Coach Tú “khỉ” và bước ngoặt của Ecopark


Coach Tú “khỉ” và bước ngoặt của Ecopark

Tin Tức
ĐỨC MINH - Thứ năm, ngày 30-07-2020 - 13:02:12
Bình luận
Ecopark đã đoạt tấm vé thăng hạng sau một hành trình đầy gian nan và cảm xúc. Chặng đường đáng nhớ ấy, coach Tú “khỉ” là bước ngoặt.

Trận ra quân thua 0-1 khá sốc, trận thứ 2 chỉ thắng 1-0 cũng khá nhọc nhằn. Ecopark mạnh và đầy tự tin nhưng cũng… run. Áp lực trong lần đầu dẫn quân ra “ao lớn”, đối diện với những đội phủi rắn mặt cùng tính chất khốc liệt của cuộc đua giành tấm vé lên hạng, ông bầu kiêm huấn luyện viên Nghĩa “Gucci” lo đến phát sốt và tự xin “từ chức”. Thời điểm mang tính bước ngoặt trước trận đấu quyết định ở vòng bảng, thông qua một người anh ăn ngủ cùng dân phủi, Ecopark được giới thiệu với huấn luyện viên Tú “khỉ” với chia sẻ “bằng mọi giá phải thuyết phục được ông anh giúp…”.

HLV Tú "khỉ".

Ecopark thuyết phục được coach Tú “khỉ”, và họ vượt qua vòng bảng đúng như mục tiêu. Tứ kết rồi chung kết, Ecopark chơi đúng phong cách của ông thầy này vẫn hay áp đặt. Và họ lấy vé theo cách kịch tính, thót tim nhất…

Ecopark ăn mừng chiến thắng tại bán kết trước TIG

Nếu để nói về kinh nghiệm cầm quân, có lẽ tất cả các HLV  ở giải hạng Nhì – Cúp VietFootball 2020 đều không thể sánh bằng với vị thuyền trưởng của Ecopark. 7 năm ở HPL cùng với Top Group, dẫn dắt cả những đội bóng nổi tiếng khác là Phương Anh đi chinh chiến đủ các mặt trận, thừa thãi khi nói về người anh, người thầy của nhiều thế hệ cầu thủ phủi Hà Nội. Và làn gió mới ông thầy này mang đến cho Ecopark, không chỉ là tấm vé hạng Nhất mùa giải HL1-S5 mà còn là một định hướng để phát triển khi nhìn về tương lai…

Với các cầu thủ Ecopark hay kể cả những đội bóng trước mà coach Tú từng dẫn dắt, thứ khiến cho họ tôn trọng ông không phải chỉ ở chiến thuật, cách chỉ đạo mà ở sự ân cần, tình yêu thương của một người anh lớn, một người thầy với các học trò.

HLV Tú "khỉ" luôn nhận được sự tôn trọng từ các học trò đến ngay cả đối thủ

Khi đứng chỉ đạo trên sân, anh Tú máu nóng, có đôi chút “khó tính” và khét khe. Đôi lúc, một cầu thủ không theo đúng chiến thuật có thể sẽ bị mắng chửi. Thế nhưng sau trận đấu, ông luôn dành cho các cầu thủ bị “mắng” ấy những lời chỉ bảo nhẹ nhàng và đầy chân thành.

Hình ảnh HLV Tú “khỉ” đứng dưới cơn mưa nặng hạt tại trận bán kết của Ecopark ở HL2-S3 hôm Chủ Nhật vừa rồi, thật ấn tượng. Có lẽ chính vì hình ảnh ấy mà các cầu thủ Ecopark có thêm tinh thần thi đấu và giành lấy kết quả đề ra.


Mới chỉ qua một đoạn đường ngắn với đội bóng mới, thế nhưng cựu tuyển thủ Futsal quốc gia đã nhận được một tình cảm rất lớn từ các cầu thủ. Hậu vệ Văn “vớ vẩn” chia sẻ: “Không có gì để nhận xét về thầy Tú. Chỉ biết cảm ơn thầy vì đã về giúp đội đúng thời điểm. Thầy quá tuyệt vời. Thầy thay đổi rất nhiều cho đội bóng, thi đấu vị trí chắc chắn hơn, đá nhiệt huyết quyết tâm hơn. Anh em trong đội cũng gần nhau hơn và cái quan trọng là thầy tin vào tất cả anh em và các cầu thủ cũng cảm thấy may mắn khi là học trò của thầy”.

Văn "vớ vẩn" chia sẻ": "Chỉ biết cảm ơn thầy vì đã về giúp đội đúng thời điểm..."

Coach Nghĩa “Gucci” cũng bộc bạch: “HLV Tú “khỉ” luôn quan tâm đến tất cả, hỏi han và tạo không khí thoải mái nhất trước khi thi đấu. Toàn đội vì thế càng thi đấu càng hay và giành được những kết quả như mong muốn”.

FC Ecopark

Tấm vé lên hạng của Ecopark có dấu ấn của anh Tú “khỉ”, và giờ thì đội bóng nổi lên như một thế lực mới của phủi Hà Nội trong gần 1 năm trở lại đây đã bắt đầu có một nền móng để vững tin tiến bước…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN