BLV Trung “Chelsea”: “Đua trụ hạng khó lường, đua vô địch khó có bất ngờ”


BLV Trung “Chelsea”: “Đua trụ hạng khó lường, đua vô địch khó có bất ngờ”

Tin Tức
N.Đ.M (THỰC HIỆN) - Thứ sáu, ngày 02-09-2022 - 09:39:09
Bình luận
BLV Trung “Chelsea” cho rằng cuộc đua chạy trốn tử thần tại HPL-S9 vẫn còn nhiều diễn biến khó lường nhưng cuộc đua vô địch sẽ khó có bất ngờ.
- PV: Anh dự đoán thế nào về diễn biến cuộc đua trụ hạng của ngày hạ màn HPL-S9?

Giải đấu nào cũng vậy, vòng đấu cuối luôn được chờ đón nhất để xác định ra thứ hạng của các đội bóng tham dự. HPL năm nay vẫn giữ được sự kịch tính nghẹt thở tới tận vòng đấu cuối cùng ở cả cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng. Vòng 11 của HPL-S9 chắc chắn vẫn sẽ chứa đựng những điều bất ngờ pha lẫn chút “điên rồ” mà phải đến phút cuối cùng thì mọi chuyện mới ngã ngũ.

Về kết quả của ngày hạ màn thì lúc này mọi người đều chỉ đang quan tâm tới những cuộc chiến ở hai nửa bảng xếp hạng. Ở cuộc đua trụ hạng, vòng đấu trước, Du Lịch đã cống hiến hết mình khi chiến thắng trước Ecopark, qua đó vô tình giúp cho Đại Từ và Phoenix có cơ hội tranh vé ở vòng đấu cuối cùng. 

Lượt đấu sớm vòng 11 sẽ chứng kiến 2 trận đấu có sự góp mặt của 2 đội nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” là Đại Từ và Phoenix. Đối thủ của họ lần lượt sẽ là DTS và Việt Phương Đông, cả 2 đội bóng đều đã hết mục tiêu ở mùa này nhưng chắc chắn họ cũng muốn có trận cầu để tri ân các khán giả. Vì vậy, thử thách cho Đại Từ và Phoenix là không đơn giản, 3 điểm sẽ là điều kiện tiên quyết trước khi chờ đợi Ecopark sảy chân ở lượt đấu sau.

Lịch thi đấu vòng 11 HPL-S9

- PV: Ở cuộc đua trụ hạng? Với lịch thi đấu có thay đổi, Đại Từ và Phoenix sẽ được thi đấu ở lượt đấu sớm trước khi Ecopark ra sân ở lượt 2? Việc cặp đấu được xếp như vậy liệu có gây ảnh hưởng gì tới tâm lý của Ecopark khi hai đối thủ bám đuổi được thi đấu trước?

Sẽ có phần nào đó ảnh hưởng tới tâm lý, Ecopark mùa này không có được sự ổn định và may mắn. Nên nếu như Đại Từ hoặc Phoenix có 3 điểm trước đối thủ của họ thì Ecopark phải đối mặt với áp lực rất lớn. Nhưng dẫu sao thì Ecopark vẫn phải chiến đấu, Dũng “Nem” và các đồng đội đã có kinh nghiệm trong những trận cầu như này khi phải trải qua ở mùa giải trước, nên chắc chắn họ sẽ lấy đó làm bài học để không đi vào vết xe đổ của chính mình. 

Việc thi đấu sau hai đối thủ cạnh tranh tấm vé trụ hạng sẽ gây ra không ít áp lực cho Ecopark

- PV: Còn về cuộc đua vô địch, thưa anh?

Cuộc đua vô địch cũng chưa hề ngã ngũ, sau trận hòa tai hại trước Đại Từ, Mobi đã tự đẩy mình vào thế khó. Dù vậy, cơ hội của họ vẫn còn, nếu có trọn vẹn 3 điểm trước Tùng Anh và EOC “ngã ngựa” trước Du Lịch, Mobi sẽ là nhà vô địch khi hơn đối thủ cạnh tranh về hiệu số đối đầu (Mobi thắng EOC 1-0 ở vòng 6). 

Kịch bản này dù không dễ xuất hiện nhưng không phải là không có hy vọng. EOC chỉ cần 1 trận hòa là lên ngôi, cùng với đó đội bóng của bầu Diệm đã có kinh nghiệm trong những giai đoạn như thế này, nên chắc chắn EOC sẽ làm tất cả để về đích an toàn và có chiếc cup vô địch HPL đầu tiên. Thế nhưng đối thủ của họ là Du Lịch, nhà cựu vô địch với tiêu chí chơi vì khán giả, cống hiến chắc chắn sẽ thi đấu tri ân cho những cổ động viên nhiệt thành đã cùng họ đi qua chặng đường 11 tuần thi đấu của HPL-S9.


- PV: Anh có cho rằng sẽ có bất ngờ nào xảy ra?

EOC vẫn đang giành lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch khi hơn Mobi 3 điểm nhưng lại thua về hiệu số đối đầu trực tiếp. Nếu như EOC thua Du Lịch và Mobi thắng Tùng Anh thì “càn khôn” mới xoay chuyển. Nhưng với kinh nghiệm nhiều lần gục ngã nơi “ngưỡng cửa thiên đường”, EOC sẽ biết phải làm gì để có thể chạm tay vào đỉnh cao. Xác suất để bất ngờ xảy ra ở vòng đấu cuối là rất thấp.

Theo BLV Trung "Chelsea", sẽ khó có bất ngờ xảy ra ở cuộc đua vô địch

- PV: Về danh hiệu cá nhân? Hai ứng cử viên cho danh hiệu QBV sáng giá nhất hiện nay là Tuấn Anh “Jr” (Mobi) và Hiệp “Châu” (EOC), theo ý kiến của anh, ai là người xứng đáng hơn trong cuộc đua song mã này?

Hai ứng cử viên sáng giá nhất cho Quả bóng Vàng HPL-S9 gọi tên Hiệp "Châu" (EOC) và Tuấn Anh "Jr" (Mobi)

Thật sự rất khó để chọn một trong hai cái tên này, một 9 một 10 cho danh hiệu QBV năm nay. Tuần Anh “Jr” và Hiệp “Châu” đã có một mùa giải thăng hoa. Họ có nhiều nét tương đồng khi đều ghi bàn quan trọng giúp đội giành 3 điểm, đóng góp rất nhiều trong lối chơi của tập thể cùng với đó là nhiều điểm xuất sắc khác. Nhưng cá nhân tôi nghiêng Hiệp “Châu” vì sự tiến bộ vượt bậc và đột biến đến bất ngờ của tiền vệ này ở mùa giải năm nay.

Từ khóa VPL-S3 HPL-S9
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN