BK PCCC Thành Vinh: Thành Vinh ‘phát sốt’ với màn so găng giữa Kim Bello và Chung Tám


BK PCCC Thành Vinh: Thành Vinh ‘phát sốt’ với màn so găng giữa Kim Bello và Chung Tám

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 01-10-2020 - 00:07:52
Bình luận
Đánh bại Tự Lái Bắc Vinh với tỷ số thuyết phục 3-1 để giành tấm vé muộn, Phước An sẽ hẹn những người anh em PCCC Thành Vinh tại trận bán kết 1 vào ngày 1/10 trên sân Cửa Tiền Home. Trong khi đó, Phương Huy đang rất muốn lần thứ 2 trong năm lọt vào chung kết một giải đấu tầm cỡ của chiếu phủi xứ Nghệ.

Để  PCCC Thành Vinh 2020 thành công đến hiện tại thì không thể không nhắc tới cặp đôi Cường “tôm” - Nguyễn Hùng. Hai ông chủ của hai doanh nghiệp tài trợ kim cương này chính là những nhân tố quan trọng bậc nhất giúp giải đấu khẳng định được sức hút ngay trong lần tổ chức đầu tiên. 


Bước sẩy chân ở vòng bảng trước Phương Huy đã khiến cho Phước An phải gồng mình đá tranh vé ở lượt đấu cuối với Tự Lái Bắc Vinh. Ba điểm giành được trước đoàn quân Tự Lái là đủ cho đội bóng bầu Nguyễn Hùng đi tiếp nhưng họ chỉ được sắm vai tư cách nhì bảng bởi đối thủ Phương Huy dù cùng 6 điểm với Phước An nhưng lợi hơn về chỉ số đối đầu trực tiếp. 



Kịch bản trên đây sẽ mang tới cuộc chạm trán vô cùng thú vị giữa những người anh em thân thiết Phước An và PCCC Thành Vinh tại trận đấu bán kết 1. Đội bóng của bầu Cường “tôm” vừa mới nhận thất bại đậm 1-5 trước Pharma Plus ở lượt cuối vòng bảng, nhưng cần công tâm thừa nhận, đó là trận đấu mà Kim Bello cùng các đồng đội đã chơi có phần nương chân khi đã chắc suất đi tiếp với tư cách nhất bảng A. 


Nói thế để thấy, PCCC Thành Vinh đã không mất quá nhiều sức cho trận cầu với Pharma Plus, trận thua dù không mong muốn nhưng giúp họ đảm bảo được vấn đề nhân sự cũng như thể lực trước vòng bán kết một mất một còn với Phước An Company. Một bài tính được xem là căn cơ và “nhìn xa trông rộng” của bầu Cường “tôm cùng những cộng sự như Cu Ti Mít, Khánh “kình”. 



Thế nhưng, nếu là Phước An thì PCCC Thành Vinh chắc hẳn sẽ phải có thêm những toan tính mới bởi đặc thù của đội bóng bầu Hùng chính là đặc sản tinh thần chiến đấu vì danh dự và niềm tự hào tập thể. Họ có thể thua đậm một đối thủ ngang hoặc dưới cơ nhưng khi vào thế buộc phải đá, Phước An sẽ mang một bộ mặt khác biệt hoàn toàn. Cái cách mà Phước An thua đậm Phương Huy và sau đó thắng dễ Tự Lái Bắc Vinh là minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định vừa nói. 


Tinh thần chiến đấu khác biệt của Phước An không phải tự nhiên mà có. Nếu ai thường xuyên đến sân Cửa Tiền Home sẽ không khó nhận ra độ nhiệt không giống ai của dàn CĐV đông đảo bên phía Phước An. Trên đường Pitch, Coach Lâm Ngân luôn biết cách đốc thúc anh em tiến lên phía trước bằng sự truyền đạt nhẹ nhàng nhưng cũng rất giàu chất lửa. Bên cạnh là bầu Nguyễn Hùng mang thần thái của một đàn anh chịu chơi không bao giờ trách móc bỏ rơi những người anh em. Đó có lẽ là yếu tố tự khắc tạo nên một Phước An luôn luôn đồng lòng, dù xét về thực lực họ không hẳn là quá lấn lướt so với đối thủ. 



Phước An còn có thêm lý do để chiến đấu và giành thắng lợi, tấm vé vào chung kết chính là món quà các thành viên Phước An muốn dành tặng cho chiến binh không phổi Dũng Verratti, người đã không may gặp chấn thương nặng và đành chia tay sớm giải đấu. Rất có thể trên sân Cửa Tiền vào ngày 1/10 tới đây sẽ xuất hiện màn ăn mừng nhằm tri ân những đóng góp của Dũng Verratti. Nếu thế thì đây chắc chắn sẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ và cảm động nhất ở giải đấu năm nay. 


Với những gì đã thể hiện, PCCC Thành Vinh dĩ nhiên vẫn được đánh giá là có phần nhỉnh hơn so với Phước An. Nhất là khi họ có sự góp mặt của Đạt “trị” và đặc biệt là sao Tây Kim Bello, người đã nổi tiếng khắp xứ Nghệ dù mới đặt chân đến thành Vinh chưa đầy một tháng. 

Tất nhiên, với một người có tham vọng cao nhất cho giải đấu năm nay như Cường “tôm” thì hẳn ai cũng mường tưởng ra những quân bài mà ông bầu này sẽ tung dần cho từng đối thủ. Chúng ta rất có thể sẽ nhìn thấy một PCCC Thành Vinh khác xa lúc đối đầu Pharma Plus. Và khi cố máy với múi khoan hàng hiệu mang tên Kim Bello được vận hành trơn tru thì đại diện lĩnh vực cung cấp thiết bị chữa cháy sẽ hiện nguyên mình ứng cử viên sáng giá nhất  cho giải đấu năm nay. 


Cỗ xe tăng gắn động cơ máy bay Chung Tám của Phước An liệu đã sẵn sàng cho màn đối đầu long trời với Kim Bello?



Con đường đi đến vòng bán kết của Hưng Thịnh xem ra có một chút may mắn dù không thể phủ nhận họ xứng đáng với năng lực hiện có. Thất bại trước PCCC Thành Vinh là điều không quá bất ngờ nhưng Hưng Thịnh đã tận dụng rất tốt việc Pharma Plus thiếu vắng nhiều trụ cột để giành chiến thắng 1-0 sau đó. Đối đầu với đội Nhà Xanh yếu nhất bảng, Hưng Thịnh không gặp mấy khó khăn để thắng với tỷ số 2-0, qua đó đi tiếp với tư cách nhì bảng A. 


Phương Huy thì lại khác, đây vẫn được xem là một trong những đội bóng có thực lực, cá tính cùng sự thất thường rất khó đoán bắt. Đoàn quân của Coach Quang Thi khởi đầu chậm bằng trận thua Tự Lái Bắc Vinh nhưng lấy lại lợi thế khi bất ngờ đánh bại Phước An 3-0. Tại lượt cuối, Phương Huy suýt chút nữa lại thua trước một đối thủ dưới cơ khi để Vận Tải Hùng Kiều dẫn trước trong hiệp 2. Khi bị dẫn bàn, đội bóng khách sạn mới tỉnh ngộ để ghi 2 bàn thắng trong khoảng thời gian cuối, qua đó thắng chung cuộc 2-1 để đi tiếp với tư cách nhất bảng B. 



Nói thế để thấy, trong mắt giới chuyên môn họ vẫn đánh giá Phương Huy ở thế cửa trên so với Hưng Thịnh. Hùng “con”, Đậu Trọng Tuấn Anh, những ngôi sao đã có quá nhiều kinh nghiệm để có thể sống quen với mọi hoàn cảnh cuộc chơi, khi đội bóng rơi vào thế khó thì lúc đó, đẳng cấp của những ngôi sao HPL mới thực sự được phát huy. Tuy nhiên, bóng đá luôn tồn tại những bất ngờ khó dự tính. Bởi thế, trong tâm thế dưới biết đâu Hưng Thịnh sẽ chơi thoải mái để có sự thăng hoa, khiến đối thủ phải đối diện với những bất ngờ rất khó lường.


Lịch thi đấu bán kết (Ảnh: Dương Duy Dũng): 





Ảnh: Xuân Thuỷ - Hoàng Cường - Trung Hiếu - Văn Hoàng Trung - Lê Khánh Thành...


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN