Cán “Cris” và “bàn thắng vàng” của cả mùa giải


Cán “Cris” và “bàn thắng vàng” của cả mùa giải

Tin Tức
ĐỨC MINH - Thứ tư, ngày 11-12-2019 - 22:45:20
Bình luận
Bị cầm hòa 1-1 trước các cầu thủ Ocean, Tuấn Sơn đánh mất cơ hội trong cuộc đua vô địch, thế nhưng bàn thắng của cầu thủ mới vào sân thay người Lê Đại Cán đã mang về 3 điểm cùng cơ hội sáng nhất để vô địch cho Tuấn Sơn.

Nhiều cổ động viên của đội bóng đến từ xứ cao nguyên đá Hà Giang đã tưởng tượng ra một viễn cảnh không mấy vui vẻ ở trận đấu với Ocean tại vòng 10 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai cup 2019 by TC Motor – khu vực miền Bắc HPL-S7.

Ảnh: Dương Đông

Cứ ngỡ như cái dớp khi trung vệ Gia Từ mở tỷ số và đội kiểu gì cũng hòa sẽ lại ùa về với đội bóng áo sọc xanh trắng khi đoàn quân của HLV Long “thổi” có được bàn gỡ hòa nhưng mọi chuyện đã khác. Cán “Cris”, tiền đạo dự bị số 3 và thỉnh thoảng mới được tung vào sân, 10 vòng đấu “im hơi lặng tiếng”, vừa chạy trên thảm cỏ C500 có mấy bước đã “nổ súng”. Một bàn thắng theo cái cách bất ngờ nhất, và cứ như thể anh chàng biên tập viên của Ban thể thao VTV đã chờ đợi cả mùa giải chỉ để tạo nên khoảnh khắc tuyệt vời ấy cho Tuấn Sơn.

Ở mùa giải HPL-S6, Cán “Cris” trong màu áo Tuấn Sơn thỉnh thoảng được trao cơ hội vào sân, trận nhiều thì 7 phút, ít thì 3 phút cuối. Cả mùa giải chờ đợi, cơ hội tốt nhất trao cho anh ở trận đấu quyết định và ngay lập tức Cán để lại dấu ấn.

Ảnh: Dương Đông

Đó là trận đấu mang tính chất bản lề, Tuấn Sơn gặp Gia Việt. 2 đội đang đua vô địch, đội nào thắng sẽ có lợi thế để cầm cờ và nắm trong tay 1 quai Cúp. Phút cuối, Tuấn Sơn phản công và Cán có bóng, đối diện với cầu môn. Động tác giả như Ronaldo, anh đánh bại được Hưng “Esele” nhưng cột dọc lại lắc đầu.

Tuấn Sơn không có bàn thắng để chốt trận đấu và chức vô địch, ngay lập tức trả giá. Ở tình huống diễn ra sau đó, Gia Việt hưởng quả phạt góc, bóng được treo bổng và lưới của Tuấn Sơn rung lên. Gia Việt thắng hú hồn, cờ đến tay và trận cuối cùng gặp Nguyễn Trãi, họ phất cờ. Bàn thắng phút 27 ở hiệp 2 rất kinh điển của Việt “Phúc” đã mang về chức vô địch HPL-S6 cho Gia Việt.

Trận thua Gia Việt và mất cơ hội vô địch đó, Cán “Cris” ân hận nhất. Anh ngồi một góc, bật khóc như đứa trẻ bị mất đồ chơi.

Kể lại chuyện cũ 1 năm trước và nhắc đến pha đá cột dọc cùng những giọt nước mắt của Cán “Cris” để thấy được giá trị của bàn thắng của “cầu thủ 5 phút cuối” này. Bàn thắng vào lưới Ocean đó đưa Tuấn Sơn lên đầu bảng, thành đội có nhiều cơ hội đăng quang nhất dù về lý thuyết chỉ lợi thế hơn 2 đội bám sau 1, 2 điểm.

Ảnh: Dương Đông

Mùa này, tiền đạo mang áo 28 của Tuấn Sơn còn ít xuất hiện trên sân hơn HPL-S6. Một phần vì Cán quá bận việc của một biên tập viên VTV, khi liên tiếp các chiến dịch lớn của bóng đá Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 rồi SEA Games nên ít tập, phong độ không đảm bảo. Phần khác, do sự xuất hiện và trưởng thành của các tiền đạo khác trong đội hình của Tuấn Sơn như Đức “Thủy Lợi”, Long “lác” hay sự bổ sung Vinh “cụt” vào giai đoạn 2 của mùa giải nên tính cạnh tranh cao hơn, khắc nghiệt hơn.

Đức và Long thay nhau đá chính, Vinh “cụt” đá dự bị, chỉ vào sân hiệp 2 và 2 trận liền mang về 6 điểm cho Tuấn Sơn. Trận gặp Ocean, cả Vinh và Cán đều được ném vào sân khi Tuấn Sơn cần chơi tất tay. Và Cán “Cris” tỏa sáng, với pha dứt điểm chìm chéo góc để sắm vai người hùng. Chàng phóng viên của VTV nhận bóng từ pha cài đè quá hay của Đạo “Từ Sơn” và lạnh lùng dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Tuấn Sơn.

Sự chật chội trên hàng công khiến cho tiền đạo mang áo 28 không có nhiều cơ hội để thể hiện mình (Ảnh: Dương Đông)

Bàn thắng đó như thể là chiếc chìa khóa mở ra cơ hội vô địch cho đội bóng đến từ Hà Giang. Chiến thắng đó mang đến quyền tự quyết trong tay thầy trò HLV Hồng Sơn và nó khiến cơ hội của những đội bóng bám đuổi phía sau là Gia Việt và EOC ít đi.

Tiền đạo mang áo 28 không ghi bàn từ vòng 1 đến vòng 10, có thể anh không thể có được nhiều cơ hội để thể hiện mình ở HPL-S7 này. Thế nhưng bàn thắng bằng vàng ấy là đủ để cho Tuấn Sơn có 3 điểm và tiến thêm 1 bước gần hơn trong cuộc đua khốc liệt hướng đến chiếc cúp danh giá và xa hơn là giấc mơ đến chức vô địch VPL-S1.

Ảnh: Dương Đông

Ghi bàn, Cán ngửa mặt lên trời và sau đó quỳ quý, gục đầu xuống sân. Cán “Cris” dành tặng bàn thắng này đến người chú có ảnh hưởng lớn nhất đến mình, bầu Hồng Trà - người vừa qua đời ít ngày trước do căn bệnh quái ác. Cựu cầu thủ của Trà Dilmah dành bàn thắng này như một món quà, một lời tri ân đến người chú quá cố của mình, người đã giúp anh trên con đường bước vào thế giới bóng đá phủi rồi bước vào công việc với nghề phóng viên thể thao. Và cũng nhờ chính động lực vì người chú đã mất, Đại Cán càng thêm quyết tâm để ghi bàn hơn. Với anh, bàn thắng này là nụ cười của người đã khuất khi theo dõi trận đấu.

Giây phút ăn mừng như một hành động dành tặng đến bầu Hồng Trà của Đại Cán (Ảnh: Dương Đông)

HPL-S7 chỉ còn 1 vòng đấu nữa là khép lại và cơ hội cho Tuấn Sơn là lớn nhất. Ở vòng đấu cuối, họ sẽ tiếp Nguyễn Trãi, đội bóng vùng lên chiến đấu rất ác liệt sau 4 trận thua liên tiếp đầu mùa và đã trụ hạng thành công sau vòng 10, ngược dòng hạ Top Group 3-2.

Thắng thua nằm trong tay và đội nào chơi tốt, quyết tâm cao hơn sẽ chiến thắng. Với Cán “Cris”, anh chỉ hy vọng sau bàn thắng đầu tiên thì có thể thêm một cơ hội nữa được trao. Biết đâu đấy, bàn thắng nữa lại đến để rồi…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN