CK PCCC Thành Vinh: Khoảnh khắc Chung Tám và màn lên ngôi quả cảm của Phước An Company


CK PCCC Thành Vinh: Khoảnh khắc Chung Tám và màn lên ngôi quả cảm của Phước An Company

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 04-10-2020 - 14:10:18
Bình luận
Chung Tám một lần nữa giúp Phước An bay cao khi anh ghi bàn thắng duy nhất đưa đội bóng bầu Nguyễn Hùng vượt qua Phương Huy để lên ngôi Giải PCCC Thành Vinh 2020.

Không có gì phải bất ngờ khi các cầu thủ Phước An nhập cuộc một cách thận trọng đến mức tối đa trước dàn sao già dơ, có thửa bản lĩnh lẫn kinh nghiệm như Hùng “con”, Đậu Trọng Tuấn Anh, Đinh Bạt Minh… bên phía Phương Huy. 


Lối chơi phòng ngự phản công kín kẽ của Phước An với sự điều hành của thủ lĩnh Chung Tám đã gần như làm nản lòng mọi nỗ lực đầu tiên từ phía hàng công của Phương Huy. Tuyến giữa đội bóng khách sạn làm chủ thế trận trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Không ít người tin rằng, việc Phương Huy có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu chỉ còn là vấn đề thời gian.



Phước An chơi phòng ngự phản công kín kẽ khiến cho hàng công Phương Huy không thể ghi bàn


Tuy nhiên, sự khác biệt về tinh thần chiến đấu một lần nữa đã được Phước An thể hiện rõ nét, cự li đội hình được đảm bảo, các vị trí bổ trợ cho nhau, hiểu nhau trong từng bước di chuyển đã giúp cho Phước An đứng vững trướcsức tấn công của đội bạn. Trung “thúi”, Nhân “chu” lính xướng vai trò giữ nhịp đã chơi rất tốt trận này. Không thể không dành lời khen cho Thung “thúi”, khả năng điều tiết trận đấu và làm bóng của anh đã giúp cho Phước An dần lấy lại thế trận và bắt đầu tạo ra nhiều cơ hội hơn về phía thủ thành Dương Văn Cường của đội Phương Huy. 


Lần lượt những Đậu Trọng Tuấn Anh, Hùng “con”, Đinh Bạt Minh bên phía Phương Huy liên tiếp tạo ra những màn hãm thành, nhưng quả thực khó bởi hàng thủ Phước An ngoài sự tập trung ra họ còn cho thấy một sức chiến đấu đúng kiểu “lấy thân chắn pháo”. Sự quả cảm nơi tuyến dưới của Phước An cuối cùng cũng đã được những đồng đội ở phía trên đền đáp. 



Chung Tám chính là thủ lĩnh của Phước An trong trận chung kết

Phút 20, Chung Tám thực hiện cú bứt tốc bên cánh trái. Rất nhiều người có mặt ở sân bóng Cửa Tiền Home đã cảm nhận điều không mong muốn sẽ đến với Phương Huy. Hàng thủ Phương Huy dù đã chơi cực tốt trước đó cũng đã đánh mất đi sự quyết đoán cần thiết. Có lẽ họ hiểu rõ, nếu ập vào “vị thần sức mạnh” thì cái giá phải trả sẽ là rất đắt nếu khoảng trống lộ ra sau đó. Chung Tám khiến Đậu Trọng Tuấn Anh bỏ cuộc rồi vượt qua tiếp một cầu thủ nữa trước khi quan sát thấy Thung “thúi” đang di chuyển gần đó. Mộc cú đẩy bóng nhẹ bằng má ngoài cho đồng đội, Chung Tám tiếp tục chạy vào tử huyệt đang dần hiện ra nơi hàng thủ đội bạn. Bằng nhãn quan tuyệt vời, Trung “thúi” giữ thế an toàn trước khi chọc khe tinh tế để Chung Tám băng lên đệm bóng cận thành chính xác ghi bàn thắng mở tỷ số.



Phước An có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ phút thứ 20 hiêp 1


Có được bàn thắng dẫn trước càng khiến cho Phước An kiên định hơn với lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại của trận đấu là còn rất nhiều và điều đó có thể khiến họ trả giá đắt nếu Phương Huy khai thông được sự bế tắc. 


Hiệp đấu thứ 2, Phương Huy bắt đầu thay đổi. Họ tung lão tướng cao kều Nam “hói’ vào sân nhằm thay đổi cách tiếp cận khung thành đối phương. Sự có mặt của Nam “hói” sẽ giúp cho Phương Huy có thêm miếng đáng từ những tình huống bóng bổng. Nhưng… Chung Tám có lẽ hiểu rõ điều đó nên đã bắt chết hoàn toàn Nam “hói”. Không chỉ vậy, bằng sự lì lợm và đĩnh đạc, Chung Tám tiếp tục chỉ huy hàng thủ Phước An vững chãi trước những màn hãm thành. từ phía Phương Huy. 



Hùng "con" và đồng đội đã làm tất cả nhưng vẫn không thể khuất phục được hàng thủ đội Phước An


Thế trận theo đúng một kịch bản, Phương Huy dồn lên, tổ chức và cứ có bóng, rảnh chân là họ sút. Những cú ra chân như búa bổ của Hùng “con”, Đậu Trọng Tuấn Anh đều có lực nhưng không thể chiến thắng được sự quả cảm của những Ly Anh, Chung Tám, Trung “thúi” và thậm chí là cả tiền đạo vua phá lưới Linh Ly cũng lùi về chiến đấu như một trung vệ chiến binh thực thụ. 


Các thành viên Phước An từ trên sân lẫn trên khán chỉ biết nín thở chờ tiếng còi mãn cuộc. Những phút ít ỏi còn lại, hàng thủ đông người của Phước An đá cứ như thể muốn chết trên sân. Họ hiểu rằng, chỉ một sai lầm nhỏ thôi cũng sẽ bị trả giá đắt và chức vô địch rất có thể sẽ trôi khỏi tầm tay nhanh chóng. 



Màn ăn mừng thắng trận của Phước An, họ đã lên ngôi xứng đáng nhờ tinh thần chiến đấu và lối chơi hợp lý


Tiếng còi kết thúc trận đấu từ trọng tài Đình Thái vang lên, toàn bộ thành viên Phước An lao vào nhau tạo nên màn ăn mừng vô cùng cảm xúc. Phía đối diện là nỗi buồn mang tên Phương Huy. Họ đã không thể phá dớp về nhì sau nhiều trận chung kết, nhưng có thể nói, những ai theo dõi hành trình của đoàn quân Thi “đen” và trưởng đoàn Hữu Toản thời gian qua thì đều phải thừa nhận, họ là một trong những đội bóng đáng xem nhất chiếu phủi Nghệ thời điểm này. Tiếc cho Phương Huy nhưng nói như bầu Nguyễn Toàn, “Phương Huy một khi đã chơi là chơi đến cùng, bóng đá là niềm vui và nỗi buồn, thất bại càng nhiều chỉ khiến cho đội bóng ngày một mạnh mẽ hơn”. 



Như vậy, sau gần 10 ngày tranh tài, Giải PCCC Thành Vinh 2020 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Phước An, Company, đội giành hạng nhì là Phương Huy Hotel, đồng giải ba là PCCC Thành Vinh và Kiểm Định Hưng Thịnh. 


Ở hạng mục cá nhân, Kim Bello được bầu là cầu thủ hay nhất giải, Linh Ly của Phước An giành Vua phá lưới với 4 lần lập công, trong khi đó thủ thành Dương Văn Cường ắm găng tay vàng dành cho thủ thành xuất sắc nhất giải. 



Kim Bello (PCCC Thành Vinh) nhận giải cầu thủ hay nhất giải

Đã rất lâu rồi chiếu phủi Nghệ mới có một sân chơi tầm cỡ, có chất lượng chuyên môn cao như PCCC Thành Vinh 2020. Rất có thể, đây sẽ là tiền đề để những người làm bóng đá phong trào xứ Nghệ bắt đấu hướng tới những sân chơi có chất lượng tương tự, tạo điều kiện cho những anh em đam mê bóng bánh được thể hiện tài năng, thoả đam mê và là món ăn tinh thần vô cùng thú vị cho những người hâm mộ. 



Linh Ly (Phước An) giành Vua phá lưới với 4 lần lập công



Thủ thành Dương Văn Cường (Phương Huy) ắm giải thủ môn hay nhất


Chung Tám (Phước An) được bầu là cầu thủ hay nhất trận chung kết


HLV Quang Thi nhận giải HLV  hay nhất Giải PCCC Thành Vinh 2020



Vận Tải Hùng Kiều đạt giải phong cách



PCCC Thành Vinh và Kiểm Định Hưng Thịnh nhận giải ba


Phương Huy trên bục huy chương nhận danh hiệu về nhì


Nhà vô địch Giải PCCC Thành Vinh lần 1 năm 2020 - FC Phước An Company

Một số hình ảnh sau trận chung kết được ghi lại bởi các nhiếp ảnh: Xuân Thuỷ, Nguyễn Đạo, Trung Hiếu, Hoàng Cường, Lê Minh, Hải Vương, Văn Hoàng Trung, Viết Sơn, Phi Hùng: 















Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN