Chuyện đội bóng phủi quê Công Phượng: FC Men"s, sau cơn mưa trời lại sáng trong

FC Men's
Chuyện đội bóng phủi quê Công Phượng: FC Men's, sau cơn mưa trời lại sáng trong

Đội bóng phủi
PHAN QUANG HUY - Thứ tư, ngày 12-06-2019 - 13:51:37
Bình luận
Trải qua 3 năm nếm đủ mật gai, cái tên Men’s dù gặp muôn vàn khó khăn nhưng vẫn tồn tại và phát triển. Từ một đội bóng mang danh “lót đường”, giờ đây Men’s đang thực sự là thế lực khó bị đánh bại ở làng bóng đá phong trào quê Công Phượng.

Từ cái dạo sân có nhân tạo bắt đầu len lỏi về Đô Lương, những đội bóng thi nhau mọc như nấm, các giải đấu được tổ chức thường xuyên. Nhưng  rồi vì nhiều nguyên nhân khác nhau, các đội bóng cứ thế rơi rụng không hẹn ngày về. FC Men’s, đã từng rơi vào hoàn cảnh như thế. Tưởng chừng đội bóng có thâm niên hoạt động lâu nhất đã phải “cất vào tủ kính” nằm yên vị làm biểu tượng ngắm nghĩa mỗi khi hoài niệm nhớ về. Nhưng rồi Men’s vẫn tồn tại, dù có lúc “lay lắt” chẳng khác gì ngọn đèn trước gió.

Thành lập năm 2016, lúc đầu đội bóng là tập hợp của nhiều anh em mê đá bóng nhưng tài năng và sức lực có hạn. Đã nghĩ rất nhiều nhưng rồi cái tên Men’s đã được chọn. Cái tên như một lời khẳng định về những người đàn ông sống trọng cái tình, ưa sự thẳng thắn.


Không nằm ngoài vòng xoáy sinh tồn ở một môi trường bóng đá còn thiếu thốn, từng thành viên Men’s chia tay, một nửa còn lại vẫn tâm huyết. Họ không muốn hạ cờ và quyết định tụ nghĩa. Cái tên dù không được xem là nổi trội ở giới phủi Đô Lương tưởng chừng sẽ bị xoá số nhưng thật may mắn, trong cái tập thể rệu rã đó vẫn có không ít gã quyết không bỏ cuộc. “Khi nào tôi còn ở Me’n s thì đội bóng này không thể chết”. Đội trưởng Việt Dũng từng tuyên bố hùng hồn như thế khi nội bộ đội bóng lục đục và có nguy cơ giải thể.

Thế rồi, một cuộc họp chớp nhoáng được diễn ra và một sự thay đổi mang tính bước ngoăt đã được phê duyệt. Chân thòng Đường “hâm” được trao ấn làm chân phụ cùng trưởng đoàn Việt Dũng. Với sự nhiệt tình của gã mê đá bóng số 1 Đô Lương này, áp lực dành cho Việt Dũng không còn nhiều như trước. FC Men ‘s bước vào một thời kỳ mới, chuyên nghiệp và giàu  khát khao chinh phục hơn.


Hàng loạt những sự bổ sung chất lượng với mức phí chuyển nhượng chỉ vài cốc bia cỏ, FC Men’s  giờ đây đã là tập hợp của những quái kiệt của làng phủi Đô Lương như: Mạnh “bò”, Đức "De gea", Cường “kều”, Chương “cận”, Mão “mèo”, Quân"EL Nino"…

“Đã qua rồi cái thời người ta chỉ xem mình là kẻ lót đường, đã đến lúc chúng ta mang tham vọng lớn dương cao ngọn cờ đi chinh phục mọi danh hiệu”. Phó đoàn Đường “hâm” vừa nâng cốc vừa hò hét sau chiến thắng đậm đà của FC Men’s trước Cây Bàng tại giải Văn Sơn lần 1.


Men’s đã có trận thắng huỷ diệt 7-1 trước  Cây Bàng” tại vòng 1 giải Văn Sơn 2019. Đó có lẽ là trận thắng chính thức đầu tiên của đội bóng này tại một giải đấu sau 3 năm tồn tại. Từ một đội bóng luôn tham gia với tinh thần “dưỡng sinh’ giờ đây họ đá đâu thắng đó, thắng to và thắng đẹp trước mọi đối thủ có thực lực nhất ở Đô Lương.

Thật khó diễn tả bầu không khí phấn chấn hiện tại của Men’s Đô Lương. Những thành viên mới dù đã kinh qua mọi nơi với bao đấu trường tham dự nhưng với Men’s họ dành một tình cảm đặc biệt. Trên trang cá nhận của mỗi thành viên hằng ngày, họ thường xuyên chia sẻ những tấm ảnh, những dòng chia sẻ mang tâm tư gửi trọn tình yêu với Men's. Có lẽ ngay cái tên đã nói lên tất cả, Men’s có nghĩa là đàn ông, một tập thể như một gia đình, những người anh em sống “nghĩa khí” với nhau như thế thì chẳng có khó khăn hay thất bại nào khiến họ chùn bước.

 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN