BLV Hải “bạc”: “Đại Từ cần một làn gió mới”


BLV Hải “bạc”: “Đại Từ cần một làn gió mới”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ năm, ngày 24-11-2022 - 11:02:25
Bình luận
Sau những kết quả không tốt tại HPL-S9 và Cúp bóng đá 7 người quốc gia Hyundai Cup 2022 – Khu vực miền Bắc, HLV Tuyên “Teo” đã chính thức nói lời chia tay với Đại Từ FC.

Mới đây, trên fanpage chính thức của CLB Đại Từ đã đưa ra thông báo chia tay với HLV Vi Việt Tuyên. Trong năm 2022, nhà cầm quân người Hà Giang đã đưa Đại Từ thăng liền 2 hạng đấu, từ hạng Nhì lên hạng Nhất rồi HPL-S9. Tuy vậy, những thành tích thiếu ấn tượng của đại diện đến từ Thái Nguyên ở sân chơi cao nhất của “phủi” Hà Nội khi không thể có được chiến thắng nào và nhận vé xuống hạng cũng như việc bị loại sớm ở VSC-S2 khu vực miền Bắc đã khiến mối duyên của HLV Tuyên “teo” và Đại Từ chính thức khép lại.

Nói về việc HLV Tuyên “teo” chia tay Đại Từ, BLV Hải “bạc” chia sẻ: “Việc coach Tuyên từ chức, theo tôi là điều khá tiếc nuối nhưng cũng hợp lý. Anh ấy sẽ có thời gian để nhìn lại cả hành trình dài. Đồng thời, đây cũng là những kinh nghiệm quý báu cho sự nghiệp của HLV này. Đối với Đại Từ, họ cũng có thể cần một làn gió mới, một người mới để “đổi vận”.

HLV Tuyên “Teo” xuất thân từ lò Trà Dilmah, với rất nhiều những HLV tài năng như coach Tệu, HLV Tú “khỉ”, Kiên “mán”, Dũng “Bắc”, Trung “Chinh”,… Họ thường xuyên gặp nhau và có nhiều trao đổi về chuyên môn. Vừa rồi, Tuyên cũng đã đi học thêm khóa HLV bằng B AFC nên về chiến thuật, tôi nghĩ rằng anh ấy là người có bài bản và hiện đại. Ngoài ra, HLV Tuyên “teo” cũng là người rất nghiêm túc trong công việc”.

Chia sẻ về những thành tích gần đây của Đại Từ, BLV Hải “bạc” cho rằng: “Việc không có được kết quả tốt trong thời gian dài khiến HLV có thể bị mất kiểm soát trong một số việc. Ví dụ như việc thực hiện những sự thay người trong trận đấu. Nếu kết quả không tốt, việc đó sẽ dẫn đến một vài ý kiến cho rằng lỗi do sự thay đổi nhân sự của HLV. Tôi nghĩ rằng HLV nào cũng cần thời gian để xây dựng đội hình theo quan điểm, phong cách và phù hợp với triết lý của bản thân”.

Đại Từ đã thi đấu không tồi trong 2 trận đấu vòng bảng của VSC-S2 khu vực miền Bắc trước 2 đối thủ mạnh là Mobi và Sao. Thậm chí, Dũng “Nem” cùngcác đồng đội còn lấn lướt đối thủ và mở tỷ số trận đấu. Song, cái dớp “5-10 phút cuối” vẫn cứ đeo bám đội bóng này hiến họ nhận những thất bại theo cách vô cùng tiếc nuối. BLV Hải “bạc” nhận định, việc này xảy ra không nằm ở việc sai lầm về chiến thuật hay tâm lý mà do sự thiếu may mắn và sai số cá nhân trong các tình huống.

HLV Tuyên "teo" là người đưa Đại Từ đến HPL nhưng đã không thể trụ lại ở sân chơi có sự cạnh tranh khốc liệt

“Đại Từ đã có một năm 2022 thành công, đi một mạch từ hạng Nhì đến HPL. Việc hòa 5 và thua 6 trận rồi phải quay trở lại giải hạng Nhất với một đội bóng tuổi đời còn quá non trẻ như Đại Từ là điều hoàn toàn bình thường. Việc thành công ngay lập tức ở sân chơi khắc nghiệt bậc nhất của phủi Hà Nội như HPL là điều rất khó cả về chuyên môn, cách tổ chức và kinh nghiệm, sự già dơ”.

Trong quá khứ, cũng không ít những đội bóng có cùng hoàn cảnh như Đại Từ. Du Lịch đã từng không thắng được trận đấu nào tại HPL-S3 trước khi xuống hạng rồi trở lại và sau nhiều năm mới có thể “hái trái ngọt”. Mobi, đội bóng được đầu tư cả về con người và cách tổ chức được coi như hình mẫu của sân 7 Hà Nội cũng phải 3 mùa giải mới có thể đến với sân khấu lớn nhất. Hay tương tự nhất với Đại Từ là Ecopark, đội bóng cũng đi một mạch từ hạng Nhì tới HPL rồi xuống hạng. Ngay cả ở lần thứ 2 trở lại với sân chơi này, họ cũng phải chật vật để có thể trụ lại…

Đại Từ cần có làn gió mới để "đổi vận"

Điều đáng quý với Đại Từ sau những kết quả không thành công, có lẽ sẽ là những kinh nghiệm quý báu mà họ có được để trở lại một cách mạnh mẽ hơn vào thời gian tới. Với một sân chơi cạnh tranh khốc liệt cùng nhiều đội bóng có sự đầu tư bài bản, mạnh mẽ, việc trở thành một tập thể hàng đầu là điều không hề đơn giản hay dễ, bởi đôi khi cần cả may mắn mỉm cười nữa…

Từ khóa VSC-S2
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN