Chào tháng 6 rực lửa cùng lễ hội VPL-S3


Chào tháng 6 rực lửa cùng lễ hội VPL-S3

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ tư, ngày 01-06-2022 - 15:33:06
Bình luận
Sau khi Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) khép lại, nhịp động bóng đá phong trào sẽ tiếp tục quay trở lại trong tháng 6 với những bữa tiệc thịnh soạn được khai màn.

Sau 1 năm phải “đóng băng” bởi những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, hệ thống giải đấu của VietFootball đang được hồi sinh mạnh mẽ từ cuối năm 2021 với sân chơi VietNam Super Cup và từ đầu năm 2022 đến này với Giải bóng đá Hạng Nhì rồi Hạng Nhất – Cúp VietFootball liên tục được diễn ra.

Đến tháng 6 này, giải đấu hấp dẫn nhất và đang mong chờ nhất: VietNam Premier League – Season three (VPL-S3) sẽ chính thức khởi tranh với “phát súng đầu tiên” là ở khu vực Hà Nội với mùa giải thứ 9 của Ngoại hạng Hà Nội (HPL-S9).

FC Song Hùng và màn ăn mừng sau chiến tích vô địch VPL-S2

Năm nay ở mùa giải thứ 3, hệ thống giải đấu sẽ đón chào sự trở lại của nhà tài trợ chính Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), với tên gọi Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc – Bia Saigon Cup 2022.
SABECO là nhà tài trợ mới của Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc năm 2022

Cũng trong năm 2022, giải đấu sẽ có nhiều thay đổi khi sân chơi sẽ được mở rộng ra thêm 2 khu vực khác là Tây Nguyên với (ĐPL-S1) và Đồng bằng sông Cửu Long (CPL-S1). Tại Hà Nội, HPL-S9 sẽ mở màn đầu tiên khi bóng sẽ lăn vào ngày 19.6. Và để làm nóng thêm không khí bóng đá ở những khu vực khác, các vòng đấu Play-off cũng sẽ diễn ra ngay trong đầu tháng 6 tại Tp.Hồ Chí Minh và Khánh Hòa.

Khoảnh khắc FC Du Lịch ăn mừng chức vô địch HPL-S8

Ở khu vực miền Nam, vòng Play-off tranh suất tham dự SPL-S4 diễn ra trong 2 tuần từ ngày 4.6 đến 12.6, với 8 đội bóng ở TP.HCM và các tỉnh, thành phố lân cận và 2 đội bóng thắng vòng Bán kết sẽ giành vé tham dự SPL-S4. Nối tiếp sau đó tại khu vực miền Trung từ ngày 11.6 đến 18,6, các lượt trận Play-off sẽ diễn ra tại sân vận động Trường Đại học Nha Trang, chọn ra 4 cái tên xứng đáng nhất dẫn đầu 2 bảng đấu (8 đội chia 2 bảng, 4 đội/bảng) để góp mựt ở KPL-S3.

K. Sài Gòn và chức vô địch SPL-S3

C-Casa với ngôi vị Quán quân của mùa giải thứ 2 Khanh Hoa Premier League (KPL-S2)

Sau khi HPL-S9 “pháo hiệu” khai màn đầu tiên vào ngày 19.6 thì ngày 25.6, SPL-S4 cũng sẽ chính thức tranh tài. Tiếp đó tại khu vực miền Trung, KPL-S3 lăn bóng vào ngày 2.7. Tại khu vực Tây Nguyên, ĐPL-S1 sẽ khai cuộc ngày 10.7 và cuối cùng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ khởi tranh ngày 17.7.



Dự kiến kế hoạch tổ chức thi đấu VPL-S3

Với 3 giải đấu HPL-S9, SPL-S4 và KPL-S3, những đấu trường này sẽ diễn ra theo thể thức đá vòng tròn một lượt, tính điểm và xếp hạng. Đối với 2 khu vực lần đầu tiên được tổ chức là ĐPL-S1 và CPL-S1 sẽ thi đấu theo thể thức 8 đội chia 2 bảng (4 đội/bảng) và chọn 4 đội xếp nhất, nhì vào thi đấu Bán kết.

Sau khi các giải đấu khu vực hạ màn sẽ là Vòng chung kết toàn quốc dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16.9 đến 18.9. 3 khu vực HPL-S9, SPL-S4, KPL-S3 sẽ chọn ra mỗi khu vực 2 đội bóng xếp hạng Nhất và Nhì chung cuộc để tham dự Vòng chung kết. Trong khi đó, tại 2 khu vực ĐPL-S1 và CPL-S1, đội bóng vô địch sẽ giành quyền tham dự Vòng chung kết toàn quốc.

Hãy chuẩn bị và chờ đón những diễn biến đầy hấp dẫn, những màn cạnh tranh nảy lửa trên sân bóng và sự cuồng nhiệt trên khán đài Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc – Bia Saigon Cup 2022 (VPL-S3).

Từ khóa VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN