BK Sông Lam - Đô Lương: Toàn phim hành động!


BK Sông Lam - Đô Lương: Toàn phim hành động!

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ ba, ngày 06-08-2019 - 16:32:44
Bình luận
Những gì diễn ra ở 2 trận bán kết giải Sông Lam – Đô Lương vẫn còn đọng lại rất nhiều cảm xúc cho những ai được chứng kiến. Chất lượng chuyên môn cao là điều ai cũng phải công nhận, ở đó có những siêu phậm, có những khoảnh khắc lội ngược dòng đầy ngoạn mục.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, những thành viên của Cây Bàng đổ gục xuống sân. Họ đã vắt kiệt sức để đá một trận sòng phẳng với đối thủ ngang cơ Fairplay. Một trận đấu đôi công rực lửa với những pha bắn phá liên tiếp đã khiến những ai có mặt ở sân đều cảm thấy mãn nhãn và vỗ đùi “đen đét”. Fairplay đã vượt qua Cây Bàng, nhận tấm vé thông hành lên chuyến tàu đá trận đấu cuối cùng của giải đấu. Cây Bàng dù thua nhưng họ có quyền ngẩng cao đầu. Họ đã có một giải đấu đầy ấn tượng trong mắt người xem.

Quay trở lại 50 phút trận đấu, không hề do dự, cả Fairplay và Cây Bàng nhập cuộc cởi mở với những pha uy hiếp khung thành liên tục về phía nhau. Đã có những nhận định cho rằng, Cây Bàng nhỉnh hơn so với Fairplay bởi trong đội hình của họ đang sở hữu lão tướng Văn Hùng, một cầu thủ ăn tập, và đã chia tay sân chơi chuyên nghiệp cách đây đã lâu. Văn Hùng chính là thủ lĩnh tinh thần lẫn chuyên môn của Cây Bàng. Trên sân Văn Hùng luôn biết cách uốn nắn đàn em nên đá thế nào, nên chạy ra sao và điều ấn tượng nhất có lẽ là việc Cây Bàng luôn linh hoạt trong đấu pháp tuỳ từng thời điểm trận đấu. Trước Fairplay, một đối thủ ngang cơ, Cây Bàng sẵn sàng đá đôi công theo kiểu phủ đầu và đã thành công bước đầu.

 

Fairplay đã vượt qua Cây Bàng ở trận bán kết 2 giàu cảm xúc

Phút 14, bằng sự tinh quái của mình, Văn Hùng thực hiện đường chuyền nhẹ nhàng để Hồng Quân ra chân cực nhanh mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng sẽ là chất xúc tác làm cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Fairplay không hề nao núng sau bàn thua, họ bình tĩnh tổ chức những pha tấn cống với linh hồn mang tên An “kè”.

Phút 19, trong một pha tấn công trung lộ. Thái Đặng có mặt trong vòng cấm của Fairplay thực hiện cú đá cực nhanh trong tư thế nằm sân khiến thủ thành Cây Bàng phải bất lực. Không có nhiều người có thể thực hiện được cú đá theo kiểu “gác mái nằm ngang”như thế.

20 phút trôi qua mà đã có 2 bàn thắng được ghi, sự cẩn trọng bắt đầu xuất hiện, chỉ cần một chút mất tập trung thôi, cả Fairplay và Cây Bàng sẽ phải trả giá đắt.  Và lúc này, nhiều người đã ngẫm tưởng, “bên mô có đứa tạo đột biến cao hơn, bên đó sẽ nắm phần thắng”. Quả đúng như vậy, trong một ngày thi đấu như một chiến binh, An “kè” “lên công về thủ”, anh di chuyền khắp mặt sân để vừa tham gia tấn công vừa hỗ trợ cả phòng ngự. Và trong một tình huống đá phạt giữa sân ở nửa cuối hiệp 2, An “kè” bằng khả năng đặc biệt của mình đã khuất phục hết tất cả hàng thủ Cây Bàng với cú đá cầu vồng vô cùng khó chịu. Bàn thắng như mở toang cánh cửa vào chung kết cho Fairplay, càng đá họ càng tự tin, còn bên phía Cây Bàng, những nỗ lực gỡ hoà đã không thành và họ tiếp tục nhận thêm một bàn thua nữa từ pha lập công của Công Sport. Fairplay giành chiến thắng 3-1 và giành quyền vào chơi chung kết.

Trước đó, ứng cử viên Men’s đã được đánh giá là cửa trên trước Trà Đá trong trận bán kết đầu tiên. Mang tâm thế cửa trên khiến Men’s nhập cuộc có phần “chuệch choạc”. Men’s bất ngờ nhận bàn thua từ một pha tấn công chớp nhoáng của Trà Đá. Cú đánh đầu của Hải Đông là quá khó khiến thủ thành Men’s không thể cản phá. 


Trước đó, Men's đã lội ngược dòng thành công trước Trà Đá để giành tấm vé vào chơi chung kết

Bàn thua không khiến cho Men’s “hoang mang”. Họ vùng lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà và đúng vào phút cuối hiệp 1, Bảo Zenda sau hàng loạt pha xử lý kỹ thuật đã thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Thế Anh “suri” nắn nót dứt điểm hiểm hóc mang về bàn thắng đầu tiên cho Men’s. 

Hiệp 2 là hiệp đấu Men’s quay trở lại bản ngã. Họ càng đá càng hay và khiến Trà Đá rơi vào thế chống đỡ vất vả. Sức ép liên tiếp của Men’s cuối cùng cũng đã thành công và người toả sáng vẫn là một kịch bản quen thuộc mang tên Đức “kaka”. Như một thói quen, trung vệ số 1 của Men’s thường xuyên dâng cao ở những thời điểm quyết định. Sau một đường chuyền vào trung lộ của Đức “kaka” bóng đá tìm đúng cánh tay của hậu vệ bên Trà Đá và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính Đức “kaka” là người thực hiện thành công cú sút 11m đầy bản lĩnh ấn định tỷ số 2-1 cho Men’s.

Khó lường và khốc liệt và “chẳng biết đâu mà lần”. Đoạn về đích của Sông Lam – Đô Lương bắt đầu với một vòng bán kết toàn phim hành động, hứa hẹn khúc hạ màn có thể không có trong kịch bản lẫn trí tượng tượng. Hãy chờ xem!

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN