“Chú Bính” – Gã thợ săn với gương mặt… U40


“Chú Bính” – Gã thợ săn với gương mặt… U40

Ảnh đẹp
HỒNG HẢI - Thứ tư, ngày 16-03-2022 - 14:16:35
Bình luận
Đóng góp công lớn khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở trận Chung kết HL2-S4 vào lưới Đại Từ, Phùng Ngọc Bính khiến không ít khán giả thắc mắc với tiền đạo có gương mặt của một lão tướng U40 này…
Có một câu chuyện vui kể rằng tại giải bóng đá Lễ hội làng Khương Thượng cách đây 3 năm trong màu áo Coca, sau khi hết hiệp 1, Hưng “xốp” (sinh năm 1983) ra vỗ vai Ngọc Bính bảo: “Bạn ơi, bạn đá được đấy, khỏe lắm”. “Chú Bính” chỉ cười mỉm còn cả đội Coca thì cười bò ra, Hưng “xốp” sau đó tiết lộ rằng cứ ngỡ Bính phải sinh năm 83, 84 chứ không ngờ dân 9X. 

Ở các giải sân 7 tại Hà Nội, “chú Bính” chơi một vài đội như Jubi Sport hay Coca còn các giải ở Bắc Ninh thì chơi cho FC Sao, Từ Sơn.



Sinh năm 1996 ở Quảng Ninh, học Từ Sơn, hiện Bính về quê lập nghiệp với nhiều hoạt động liên quan đến bóng đá như Trung tâm bóng đá cộng đồng hay cửa hàng thể thao... Và nếu thu xếp được thì như năm 2020 đá hạng Nhất cho Coca, năm nay đá cho Sao Bính từ hạng Nhì, anh đều bắt xe lên Hà Nội vào cuối mỗi tuần. 

Ngọc Bính là điển hình của tiền đạo săn mồi, đặc biệt khả năng “săn gôn”, cứ đội bạn chuyền qua chuyền lại ru ngủ thì kiểu gì anh cũng có một lần “tóm sống” để ghi bàn. Trong các giải đấu cùng Coca, Bính đã từng lập công rất nhiều từ những tình huống “chộp” như vậy. Và một sở trường khác của tiền đạo đất Mỏ này là đánh đầu. “Chú Bính” với mái tóc hơi ít tóc của một lão tướng có khả năng chọn vị trí và không chiến rất cừ. Chưa kể, “lão tướng” mang áo số 9 sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, có khi chơi 2 trận liền 2 ngày vẫn “chưa ra mồ hôi”.



Bính là mẫu tiền đạo cần mẫn, nhiệt, khỏe, không ngại va chạm nhưng chơi lành, không tiểu xảo và được rất nhiều người quý. Cần mẫn trên sân, Bính rất chăm tập bất chấp thời tiết. Mùa dịch, hàng ngày “chú Bính” vẫn duy trì giáo án chạy bền, có lẽ vì thế mà đá Tô Ký rồi dính Covid xong Bính vẫn bình phục nhanh chóng để lại ra sân cùng Sao trong trận Chung kết HL2-S4, chạy như chưa từng được chạy và ghi bàn quan trọng giúp Sao xưng vương.



“Chú Bính” sẽ là nhân tố quan trọng đối với hàng công của nhà đương kim vô địch HL2-S4 ở những chặng đường sắp tới. Chúc “chú Bính” cứ bon bon, cùng các đồng đội tại FC Sao chơi thành công ở giải hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 sắp tới!

Từ khóa HL2-S4
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN