Cuối năm, tôi đi cà phê với ông bầu ăn bóng đá, ngủ bóng đá và khóc vì bóng đá


Cuối năm, tôi đi cà phê với ông bầu ăn bóng đá, ngủ bóng đá và khóc vì bóng đá

My Idol
ĐỨC NGUYỄN - Chủ nhật, ngày 07-02-2021 - 19:25:36
Bình luận
Những ngày cuối năm dường như trôi chậm hơn với Quốc Michel. Ở Chỗ Cũ, cái quán cà phê mà ông bầu này đã “đặt chỗ”, thời gian cũng ngừng lại khi mà chẳng có hiền đệ nào ngồi thưởng trà, đàm đạo bóng đá với ông.
Cà phê cuối năm với bầu Quốc Michel ở Chỗ Cũ quán

Quốc An Quốc Michel vừa lên ngôi vô địch tại giải tứ hùng mừng xuân 2021 trên sân Tân Hiệp (Hóc Môn). Một giải đấu tất cả đều đặt cửa “lượm cúp” cho đội bóng của bầu Quốc Michel khi họ có trong tay đến 3 đội hình đều có chất lượng “một 9 và một 10”.

Đêm ấy, cầu thủ QAQM bật bia leng keng, tiếng cười vang giòn, huyên náo cả một phố huyện. Tôi biết, bầu Quốc Michel “sướng trong người” bởi từ lâu lắm rồi, ông mới được ôm cái cúp vô địch vào lòng mình. Và từ lâu lắm rồi, đội bóng của ông mới tìm lại được cái cảm giác được… làm vua.

Quốc An Quốc Michel chia tay năm cũ bằng chức vô địch giải tứ hùng trên sân Tân Hiệp. Ảnh: Hậu Owen

Chiếc cúp trên sân Tân Hiệp khiến tôi nhớ đến một ngày mưa lưa thưa trên sân bóng đá của Phát “ngựa” hồi đầu tháng 5 ở Xuân Lộc (Đồng Nai). Cũng một giải tứ hùng (nhưng sân 7 người), QAQM đã lên ngôi vô địch khi đánh bại những cái tên cự phách nhất. Chiếc cúp ấy là khởi đầu cho biết bao tham vọng muốn đánh chiếm các sân phủi phía Nam của bầu Quốc Michel.

Để hiện thực hoá, ông bầu này rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng với việc mang về những bản hợp đồng “bom tấn” nổi danh trong làng phủi. Nhìn vào đội hình của QAQM lúc bấy giờ, bầu Tới của Lê Bảo Minh từng phải thốt lên: “Về độ chịu chơi và chịu chi, bầu Quốc Michel số 2 có lẽ chẳng ai là số 1”.

QAQM trở thành đội bóng trong mơ của mọi cầu thủ. Ảnh: Hậu Owen

Điều quan trọng, những cầu thủ về với bầu Quốc Michel đều cảm nhận được sự trân trọng mà ông bầu này dành cho họ. Đó không chỉ chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, đi chuyển, đi lại mà còn cuộc sống đời thường gia đình. Thực ra năm 2019, QAQM đã tung hoành khắp chiếu phủi phía Nam. Cuộc “càn quét” giải thưởng mở rộng xuống cả dải đất miền Tây ở địa hạt sân 11 người. Tiếc thay, bầu Quốc Michel và cầu thủ của ông phải nuốt nước mắt vào trong khi chức vô địch SPL-S2 rơi vào tay KardiaChain Sài Gòn ở vòng cuối cùng.

Năm 2020 là một chương mới với QAQM. Họ phô diễn thứ bóng tấn công quyến rũ. Hùng Badi cùng các đồng đội đã bất bạt ở tất cả các giải đấu góp mặt. QAQM giành chiếc cúp Arena mà không để thua một trận nào. Kế đến, đội bóng của HLV Bảo Chúng lên ngôi tại giải S7 danh giá với chuỗi 9 trận bất bại.

Trên đỉnh Arena Cup. Ảnh: Hậu Owen

Những tân binh như Hùng Badi, Pa Sáy, So Hao Lợi, Thịnh Messi, Đông Hồ, Thành chề… cùng với những cái tên cũ như Hoàng Phương, Bình mập, Minh Luân, Dũng phổi, Long Lắc, Đặng gấu… thực sự trở thành nỗi ám ảnh của mọi đối thủ.

Sau 3 chức vô địch đầy thuyết phục, “Dải ngân hà” QAQM được nhận định là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch SPL-S3. Lá thăm đã đưa họ vào một lịch trình tương đối dễ thở. Không ngủ quên trên chiến thắng, bầu Quốc Michel tiếp có sự chuẩn bị rất kỹ về tâm thế lẫn tài chính để “đứa con” của mình biến những giấc mơ thành hiện thực.

Có những lúc QAQM được tận hưởng men say chiến thắng. Ảnh: Hậu Owen

QAQM trở thành đội “phủi chuyên nghiệp” thực sự, bởi ngoài bóng đá còn các hoạt động hướng thiện, vì cộng đồng. Đương nhiên, QAQM là đội bóng trong mơ của bất kỳ cầu thủ phong trào nào ở Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai cũng như miền Tây lục tỉnh...

Sau bao đợi chờ, cuộc thập tự chinh của QAQM tại SPL-S3 cũng bắt đầu. Họ khởi đầu bằng trận hoà 1-1 đầy chật vật với đối thủ đầy duyên nợ PT FC. Nhưng đến trận thứ 2, Vĩ 49 đã sắm vai người hùng khi lập cú đúp giúp QAQM hạ Hạt điều Thương Thương với tỷ số 2-0. QAQM nối dài mạch trận bất bại khi đánh bại Lam Hồng ở vòng 3 và BĐS Nam Dương ở vòng 4. Tưởng chừng “cỗ máy” ấy đã đi đúng quỹ đạo chiến thắng, thì QAQM bất ngờ để thua Song Hùng trong một trận đấu “không thể tin nỗi”.

So Hảo Lợi và Hoà “nhỏ” sớm đưa QAQM vượt lên dẫn 2-0. Những khán giải trên sân quận 9 đã nói với nhau, đây sẽ một ngày đen tối cho những đồng nghiệp của Hùng Badi bên kia chiến tuyến. Đội bóng của bầu Quốc Michel tấn công như vũ bảo. Tấn công từ mọi vị trí, bằng mọi con đường. Tiếc thay, ngoài 2 bàn thắng, các học trò của Bảo Chúng đã “ném” đi rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Nụ cười của QAQM đã không còn được giữ lại ở SPL-S3. Ảnh: Hậu Owen

Bóng đá đôi khi là một tấn bi kịch trêu ngươi. QAQM rơi vào cái bi kịch không tuân theo môt kịch bản nào trong bóng đá. Khi đang hừng hực như một gã trai trẻ gặp một cô gái xuân xanh thì bỗng dưng họ “xìu” xuống như một gã trung niên đã ở bên kia sườn dốc sinh lực. QAQM chơi thứ bóng đá như bị ma ám. Những đôi chân như lê bước mệt nhoài và rồi họ đã bị trừng phạt với trận thua 2-4 đau đớn.

Các nhà Á quân SPL-S2 đã rời sân trong sự tức tưởi. Nỗi ám ảnh, sự đen đủi tiếp tục đeo bám QAQM khi họ để Chân Tình cầm hoà 1-1 ở vòng 6.  Và chuỗi ngày đen tối ấy được nối dài với trận thua 1-2 trước Nghiêm Phạm Holdings ở vòng 8. QAQM như một cái bóng vật vờ. Ngay đội cuối bảng Xây dựng Minh Cảnh họ cũng phải vã mồ hội mới có chiến thắng.

Đoàn quân của bầu Quốc Michel đã thành công ở mùa giải thứ 2 tham dự. Ảnh: Hậu Owen

Như người ta vẫn thường nói “cọp chết để da”, QAQM đã lột xác hoàn toàn trong trận “siêu kinh điển” với KardiaChain Sài Gòn. Dũng phổi và Long lắc hoá thân thành người hùng giúp QAQM đanh bại nhà ĐKVĐ với tỷ số 2-0 để níu lại giấc mơ. Đứng ở phía cabin huấn luyện, nước mắt cứ thế lăn trên đôi gò má bầu Quốc Michel. Đó cũng là lần đầu tôi thấy bầu Quốc Michel khóc. Ông khóc như những đứa trẻ như Xuka, Maika vậy.

Tôi nói vui với các cầu thủ, ước gì có thể “bứng” cái giàn karaoke ở quán Seafood Một Cho Tất Cả rồi bấm bài hát “Khi người đàn ông khóc” cho bầu Quốc Michel nghe. Tôi cá, nếu Quốc Michel cầm míc, ông sẽ nhập tâm và bởi đó là những giọt nước mắt không biết nói dối, những giọt nước mắt của một kẻ tình si, vì yêu mà đến với bóng đá…

Những giọt nước mắt của bầu Quốc Michel đã rơi...

Tiếc thay những giọt nước mằn mặn ấy của bầu Quốc Michel và cả sự thức tỉnh của các cầu thủ đã muộn màng, bởi QAQM đã không còn sự tự quyết tấm vé tham dự VPL tại Hà Nội. Như một sự tất yếu, đội bóng của bầu Quốc Michel chia tay SPL-S3 với một kỷ niệm buồn thua cuộc trước W-Team. 

Năm 2020 khép lại với QAQM với sự nuối tiếc bởi thần may mắn đã ngoảnh mặt với họ. Dẫu vậy, như bầu Quốc Michel đã nói “ngã đâu sẽ dứng dậy ở đó”. QAQM sẽ trở lại mạnh mẽ với sự bổ sung các ngôi sao hay các tài năng từ các tuyến đào tạo trẻ mà họ đang đào tạo theo kiểu gà chọi.

QAQM sẽ trở lại mạnh mẽ trong năm 2021. Đó là lời hứa của bầu Quốc Michel trong trận đấu tất niên của đội. Ảnh: Hậu Owen

Những ngày cuối năm cà phê với bầu Quốc Michel, bóng đá vẫn là món ăn chính trong “menu” cuộc sống của ông. Người đàn ông ăn bóng đá, ngủ bóng đá và khóc vì bóng đá xứng đáng nhận được những món quà từ bóng đá trong năm 2021.

Dẫu vậy, để làm điều đó, họ cần một kế hoạch khoa học và cả sự quyết tâm cao độ từ BHL cũng như cầu thủ, những người được đánh giá là “sao số” bậc nhất của chiếu phủi Sài thành đương thời.

NHỮNG HÌNH ẢNH VỀ GIA ĐÌNH NHỎ CỦA BẦU QUỐC MICHEL QUA GÓC ẢNH CỦA PV HẬU OWEN














Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN