CK Mobile NA - Cenhomes 2020: Bom tấn Hollywood hay ký ức về đêm Istanbul huyền diệu


CK Mobile NA - Cenhomes 2020: Bom tấn Hollywood hay ký ức về đêm Istanbul huyền diệu

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Thứ tư, ngày 08-07-2020 - 12:53:13
Bình luận
Những gì diễn ra trên sân Trường Dạy nghề Số 1 trong ngày hạ màn Mobile NA - Cenhomes Cup xứng đáng được gọi là “bom tấn” mà ngay cả những đạo diện gạo cội nhất của kinh đô Hollywood cũng khó lòng nghĩ tới.



Ký ức về đêm Istabul “huyền diệu”


Cho đến nay, nhiều người vẫn nhận định rằng trận chung kết UEFA Champions League  2004/05 - còn biết đến với cái tên “Điều kỳ diệu Istanbul” hay "Đêm Istanbul huyền diệu" là trận chung kết hấp dẫn nhất lịch sử Champions League. Đó là màn lật đổ nằm ngoài sức tưởng tượng mà các cầu thủ Liveepool làm được trước đội bóng hùng mạnh nước Ý AC Milan. 


Tôi còn nhớ như in ký ức của một cậu sinh viên thấp thỏm suốt một tuần lễ để chờ đời bữa tiệc cuối mùa giải 2004- 2005. Bữa tiệc đó lại tạo cho tôi cảm xúc khó tả và cảm thấy quá may mắn khi được thưởng thức một trong những trận cầu hay bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới.  


Liveepool nhanh chóng sụp đổ ngay trong hiệp 1 bởi 3 bàn thắng của Paulo Maldini và cú đúp Hernan Crespo. Quán cà phê nơi tôi xem trận đấu vắng tanh ngay sau hiệp 1, nhiều  người mệt mỏi vì thức khuya, họ thất vọng vì trận đấu được mong chờ nhất lại sớm ngã ngũ và chọn cách đi về thay vì nán lại. Chẳng một ai tin vào một màn lật đổ thành công của đội bóng tới từ nước Anh. 



Đô Lương và Nghi Xuân là 2 đội bóng xứng đáng nhất đá trận chung kết Mobile NA - Cenhomes Cup 2020


Những toan tính hợp lý cùng sự bùng nổ đúng thời điểm đã giúp cho Livepool lật ngược thế cờ. Liverpool ghi liền 3 bàn trong vòng 6 phút  do công của Steven Gerrard, Vladimir Smicer, Xabi Alonso để gỡ hòa 3-3 và đưa trận đấu vào hiệp phụ.


Kịch tính chưa dừng ở đó. Khi hai đội bước vào loạt luân lưu cân não để phân thắng bại, vẫn là Dudek tỏa sáng với màn diễn trò "uốn éo" trong khung gỗ khiến Serginho, Pirlo và Andriy Shevchenko bên phía Milan sút hỏng. Trong khi đó, ngoại trừ Riise, cả Hamann, Cisse và Smicer đều hoàn thành nhiệm vụ. Liverpool giành chiến thắng 3-2 trong loạt "đấu súng" để mang về chức vô địch Champions League đầu tiên và là chức vô địch châu Âu thứ 5 trong lịch sử cho đội chủ sân Anfield. 


Và màn lật đổ tựa bom tấn của sân chơi phong trào xứ Nghệ


Qủa là “khập khiễng” khi so sánh đẳng cấp bóng đá châu Âu tầm cỡ Champions League với bóng đá Việt Nam chứ đừng nói đến bóng đá phong trào, sân chơi vốn dĩ chỉ dành cho những cầu thủ không chuyên chỉ lấy đá bóng làm niềm vui trong cuộc sống. Ấy thế mà kịch bản trận chung kết  Mobile NA - Cenhomes Cup 2020 đã đi vào lịch sử,  khiến cho bao con tim mộ điệu xứ Nghệ bống chốc hồi tưởng về đêm huyện diệu “Istabul” cách đây đúng 15 năm.


Cuộc đối đầu giữa Đô Lương và Nghi Xuân dễ dàng cảm nhận là cuộc so tài giữa sức trẻ có thừa tài năng và những bại binh lão luyện sau nhiều năm góp mặt tại Mobile Nghệ An. 



Nghi Xuân (áo đỏ) là đội tạo được thế trận hiệu quả hơn trong hiệp 1 


Không bất ngờ khi sức trẻ của Nghi Xuân nắm chiếm lợi thế ngay sau tiếng còi khai cuộc trận đấu. Lối chơi tổng lực lên công về thủ của đội bóng “Cu Đơ” đã khiến đối thủ nhanh chóng sụp đổ. Dũng Bình mở đầu bữa tiệc bàn thắng bằng pha đánh đầu chớp nhoáng khiến hàng thủ Đô Lương không kịp trở tay. Không lâu sau, Thắng “xe mượn” đặt dấu ấn với cú đệm bóng sau hàng loạt pha phối hợp đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho đại diện Hà Tĩnh. Hiếu “đệ” kết thúc hiệp 1 vô cùng thăng hoa của Nghi Xuân với cú đá chéo góc giúp Nghi Xuân dẫn sâu 3 bàn ngay sau hiệp 1. 



Niềm vui của Nghi Xuân sau khi dẫn trước 3 bàn trong hiệp 1


Khoảng thời gian nghỉ giữa trận, rất nhiều người bắt đầu về chức vô địch cho Nghi Xuân bởi khoảng cách 3 bàn là quá an toàn, gần như không có cơ hội cho Đô Lương nếu họ tiếp tục thi đấu như hiệp 1. Không ít khán giả rời sân vì cho rằng cục diện trận chung kết đã an bài, những ai theo dõi qua đường chuyền livestream cũng chọn cách đóng máy dành thời gian cho gia đình. Không một ai để ý đến cuộc họp ngắn nội bộ của các thành viên Đô Lương. Khi tiếng còi của trọng tài vang lên, họ vỗ tay cùng nở những nụ cười lạc quan nhằm động viên cầu thủ ra sân trong thế không còn gì để mất. “Hãy chơi tận hiến những phút còn lại, Nghi Xuân quá mạnh, họ thắng cũng là xứng đáng rồi”. 


Và bắt đầu từ đây, màn ngược dòng tựa  “bom tấn” Holyywood đã được bắt đầu. Bảo “zenda”, ngôi sao số 1 của Đô Lương không may bị chấn thương nặng trước giải được tung vào sân để “vớt vát” hy vọng nhỏ nhoi. Gánh nặng được đặt lên vai khiến cho Bảo “zenda” tả xung hữu đột quên đau và trở thành nhân tố sáng nhất của 25 phút cuối trận đấu. 



Bảo "zenda", ánh sáng cuối đường hầm của Đô Lương đã toả sáng với một cú đúp rút ngắn tỷ số thành 2-3


Với những cú ra chân sắc lẹm như dao cạo, Bảo “zenda” nhanh chóng rực sáng với  2 bàn thắng rút ngắn tỷ số cho Đô Lương. Giờ là lúc người ta bắt đầu nghĩ về màn lật đổ ngoạn mục mà Bảo “zenda” cùng các đồng đội rất có thể sẽ làm được. Tinh thần Nghi Xuân sau khi nhận 2 bàn gỡ đã không còn được giữ vững. 


Chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn là Thái “kun” của Đô Lương khiến cầu trường nổ tung bằng cú đánh đầu tung lưới Nghi Xuân ghi bàn thắng gỡ hào 3-3. Kịch bản không thể ngờ tới đã thành hiện thực. Từ thế bị dẫn sớm 3 bàn, Đô Lương quật khởi để rồi san bằng tỷ số chỉ sau 10 phút bóng lăn trong hiệp 2. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều thú vị cuối cùng.



Ngôi sao Thái "kun" toả sáng đúng lúc ghi 2 bàn mang về chiến thắng ngoạn mục 4-3 cho Mobile Đô Lương

 

Phút 44, Đô Lương được hưởng một qủa đá  phạt hàng rào nguy hiểm, là cơ hội vàng bởi ai cũng hiểu sự lợi hại từ khả năng ghi bàn cố định của thủ lĩnh Phi “đen”, người đã có 2 bàn thắng sút phạt trước đó. Thế nhưng,  Phi đen không sút thẳng mà  nhẹ nhàng đẩy bóng trong thế trống trải cho Thái “kun” đang âm thầm lùi lại phía sau. Môt cú sút quyết đoán vào góc hiểm đá xé toạc hàng thủ Nghi Xuân. Bóng đá vào lưới, điều điên rồ nhất đã xảy ra, Đô Lương đã có bàn thắng thứ tư qua đó vươn lên dẫn 4-3 trong tình thế thời gian trận đấu không còn nhiều. Các CĐV Đô Lương đã sẵn sàng cho bữa tiệc lễ hội và khi cú sút cuối cùng của cầu thủ Nghi Xuân bị thủ thành “bất đắc dĩ” Hoàng Ngọc cản phá thì tất cả hiểu rõ, số phận đã chọn Đô Lương, họ mới chính là  nhà vua mới của Mobile Nghệ An năm nay. 


Không thể diễn tả bằng lời niềm vui của những người Đô Lương có mặt tại sân bóng số 1 Trường Dạy nghề và những người xem trực tiếp qua mạng xã hội. Phía đối diện, cầu thủ Nghi Xuân gục xuống với tâm trạng không thể hiểu nổi điều gì đã xảy ra. Họ đã chơi một trận đấu hay nhất nhưng đáng tiếc số phận không đồng hành. Trận thua thực sự là bi kịch, nhưng các chàng trai Nghi Xuân hoàn toàn có thể tự hào với những gì đã cống hiến. Một sự khởi đầu đẹp đẽ làm tiền đề cho những thành công lớn hơn trong tương lai. Với thực lực như hiện tại, Nghi Xuân chắc chắn sẽ là thế lực và rồi đây họ sẽ lên ngôi như cái cách mà Đô Lương phải gặm nhấm thất bại để rồi vỡ oà trong chiến tích không tưởng ngày hôm nay. 



Niềm vui điên rồ của CĐV Đô Lương sau khi đội bóng của họ ngược dòng không tưởng để giành chức vô địch






Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN