Đạo "Từ Sơn" & chữ HIẾU lay động lòng người


Đạo "Từ Sơn" & chữ HIẾU lay động lòng người

Tin Tức
MINH HẢI - Thứ ba, ngày 07-03-2017 - 11:03:21
Bình luận
Làng bóng phủi sản sinh những quái kiệt, những huyền thoại và gắn liền với họ là nhiều tầng giai thoại. Có những giai thoại được kể, có những giai thoại chưa và hôm qua, một câu chuyện cảm động được tiết lộ, giới bóng đá phủi lặng người khi đọc dòng trạng thái và tấm ảnh của Đạo "Từ Sơn".

Đặt bảng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất HPL S-4 và Quả bóng bạc phủi 2016 bên mộ mẹ, Đạo "Từ Sơn" vẫn nhớ như in mọi việc, như vừa xảy ra hôm qua, dù đây đã là ngày giỗ lần thứ 8 của mẹ. "8 năm. Mẹ yên tâm, con trai lớn rồi... Con chỉ muốn về khoe với mẹ thôi...! Ngoài kia, thiên hạ hiếu kỳ, mệt lắm, mẹ ạ!", Đạo đã viết như vậy trên facebook của mình trong một dòng trạng thái cảm xúc nhất của làng bóng phủi trong nhiều ngày tháng qua. 

Dòng trạng thái đi vào lòng người của Đạo
Dòng trạng thái đi vào lòng người của Đạo "Từ Sơn"

"Ngày này 8 năm trước, mẹ em mất vì ung thư mà em không kịp về để gặp mẹ lần cuối. Câu cuối cùng, em được nghe từ mẹ là "Mẹ mất, con sẽ khổ lắm. Cố gắng nhé con". Lúc đó, mẹ còn trẻ quá, mới 49 tuổi, còn em mới chập chững bước chân vào giảng đường đại học", Đạo "Từ Sơn" bắt đầu câu chuyện với những chi tiết rất cảm động. 

"Mẹ bị bệnh giúp em có động lực để thi đỗ 2 trường: Đại học TDTT Từ Sơn và Cao đẳng kỹ thuật quân sự. Khi em báo tin đỗ 2 trường, mẹ em sốc lắm vì nghĩ rằng làm thế nào để một thằng suốt ngày đi đá bóng có thể đỗ đại học, lại còn 2 trường nữa. Nhưng mẹ chính là động lực mạnh để em có thể làm được những điều tưởng như vượt quá sức mình". 

Cổ nhân từng đúc kết: Mất cha, ăn cơm với cá/ Mất má, lót lá mà nằm. Điều này nhận được sự đồng cảm và chia sẻ cao nhất của Đạo "Từ Sơn". Thủ quân Cường Quốc trải lòng: "Mẹ em vất vả lắm, trụ cột gia đình mà. Bố em là bộ đội lái xe, đào hoa lắm nên mẹ em khổ trăm đường. Nhà em lại là trưởng, giờ em là trưởng tộc đấy, một năm, mười mấy cái giỗ. Hồi mẹ còn sống, mọi việc cứ êm như ru, còn giờ, anh chị em cãi nhau như mổ bò, loạn hết cả lên mà chẳng được việc gì". 

Kiểu ảnh hiếm hoi Đạo chụp cùng mẹ
Kiểu ảnh hiếm hoi Đạo chụp cùng mẹ

Những dòng tâm sự và tấm ảnh gây xúc động của Đạo "Từ Sơn" nhận được sự đồng cảm của rất nhiều anh em, bạn bè và cả những người không quen biết. Sau 13 giờ xuất hiện, dòng trạng thái này đã nhận được tới 1,800 Likes và 29 shares, cả trăm lời bình luận đồng cảm. Ngay sau khi chia sẻ câu chuyện lay động này, tôi nhận được cuộc điện thoại từ một cầu thủ chuyên nghiệp mới mất cha: "Xúc động quá, anh nhỉ? Đúng, bóng đá đã chạm tới những nơi linh thiêng của con người. Đó mới là bóng đá đích thực và bóng đá này mới làm cho con người sống tốt hơn". 

Chúng ta, những người yêu bóng đá phủi, luôn quý mến tài năng của Đạo "Từ Sơn" trên sân cỏ, với những pha xử lý mềm mại mà quái dị, những cú sút đầy uy lực và những đường chuyền tinh tế trong vai của kẻ chia bài số 1. Nhưng với dòng trạng thái, với bức ảnh bức ảnh lay động lòng người và chữ HIẾU tròn đầy, Đạo "Từ Sơn" cảnh tỉnh và nói hộ bao người. Đọc dòng chữ trĩu nặng tâm tư, chứa chan tình cảm và bức ảnh xúc động của Đạo "Từ Sơn", mỗi người chúng ta đều nghĩ về mẹ của mình...

Cám ơn Đạo - một cầu thủ có tài, một con người có tâm và một người con có hiếu... 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN