng mở tỷ số cho Hưng Thịnh. 


Sự “ngổ ngáo” nhờ dàn cầu thủ đồng đều của Hưng Thịnh tiếp tục được phát huy sau đó. Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng đội bóng đăng kiểm vẫn không ngần ngại vùng lên đôi công với đối thủ. Tuy nhiên, hàng thủ của Phương Huy không tái lập sai lầm, trong khi hàng công bắt đầu lấy chơi khởi sắc hơn. 


Sau nhiều nỗ lực, ngôi sao Đậu Trọng Tuấn Anh đã lên tiếng khẳng định giá trị tài năng của mình. Với hàng loạt pha xử lý kỹ thuật từ giữa sân, Tuấn Anh khiến cho hàng thủ Hưng Thịnh chao đảo trước khi tung chân găm bóng vào góc cao khung thành, ghi bàn thắng san bằng cách biệt cho Phương Huy. Một pha xử lý thực sự đẳng cấp đã tạo nên khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày diễn ra vòng bán kết PCCC Thành Vinh 2020.



Hưng Thịnh đã có trận đấu hay nhưng Phương Huy tỏ ra bản lĩnh hơn để giành chiến thắng


Cởi bỏ được áp lực, Phương Huy trở lại là chính mình và từ một pha phản công sắc sảo, Đinh Bạt Minh tận dụng rất tốt sải chân dài dứt điểm chéo góc trong thế khó khiến thủ thành bên phía Hưng Thịnh không kịp trở tay. 2-1 dành cho Phương Huy và đây cũng là tỷ số cuối cùng sau 25 phút đầu tiên trận đấu. 


Thế trận giằng co được tạo ra trong cả phẩn lớn hiệp 2.  Khoảng nửa sau hiệp đấu là lúc đoàn quân HLV Quang Thi (Phương Huy) chấp nhận chơi chậm, phòng ngự chắc chắn nhằm giữ vững tỷ số. Tính tổ chức tốt nhờ sự có mặt của Hùng “con” đã giúp cho Phương Huy đứng vững trước sức ép tìm bàn gỡ phía Hưng Thịnh. Giành chiến thắng 2-1, Phương Huy sẽ tái đấu Phước An tại trận chung kết, đây là trận chung kết thứ 2 liên tiếp trong năm của đoàn quân Coach Quang Thi sau 102 Na Clup được tổ chức cách đây 2 tháng. Phương Huy từng thắng đậm Phước An 3-0 cách đây vài ngày nhưng trong lần tái đấu,  sẽ là rất khó cho đội bóng Coach Quang Thi bởi Phước An giờ đây càng đá càng hay nhờ tinh thần chiến đấu khác biệt cũng. như các mảng miếng chiến thuật đã thực sự vào form. 


Trận chung kết Giải PCCC Thành Vinh sẽ diễn ra vào hồi 17H30 chiều ngày 3/10 năm 2020 trên sân Cửa Tiền Home và sẽ tiếp tục được livestream trên page Nghean Football. 


Ảnh: Trung Hiếu - Văn Hoàng Trung - Hoàng Cường - Khánh Thành - Viết Sơn...

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN