CK ĐH Đô Lương 2019: Bom tấn và lời kết buồn cho con thiên nga đẹp nhất


CK ĐH Đô Lương 2019: Bom tấn và lời kết buồn cho con thiên nga đẹp nhất

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ hai, ngày 09-12-2019 - 10:40:32
Bình luận
Trận chung kết Giải ĐH Đô Lương 2019 chẳng khác gì kịch bản của cuốn phim bom tấn làm lời kết đẹp cho giải đấu thành công bậc nhất xứ Nghệ.

Sau những gì đã thể hiện, Minh Sơn và TT Đô Lương hoàn toàn xứng đáng là 2 đội cuối cùng góp mặt ở trận chung kết. Những gì diễn ra trong buổi chiều cuối tuần trên sân Việt Hàn thực sự như là ngọn lửa sưởi ấm những con tim “mộ điệu” tới theo dõi  giữa trời đông lạnh đến thấu xương.

Không khó hiểu khi cả Minh Sơn và TT Đô Lương chơi thận trọng ngay sau khi nhập cuộc. Sự cân bằng của 2 bên đã tạo nên những phút thi đấu có chất lượng chuyên môn tuyệt vời.

Lường trước sự lợi hại của cặp bài trùng Quang Tình – Quang Cương, các cầu thủ TT Đô Lương đã phỏng tỏa cực tốt sợi giây liên kết giữa 2  anh em nhà họ Nguyễn này. Chưa bao giờ ở giải đấu năm nay người ta thấy Quang Tình thi đấu chật vật như thế, anh phải liên tục di chuyển tìm khoảng trống, sử dụng hết những những ngón đòn tinh túy nhất nhằm khoan thủng hàng thủ chơi cực kỳ kín kẽ của đội bạn. Với kinh nghiệm của mình, lão tướng đội trưởng Văn Hùng đã giúp cho cách đá phòng ngự của TT Đô Lương trở nên nhịp nhàng, chối bỏ hết  những cơ hội mà Quang Tình cùng các đồng đội tạo ra.


Ngòi nổ nguy hiểm Quang Tình bị phong tỏa hoàn toàn bởi hàng thủ chơi kín kẽ của TT Đô Lương

Thực tế là có thời điểm, ngôi sao số 1 của Minh Sơn chấp nhận lùi sâu tham gia phòng ngự, cố tình thu hút nhằm kéo dãn hệ thống  đang chơi rất tập trung của đối phương. Thế nhưng, cách chơi đó cũng không tạo ra hiệu quả, Minh Sơn vẫn không thể vượt qua phòng tuyến cuối cùng của đối thủ.

Miếng đánh lợi hại bị bóp chết, Minh Sơn không còn cách nào khác phải chấp nhận lùi sâu chơi phòng ngự trong nửa còn lại trận đấu. Phía đối diện, TTĐô Lương bắt đầu tăng tốc, sau hiệp đấu đầu tiên chủ yếu thăm dò, Đức “kaka” cùng Bảo “zenda” đã  gây không ít sóng gió chao đảo về phía khung thành của Minh Sơn.

Đúng là “kẻ tám lạng người nửa cân”. Ngay cả khi chọn lối đá phòng ngự phản công, Minh Sơn cũng đâu tỏ ra thua kém những gì mà Văn Hùng cùng đồng đội đã làm được. Lối đá áp sát của họ đã gây nhiều khó khăn cho hàng công đang nỗ lực giải quyết gọn đối thủ. Dường như TT Đô Lương không mong muốn chấp nhận rủi ro khi kết cục phải được giải quyết trên chấm đá penalty đang tới gần.  

Những phút nửa cuối hiệp 2 như trôi chậm lại bởi bởi sự căng thẳng tột độ. Chỉ cần 1 bàn thắng sẽ định đoạt luôn số phận trận đấu. Chẳng một ai mong muốn cái kết đắng nên những cơ hội cứ lần lượt trôi qua bất thành trước sự tập trung của hàng thủ 2 bên.

Kịch bản mà người hâm mộ mong đợi đã đến, trận chung kết sẽ phải định đoạt bằng những cú sút luận lưu mà ở đó sẽ không có chỗ cho những sai lầm. May mắn và sự tỉnh táo sẽ là yếu tố quyết định thành bại.


Khí bắt bài được đối thủ, Thị Trấn đã chơi lấn lướt nhưng đã không thể tận dụng cơ hội để mở tỷ số

Ly kỳ hơn nữa, 2 ngôi sao tấn công hàng đầu của 2 đội là Quang Tình và Đức “kaka” đã được chọn đứng trong khung gỗ. Và có ai tin được rằng, vua phá lưới của giải đấu đã bất ngờ tỏa sáng giúp đội nhà vượt qua khúc cua quyết định để xưng vương.

Quang Tình trong vài trò người trấn giữ khung thành đã đẩy được 2 cú sút, trong khi đó Đức “kaka” chỉ một lần thành công. Minh Sơn giành chiến thắng 4-2 trên chấm luân lưu và chính thức là nhà tân vương Giải đồng hương Đô Lương 2019.


Trên chấm luân lưu 11m, Quang Tình hóa người hùng khung gỗ mang về chiến thắng giành ngôi vương cho Minh Sơn

Dù không thể bước tới đỉnh vinh quang, thế nhưng, với những gì đã thể hiện, TT Đô Lương quả thực xứng đáng được người hâm mộ ghi nhận là tập thể hay nhất giải năm nay. May mắn đã không mỉm cười với họ nhưng với những cá nhân đầy tài năng và trẻ trung hiện tại, họ chắc chắn sẽ vẫn là ững cử viên hàng đầu ở các giải tiếp theo. Những Đức “kaka”, Thắng Ramos, Văn Hùng, Văn Dũng… cùng Trưởng đoàn Hoàng Tuấn Long hãy ngẩng cao đầu, phía trước là một tương lai sáng lạng đang chờ đón họ. Chắc chắn ở mùa giải sang năm, Thị Trấn sẽ còn hoàn thiện hơn và sẽ vẫn là thử thách cực đại cho mọi tham xọng xưng vương tại Giải ĐH Đô Lương tại Vinh.

Trước đó, trận tranh hạng 3 đã diễn ra hấp dẫn và cống hiến không kém. Thái Sơn đã vượt qua gã hàng xóm Tân Sơn với tỷ sô 4-3 để giành HCĐ. Một thành tích tuyệt với và xứng đáng đối với nhà tân binh “tận hiến” nhất. 


Thái Sơn vượt qua Tân Sơn trong trận tranh hạng 3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN