Đại chiến TK Nghệ Super Cup 2020 (Phước An - PCCC): "Duyên là gặp gỡ thế thôi"


Đại chiến TK Nghệ Super Cup 2020 (Phước An - PCCC): 'Duyên là gặp gỡ thế thôi'

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ ba, ngày 17-11-2020 - 15:52:07
Bình luận
Trong mắt nhiều người Phước An Comany và PCCC Thành Vinh thực sự là “kỳ phùng địch thủ” bởi Hùng Milan luôn nói: “Vô địch chưa cần biết, miễn là phải thắng PCCC cái đã”. Tất nhiên là ông bầu đội bóng phòng cháy là Cường “tôm” cũng có suy nghĩ tương tự.

Ngày khai mạc HPL S8, cả Hùng Milan (Phước An) và Cường “tôm” (PCCC Thành Vinh)  đều có mặt tại Hà Nội với mong muốn được chứng kiến ngày khai màn bữa tiệc bóng đá phủi miền Bắc. Một chuyến đi không chỉ là “xem cho vui”, ai hiểu chuyện sẽ cảm nhận rõ, cả Hùng Milan lẫn Cường “tôm” đều là những người chịu chơi nhất chiếu phủi Nghệ, họ đều trăn trở, mong rằng một ngày nào đó bóng đá phong trào xứ Nghệ có thể sánh vai với Hà Nội. Đó là một chặng đường không gần nhưng có thể thấy. Sự xuất hiện của Phước An Company và PCCC Thành Vinh thời gian gần đây đã tạo ra ấn tượng, nhen nhóm một sự lột xác cho chiếu phủi thành Vinh sau nhiều năm chìm trong nguội. Đến với nhau vì bóng đá thì lẽ dĩ nhiên, Hùng Milan và Cường “tôm” đã là những người bạn thân thiết ngoài đời. Chính điều đó đã tạo nên thế đối trọng cho PCCC của Cường “tôm” và Phước An bên phía Hùng Milan. Trong thời gian gần đây, 2 đội bóng này cứ nhìn nhau mà đá, cứ dõi mặt nhau mà tiến bộ và giờ đây họ thực sự là “kỳ phùng địch thủ” theo kiểu “duyên trời định”. 



Bầu Hùng Milan (Phước An Company)


Trước thềm Nghệ Super Cup, Hùng “Milan” lỡ mất 2 bản hợp đồng bom tấn mang tên Gia Từ và Đạo Từ Sơn của FC Tuấn Sơn,  cho dù trước đó 2 sao phủi này đã gật đầu cái “rụp”, sẵn sàng tham dự Nghệ Super Cup - Anh Pháp. Tuy nhiên, sự thay thế mang tên Quốc Hưng, Tùng Lân tới từ chiếu phủi Đà Nẵng sau đó đã mang tới sự yên tâm nhất định cho bầu Hùng Milan hướng tới Nghệ Super Cup - Anh Pháp. 


“Phước An là một tập thể với đông đảo anh em chơi với nhau ngoài đời. Tôi luôn xem đó là một gia đình, là niềm vui sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc. Bởi thế tôi kiên định xây dựng đội bóng Phước An hài hoà nhiều góc độ khác nhau. Chúng tôi hướng tới tinh thần thi đấu vì tập thể là quan trọng nhất. Tạo dựng một đội bóng mạnh với nhiều tên tuổi số má tôi làm được nhưng suy cho cùng bóng đá là niềm vui thì mình phải làm sao để anh em đều được chơi, được tận hưởng cả cống hiến vì Phước An. Nghệ Super Cup là sân chơi có chất lượng lớn nhất hiện nay tại Vinh, Phước An không đặt nặng thành tích nhưng tôi luôn đùa với anh Cường PCCC rằng, cứ thắng đội ông là được rồi, vô địch hay không vô địch, không quan trọng”. Bầu Hùng Milan của Phước An Company chia sẻ. 



Chung Tám là ngôi sao đáng chú ý nhất của tổ Phước An


Thật đúng là duyên trời định, trong một giải đấu có những tên tuổi lớn như Anh Pháp, Ánh Dương Phát, PCCC Thành Vinh, Phước An, Phương Huy thì để hướng tới trận chung kết mà gặp nhau quả là quá khó. Thế nhưng ông trời hiểu lòng đã điền tên Phước An Company - PCCC Thành Vinh cho trận đấu tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 19/11 tới đây. Một cuộc thư hùng không thể bỏ lỡ và ngay sau khi hay tin, Hùng “Milan” đăng đàn: “Nói không phải mê tín chứ đúng là duyên số, Phước An và PCCC Thành Vinh lại gặp nhau rồi”. Dòng chia sẻ nhận được rất nhiều bình luận đại loại như:“Duyên nợ, đó là định mệnh, gặp nhau sớm quá. Tiếc…”


Phước An trải qua vòng bảng khá nhàn hạ với những bước đi chậm, chắc. Họ vượt qua Tự Lái Bắc Vinh và Bạn Tôi Cửa Lò với cùng tỷ số 2-1 trước khi để thua TTĐK Hưng Thịnh ở lượt cuối. Tuy nhiên, đội bóng của bầu Hùng Milan vẫn cán đích ở vị trí nhất bảng B cùng thành tích 6 điểm, hiệu số bàn thắng/thua +1. Với kết quả này, Phước An Company sẽ là đối thủ của PCCC Thành Vinh tại tứ kết, đội bóng của Cường “tôm” giành 5 điểm có hiệu số +3 xếp nhì bảng C. 



Bầu Cường "tôm" của PCCC Thành Vinh


Một điều dễ nhận thấy ở PCCC Thành Vinh tại Nghệ Super Cup năm nay đó là họ đã có một sự đầu tư gần như không tiếc tay của bầu Cường “tôm” nhằm hướng tới chức vô địch đầu tiên sau 2 năm lập đội. Đáng chú ý, trong đội hình của PCCC có sự góp mặt của 2 ngoại binh đắt giá Kim Bello và Junior. Chưa kể, còn đó dàn tổ Văn Minh như Khánh “kình”, Đạt “trị”, Tâm “kaka”, Hùng “đen”… Tất cả họ, đã tạo nên “Giải ngân hà” mang tên PCCC thành Vinh có sức hút lớn trong mắt khán giả xứ Nghệ thời gian gần đây. 



Giải ngân hà của PCCC Thành Vinh


Nếu PCCC Thành Vinh được xem là một thế lực “bạo tay” thì Phước An là một tập thể “cây nhà lá vườn” đúng nghĩa. Sự bổ sung mang tên Tùng Lân, Quốc Hưng, Phan Thái đã tạo dấu ấn  nhất định trong lần góp mặt đầu tiên chiếu phủi Nghệ. Tuy nhiên, cần khách quan nhìn nhận, họ chưa thể đọ nổi danh tiếng so với những Đạt “trị”, Kim Bello, Tâm “Kaka”, Khánh Kình, những ‘kỳ hoa dị thảo” của phủi miền Bắc trong những năm qua. Đó là chưa kể những ngôi sao lớn của Phước An như Trung “thúi”, thủ thành Tuấn Anh… còn khá khiêm tốn về mặt tên tuổi, cho dù đều là nòng cốt không thể thiếu đã mang tới những thành công lớn cho Phước An Company thời gian qua. Ngôi sao đáng chú ý nhất của Phước An Company không ai khác là “ma làng” làng phủi miền Bắc - Chung Tám. 


Một cuộc đối đầu thú vị giữa 2 đội bóng của những ông bầu có máu mặt nhất phủi Nghệ, những cuộc chiến giữa 2 tập thể có sự khác biệt rõ nét về triết lý dùng người và đều rất tài năng chắc chắn sẽ mang tới bữa tiệc không thể bỏ lỡ trong chiều ngày 19/11 trên sân Trường Dạy nghề Số 1 - Tuệ Tĩnh - TP.Vinh. 


Trận tứ kết Nghệ Super Cup - Anh Pháp giữa Phước An Company và PCCC Thành Vinh sẽ diễn ra vào hồi 18H30 ngày 19/11 trên sân Trường Dạy nghề Số 1 - 55 Tuệ Tĩnh - TP.Vinh - Nghệ An. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN