CK Nghệ Super Cup 2020: Mộng bá vương của Hùng "mốc" hay Ánh Dương sẽ "phát"?


CK Nghệ Super Cup 2020: Mộng bá vương của Hùng 'mốc' hay Ánh Dương sẽ 'phát'?

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ tư, ngày 25-11-2020 - 17:55:47
Bình luận
Trận chung kết Nghệ Super Cup - Anh Pháp sẽ là màn đối đầu của hai đội bóng đang sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu của chiếu phủi xứ Nghệ.

Ánh Dương liệu có phát?

Điểm đáng chú ý là cả Anh Pháp lẫn Ánh Dương Phát đều lần đầu tiên tham dự một giải đấu bóng đá phong trào ở thành Vinh. Dẫu còn “chân ướt chân ráo” nhưng nhờ quá trình chuẩn kỹ càng và hào phóng, hai đội bóng này đã ngay lập tức tạo ấn tượng lớn trong mắt người hâm mộ.

Với Ánh Dương Phát, bộ khung của họ hiện tại chính là FC Chương Dương, đội bóng biểu tượng trong quá khứ của phủi Nghệ. Những cái tên như Cường Sport, Tú Neymar, Hùng “Cọt”, Lâm “voi”… bống nhiên “hồi xuân” mạnh mẽ khi vào tay bầu Hoàng Ngọc. Tú “Nermar” đang dần trở lại với hình ảnh sát thủ trước đây. Cựu vua phá lưới HPL đã ghi được 3 bàn thắng cho Ánh Dương Phát kể từ đầu giải. Xét về mặt lối chơi, Tú Neymar và Hùng “cọt thực sự là “cầu đôi”, ảnh hưởng đậm nét đến khả năng vận hành lối chơi của Ánh Dương Phát. Hùng “cọt” quái và dị, là thủ lĩnh cực kỳ gai góc của đoàn quân bầu Hoàng Ngọc. Sẽ rất nhiều người khi được hỏi chắc sẽ thừa nhận, kèm Hùng “cọt”  là ngại nhất bởi cứ chạm vào là trọng tài thổi phạt ngay. Một động tác vung tay, che bóng chờ đối thủ của sao HPL này luôn đặt “Vua sân cỏ” vào thế tuýt còi người áp sát. Khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp, triển khai bóng, điều tiết thế trận là những yếu tố đủ để khẳng định Hùng “Cọt” hiện tại có lẽ là tiền vệ giữa hay nhất phủi Nghệ. 


Thủ lĩnh tuyến giữa của Ánh Dương Phát - Hùng "cọt"

Thủ thành của Ánh Dương Phát là Cường Sport đang sống trong những thàng ngày đẹp đẽ nhất sau chấn thương nặng mùa năm ngoái. Liên tục toả sáng tại sân chơi số 1 HPL đang diễn ra, khi trở về khoác áo Ánh Dương Phát thi đấu ở Nghệ Super Cup, Cường Sport đã “đóng đinh” đẳng cấp khác biệt của mình. Với những pha bat người cản phá xuất thần, thủ môn quê Nghi Phú liên tục làm nản lòng mọi chân sút, đặc biệt là trong trận bán kết khi đội của anh đối đầu với dàn sao PCCC Thành Vinh. Chính Cương Sport là người hùng, khi đổ người chuẩn xác khước từ cú đá luân lưu 11m của Junior, qua đó giúp đội bóng bầu Hoàng Ngọc thắng nghẹt thở và giành quyền vào chơi chung kết. 

Lâm “voi” tại giải đấu này cũng hay, dù thời điểm này cầu thủ xứ Thanh đã bước qua thời đỉnh cao sung sức, hướng tới các giải lão tướng, giải ngành là chủ yếu. Lâm “voi tỏa sáng bất ngờ với một siêu phẩm ngả bàn đèn, một cú đánh đầu và một kiến tạo ở trận đấu Ánh Dương Phát đấu Vận Tải Hùng Kiều thuộc khuôn khổ vòng tứ kết. Màn thể hiện xuất sắc của Lâm “voi” không chỉ giúp cho anh trở nên tự tin hơn mà nó còn cho thấy, tất cả những nhân tố được Ánh Dương Phát chọn lựa đều đã phát huy tốt nhất khả năng mỗi người. 


Tú "Neymar" trong màu áo Ánh Dương Phát

Hùng “mốc” và mộng bá vương

Cách đây chỉ vài tháng chắc có ít người biết tới Hùng “mốc, ông bầu của Anh Pháp FC hiện tại. Giờ thì ai cũng đã cảm nhận rõ, Hùng “mốc” đang dần nỗ lực đưa Anh Pháp trở thành thế lực hàng đầu phủi Nghệ trong tương lai gần bằng sự đầu tư có “căn cơ”. Anh Pháp đã đặt tham vọng tham dự các giải đấu thuộc hệ thống Các giải miền Bắc do Vietfootball tổ chức vào năm sau. Bởi thế, chức vô địch Nghệ Super Cup - Anh Pháp lần này rất cần đối với bầu Hùng “mốc”. Không chỉ là niềm vui, nụ cười của nhà vô địch, đây còn là lời khẳng định, con đường mà Hùng “mốc” đang vẽ ra khi vung tiền làm bóng đá là phù hợp, hiệu quả và đây sẽ là cột mốc đáng nhớ, là bệ phóng giúp cho Anh Phá bứt lên chỉ sau một khoảng thời gian ngắn lập đội. 


Đẳng cấp chơi phủi của Quang Tình là không thể phủ nhận

Từng được xem là tội đồ và đối mặt với thái độ tẩy chay, Khánh  “khỉ” trong màu áo Anh Pháp đã thực sự thay đổi. Cựu tiền vệ SLNA đang nỗ lực hết sức, tận dụng cơ hội mà bầu Hùng “mốc” trao cho. Khánh “khỉ” không không mềm bởi phong cách của anh luôn là máu lửa. Giờ đầy thì ai cũng thấy Khánh chơi bóng lạnh lùng và tỉnh táo hơn, vì tập thể và vì chính anh. Đã đến lúc Khánh “khỉ” tri ân bầu Hùng, người đã tin tưởng, giang tay ra nâng đỡ anh vào lúc khó khăn nhất. 

Nói tới Anh Pháp thì không thể không nói tới những người con Đô Lương trong đội hình. Thủ thành Hồ Điệp chỉ là kép phụ trước khi vào giải nhưng khi cơ hội tới, chàng trai Bồi Sơn - Đô Lương đã lập tức nắm lấy và nhanh chóng tạo được sự tin tưởng trong mắt BHL Anh Pháp. Quang Tình vẫn đẳng cấp cho dù chưa quá xuất sắc. Có một cảm giác chung mà nhiều người cảm thấy rõ là Tình luôn chơi bóng “đủng đỉnh”, không quá nhanh nhưng cũng chẳng chậm. Điều quan trọng là Tình luôn biết cách toả sáng đúng lúc, có thể trực tiếp ghi bàn hoặc có thể là ngòi nổ cho một pha tấn công cơ hội nào đó. Và không thể không nói tới tiền đạo Nguyên Hưng, chân sút người Đô Lương hiện đã có 3 pha lập công cho đội bóng bầu Hùng, khả năng càn lướt, hỗ trợ tốt cho cả phòng ngự lẫn tấn công của Nguyên Hưng mới là điều mà bầu Hùng ưng mắt nhất. Thậm chí, trong cuộc trò chuyện gần đây, thủ lĩnh của Anh Pháp từng nói với Nguyên Hưng: “Anh chẳng cần Tây, chỉ cần chú là yên tâm”.


Khánh "khỉ" đang khát khao giành danh hiệu đầu tiên để tri ân niềm tin của bầu Hùng "mốc"

Điều thú vị dễ nhận thấy là sau 5 trận đấu, cả Anh Pháp lẫn Ánh Dương Phát đều đã ghi được 13 bàn thắng, thống kê khẳng định sự cân bằng trong khả năng tấn công của 2 đội. Với những hảo thủ trong đội hình như Nguyên Hưng, Nghệ Quang Tình…(Anh Pháp), Tú “Neymar”, Hùng “cọt”…(Ánh Dương Phát), trận chung kết Nghệ Super Cup đang được giới mộ điệu kỳ vọng sẽ là bữa tiệc bóng “phủi” đáng xem nhất trong năm nay 2020. 


Tiền đạo Nguyên Hưng của Anh Pháp

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN