BLV Hải “bạc”: “Kết quả Tứ kết phản ánh sự chuẩn bị kĩ lưỡng của các đội bóng”


BLV Hải “bạc”: “Kết quả Tứ kết phản ánh sự chuẩn bị kĩ lưỡng của các đội bóng”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ năm, ngày 08-12-2022 - 01:01:42
Bình luận
Sau Tứ kết Cúp bóng đá 7 người quốc gia Hyundai Cup 2022 – Khu vực miền Bắc, HLV Hải “bạc” cho rằng không quá ngạc nhiên khi những đội bóng vào Bán kết đều là những đội bóng có sự ổn định rất tốt về lực lượng.

- PV: Ông chia sẻ thế nào về kết quả của những trận Tứ kết vừa qua?

Thực sự tôi không quá bất ngờ về các kết quả ở vòng Tứ kết vừa qua, có chăng chỉ là bất ngờ khi EOC thua tới 0-3. Tỷ số mà trước trận nhiều người không nghĩ đến, đặc biệt khi EOC có bộ đôi rất hay Sầm Đức, Dương “Út” còn Gia Từ cũng chơi ngay từ đầu.

Các cặp còn lại thì Du Lịch, DTS, Phoenix có đội hình rất ổn định từ đầu mùa đã thắng BIDV Quang Trung, Việt Phương Đông, FC Sao chưa có được sự ổn định cũng như lực lượng không chất lượng bằng.

Đội hình của các đội thắng đều có sự ổn định rất cao, các cầu thủ đã chơi cùng nhau thời gian dài và " tổ 2" cũng có chất lượng không thua gì tổ 1.

- PV: Ông có cảm xúc thế nào sau khi theo dõi màn ngược dòng đỉnh cao của Du Lịch? Cũng là một HLV và chuyên về sân 7, ông có thể đưa ra những nhận định của mình về những thay đổi mà Du Lịch đã thực hiện trong hiệp 2 để làm nên màn ngược dòng này?

Du Lịch có lối chơi vừa lạ vừa có hiệu quả khá cao đó là Power Play (PP) lúc này bên Du Lịch sẽ có 7 người trong khi đối thủ của họ chỉ có 6 người đuổi bóng, sở dĩ họ chơi nhuần nhuyễn đến mức như ở hiệp 2 gặp BIDV Quang vì nhiều yếu tố.

Một là, họ có 2 HLV đã trải qua rất nhiều năm chơi và huấn luyện Futsal là Coach Têu và Kiên “Mán”. Cặp đôi này có quá nhiều kinh nghiệm, cả 2 đều đã từng huấn luyện và chơi tại Thái Sơn Bắc, CLB chơi PP hay bậc nhất Việt Nam.

Cặp HLV Anh "Tệu" - Kiên "Mán" là những bậc thầy về cách chơi power play khi có nhiều năm tháng thi đấu futsal

Hai là họ có thủ môn Đức “Tỉn”, người mà ngay từ bé đã có tài thiên bẩm về khả  năng chơi chân. Thậm chí trong suốt 1 thời gian khá dài tôi không biết anh em Kiên - Đức là những thủ môn, sau này thì thời gian trước HPL-S8 Đức “Tỉn” rất ít khi bắt gôn mà toàn lên đá, anh ấy chơi vị trí trục dọc rất hay, tiền đạo hoặc trung vệ đều ổn, vì thế không lạ khi Đức chơi chân chia bài thật tuyệt vời. 1 chạm, 2 chạm đều hay, chia bài thoăn thoắt.

Khả năng chơi chân quá điêu luyện của thủ thành Đức "Tỉn" chính là "chìa khóa" đem đến chiến thắng cho Du Lịch trước BIDV Quang Trung

Ba là, họ đã có thời gian trải nghiệm cùng nhiều trận đấu, con người lại không có nhiều thay đổi nên vũ khí này ngày càng lợi hại hơn, cái khó nhất của PP chính là sự hiểu nhau và cách ứng biến với cách phá PP của từng đối thủ, cách phòng thủ của từng đối thủ khi Du Lịch chơi với phong cách này.

Phong cách thi đấu của Du Lịch tạo nên những cảm xúc khó phai trong lòng khán giả

- PV: Ngoài dấu ấn với cú hattrick của Tuấn Anh "Jr" thì điểm sáng của Mobi ở trận đấu vừa rồi còn là Việt "Hải Dương". Ông nhận xét thế nào về tiền đạo này ở trận đấu vừa rồi? Vậy còn về chiến thuật, ông có thể phân tích những điểm hợp lý mà HLV Thành "đen" đã đưa ra để giúp Mobi vượt qua EOC?

Việt “Hải Dương” có lối chơi cực kỳ đa dạng, cài đè tốt, qua người hay. Gần đây, Việt còn lùi sâu về theo phong cách kiểu “Harry Kane”, về lấy bóng, chia gánh nặng với Hoàng “Cheo” cùng Tuấn Anh. Việc di chuyển rộng còn khiến Việt thi thoảng có những pha bóng đột phá rất nguy hiểm từ tuyến 2, ngoài ra anh này rất bản lĩnh và lì lợm, chính điều này khiến cho anh ấy luôn có những pha xử lý tỉnh táo.

Việt "Hải Dương" xứng đáng là tiền đạo toàn diện bậc nhất của phủi Hà Nội những năm gần đây

Về chiến thuật của HLV Thành Đen, theo tôi HLV này đã phát huy tối đa sức mạnh của Mobi, đó là nhiều “hàng chất lượng cao”, khỏe, tranh chấp tốt. Hãy nhìn Tuấn Anh Jr, cầu thủ "yếu nhất", thư sinh nhất của Mobi, cậu ấy giờ là một người khác, tranh bóng, đuổi bóng rất nhiệt, không ngại va chạm. Chính từ một pha tranh bóng 1vs1 Tuấn Anh đã có cơ hội mở tỷ số cho Mobi. Quả thật, đấu với tổ 1 của Mobi đã hết hơi rồi thì tổ 2 vào sân sẽ làm cho đối thủ "yếu" hơn hẳn.

Mobi có những sự đổi mới rất tích cực dưới thời của HLV Thành "Đen"

- PV: Ông có nhận xét thế nào về màn trình diễn của Phan Thanh Hưng ở trận đấu của Phoenix? Cá nhân này liệu có phải là nguồn cảm hứng để Phoenix có những sự lột xác tại VSC-S2? Nhìn nhận của ông về lối chơi của cầu thủ này?

Phan Thanh Hưng thực sự là một bạc già và là một thủ lĩnh. Cựu tiền vệ SHB Đà Nẵng nổi tiếng từ xưa với sự bản lĩnh cùng khả năng chia bài, gắn kết, chỉ đạo rất hay ở trên sân. Có Hưng thì các cầu thủ Phoenix dù đội hình chưa quen nhau lắm nhưng đã có sự nhuần nhuyễn đáng ghi nhận. Anh này biết lúc nào nên nhanh, lúc nào nên chậm và rõ ràng có rất nhiều uy tín nên anh ấy làm nhịp rất tốt và được các cầu thủ trong đội tôn trọng.

Hưng "Vịt" chứng tỏ bản lĩnh và kinh nghiệm dạn dày của mình trong màu áo Phoenix

- PV: DTS có một thắng lợi thuyết phục trước Việt Phương Đông ở vòng đấu vừa. Theo ông, màn trình diễn của cá nhân nào bên phía DTS là ấn tượng nhất ở trận đấu này? Điểm mấu chốt giúp DTS có thắng lợi giòn giã như vậy nằm ở đâu?

DTS đang có một đội hình đồng đều và ở độ chín

DTS hình như là đội hình không có sự thay đổi nào trong đội hình ra quân ở 3 trên 4 trận trận tại giải này, họ đã có sự ăn ý đến không thể ăn ý hơn, đội hình xuất phát của DTS thường xuyên có 4 cầu thủ trẻ nhưng đã nhiều kinh nghiệm và quen nhau là Đại “đen”, Xuân Huynh và Cường “trề” (3 cầu thủ sinh năm 1998) và thủ thành Hữu Minh (sinh năm 1999). Đã trẻ lại có nhiều kinh nghiệm thi đấu và có sự ăn ý. Cộng thêm sự đột biến của cặp đôi Huynh “báo đen” và Hiếu “chuột” thì quả thật DTS trong tương lai gần sẽ là một đội bóng rất mạnh.

Từ khóa VSC-S2
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN