Cương ‘xôi’ - Cánh chim lạ giữa bầu trời đầy sao


Cương ‘xôi’ - Cánh chim lạ giữa bầu trời đầy sao

Tin Tức
TRẦN QUYÊN - Thứ bảy, ngày 20-07-2019 - 13:34:06
Bình luận
Bởi còn xa lạ vì mới toanh, Cương “xôi” khiến các lá phiếu bầu chọn giải thưởng tháng phải rụt rè cân nhắc, chứ xét về tính hiệu quả cũng như sự ấn tượng, anh chàng tiền đạo này xứng đáng là cầu thủ đang xem nhất giai đoạn 1 HL1-S4.
Nhắc tới Luxury Hạ Long lúc này, người ta thường nghĩ ngay tới cái tên Cương ‘xôi”, cầu thủ trẻ sinh năm 1997 đang khẳng định được mình giữa một rừng những gương mặt phổ thông của phủi Hà thành.
Nhiều khán giả vẫn nói vui rằng nhìn Cương “xôi” lại liên tưởng tới Lương Xuân Trường, không chỉ bởi cái vẻ bề ngoài hiền khô và tính cách khiêm nhường mà còn bởi phong cách chơi bóng bản lĩnh và những pha xử lý rất đĩnh đạc.
Nhiều khán giả vẫn nói vui rằng nhìn Cương “xôi” lại liên tưởng tới Lương Xuân Trường, không chỉ bởi cái vẻ bề ngoài hiền khô và tính cách khiêm nhường mà còn bởi phong cách chơi bóng bản lĩnh và những pha xử lý rất đĩnh đạc.

Khuôn mặt bảnh trai, cùng nước da trắng trẻo và vẻ thư sinh mộc mạc của Cương “xôi” cũng khiến nhiều người khác lại liên tưởng tới ông thầy trẻ của M.U, “sát thủ mang vẻ mặt trẻ thơ” một thời Gunnar Solskjaer. Thế nhưng khi vào sân thì chàng trai đất Mỏ này lại hiện nguyên hình là một “sát thủ”. Bằng chứng là sau giai đoạn 1, ở lần đầu tiên tham dự một sân chơi lớn của phủi Hà Nội, Mạnh Cương với 3 trong 4 trận ra sân đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 bàn thắng. Quả là một con số khiến nhiều người phải trầm trồ đặt câu hỏi “anh chàng tiền đạo này là ai mà có thể qua mặt được cả những người đàn anh khét tiếng?”

Và điều bí bật sẽ dần được bật mí, bởi lẽ để nói về chàng trai này thì có quá nhiều câu chuyện khiến người ta sẽ đi từ tò mò này tới tò mò khác, xen lẫn bất ngờ này tới bất ngờ khác.
Ở đất Quảng Ninh, Luxury Hạ Long đã dần trở thành một thế vì luôn quy tụ được những cầu thủ xuất sắc nhất nhì ở đất Quảng Ninh và một số tỉnh lân cận về thi tham gia thi đấu. Cương “xôi”, giống như người anh trai là cựu thủ môn Văn Biên từng một thời khoác áo Than Quảng Ninh cũng đã tham gia sinh hoạt và chơi cho Luxury Hạ Long từ 7 năm về trước, đang tiếp nối những gì anh trai làm được.
Cương 'xôi' đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới và bỏ khá xa top theo sau...
Cương 'xôi' đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới và bỏ khá xa top theo sau...

Năm 2016, trong hành trình lên ngôi vô địch giải bóng đá phong trào Cup Bia Sài Gòn, Luxury Hạ Long chẳng khác gì một con mãnh hổ, khi thắng như chẻ tre với tỉ số rất đậm. Đội bóng ngày ấy sở hưu dàn sao khét tiếng như Capdervilla, Thịnh “Messi”, Hiếu “đen”,... cùng nhiều sao số khác, thi đấu vô cùng gắn kết và thăng hoa. Thế nhưng khi gặp phải đội bóng fan M.U do một cầu thủ còn chưa đến 19 tuổi dẫn dắt hàng công, Luxury Hạ Long đã phải toát mồ hôi hột để hóa giải. Rất chững chạc và bản lĩnh, Cương “xôi” và các đồng đội mới 19-20 cuối cùng cũng chỉ chịu khuất phục đàn anh với tỉ số tối thiểu 0-1. 

Chàng trai sinh năm 1997 này đang trở thành 'hiện tượng' tại giải năm nay...
Chàng trai sinh năm 1997 này đang trở thành 'hiện tượng' tại giải năm nay...

Sau nhiều năm với đủ mọi thăng trầm biến cố, với câu hỏi làm và chơi bóng đá vì cái gì?”, ông bầu của Luxury Hạ Long mới tìm ra con đường đi hợp với mình nhất. Nhưng với cái tôi cùng những suy nghĩ, cách làm khác người của Thắng “Terry” lại khiến đội bóng ấy khó được lòng mọi người. Tuy nhiên, với tôn chỉ và quyết tâm xây dựng một đội bóng đá mang bản sắc và có tinh thần của người Quảng Ninh, để đưa bóng đá phủi đất Mỏ có thể phát triển vươn xa hơn nữa, ông bầu khác biệt và nhiều điểm “đặc biệt” này đã thuyết phục được Cương “xôi” cùng nhiều anh em khác chung một màu áo, chung tay xây dựng đội bóng...


Nguyễn Mạnh Cương, cầu thủ trẻ tài năng từng ăn tập Than Quảng Ninh sở hữu kỹ năng chơi bóng vô cùng hiện đại, linh hoạt do được đào tạo bài bản, một phần khác do cái chất của con người Quảng Ninh “nói là làm”. Khát khao chứng tỏ bản thân được Cương bộc lộ qua từng trận bóng mà chàng trai này góp mặt. 
Sẽ có nhiều hơn nữa những câu chuyện bên lề để nhắc về cái tên Cương “xôi” cùng những người bạn, người đồng đội đang đại diện cho những người con đất Mỏ như Captain Linh “Becks”, Thái “Rooney”, Xuân Tình.. khi đại diện cho bóng đá phong trào ở một địa phương, chơi với tinh thần màu cờ sắc áo và đầy tự hào.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN