ĐH Đô Lương 2020: Thầy Chung và sứ mệnh người "cận vệ già" của làng Tân


ĐH Đô Lương 2020: Thầy Chung và sứ mệnh người 'cận vệ già' của làng Tân

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 20-12-2020 - 11:08:58
Bình luận
Chung Sport vẫn luôn là thủ lĩnh về chuyên môn lẫn tinh thần của FC Tân Sơn. Thất bại trên chấm luân lưu cân não trước Lạc Sơn đã khiến đại diện làng Tân dừng chân tại vòng 16 đội. Tuy nhiên, lão tướng danh thủ Đô Lương đã kịp tạo nên khoảnh khắc đẹp giải đấu. Cú xe đạp chổng ngược được ví như một tuyệt tác hội hoạ hiếm có của chiếu phủi xứ Nghệ.

Người cận vệ già của làng Tân

Thời gian gần đây nhiều người gọi anh là Chung Sport bởi công việc kinh doanh trang phục thể thao, nhưng người làng Tân vẫn hay quen gọi anh là thầy Chung bởi những đóng góp không biết mệt mỏi của anh dành cho bóng đá xã nhà. Ở cái tuổi ngoài tứ tuần thì việc ra sân thi đấu không còn là lựa chọn mong muốn của lão tướng Chung Sport. Thế nhưng bao năm nay đội bóng xã nhà của anh chẳng thể tìm đâu ra một người đủ khả năng thay thế một thủ lĩnh như anh. Tân Sơn đến với Đồng hương Đô Lương tại Vinh 2020 năm nay với đa phần các cầu thủ trẻ, chơi bóng nhiệt huyết, giàu khát khao nhưng lại khá non về mặt kinh nghiệm. 


Bới thế có gì lạ đâu khi một người đã ở cái tuổi đáng ra đã không còn nghĩ đến chuyện đá giải như Chung Sport cứ luôn phải phân vân chuyện có xỏ giày và chiến đấu hay không? Trong suy nghĩ của ông Phó ban tổ chức giải đấu, anh muốn trao hết cơ hội cho anh em cầu thủ trẻ bởi họ chính là tương lai của đội bóng xã nhà. Còn với thầy Chung, dù cố lắm cũng chỉ chơi được thêm một hay hai mùa giải nữa mà thôi. 

“Các em nó còn non, có trận tau chỉ đứng ngoài truyền đạt chiến thuật. Nhưng cuối cùng lại phải vô sân không là Tân Sơn choa dễ mà toang lắm”. Lão tướng làng Tân chia sẻ. 


Chung Sport cứ vào sân là đặt dấu giày, gánh team đưa cả đoàn tàu Tân Sơn lội sóng tiến lên phía trước. Lão tướng Đô Lương có kỹ năng cơ bản tốt nên mỗi khi chọn được vị trí tốt là anh làm nên chuyện khiến hàng thủ đối thủ chật vật truy cản. Những cú ra chân nhẹ nhàng mà hiệu quả, thể hình khá lý tưởng cũng giúp anh lập công bằng những pha không chiến. Tuy nhiên, cái hay của người “Cận vệ già” này đó lả khả năng truyền lừa, chia bài với những pha kiến tạo chết chóc tạo thế cho các chân sút trẻ tự tin trong các pha bóng tấn công. 

Tân Sơn bước vào vòng 16 đội với tư cách đội nhất bảng A khi có 5 điểm số sau 3 trận cùng thành tích ghi 7 bàn bên cạnh 5 lần để thùng lưới. Đối thủ của Tân Sơn phải đối đầu trong trận đấu nock -out là Lạc Sơn được đánh giá là khá cân kèo. 

Kiệt tác Giải Đồng hương Đô Lương 2020

Những phút cuối trận, tất thảy những người hâm mộ Tân Sơn dường như đã nghĩ về một kết cục buồn cho đội bóng xã nhà bởi họ đang bị Lạc Sơn dẫn 2-1 thì lão tướng Chung Sport đã cho thấy giá trị không gì có thể thay thế của mình. 

Thời điểm quyết định trận đấu, Chung Sport và các đồng đội đều cảm thấy rõ việc đối thủ đã dồn toàn lực cho mặt trận phòng ngự, nhằm bảo toàn tỷ số bởi chỉ còn 1 phút  nữa thôi, cuộc đấu tàn cuộc và tấm vé sẽ trôi vào tay Lạc Sơn. 

 

Phút 49 trận đấu, Tân Sơn thực hiện đường phản công có ý nghĩa quyết định, một đường chuyền chuyển dài tới vị trí thủ lĩnh Tân Sơn là Chung Sport. Trong thế bất lợi vì bị đeo bám, lão tướng Chung đọc tình huống cực nhanh, anh lấy ngực đỡ bóng để đưa vào đúng tầm thuận lợi. Trái bóng Zoker bắt đầu đổi hướng đi lên vào ngang tầm mắt khiến rất nhiều khán giả trên sân mường tưởng việc chân sút Tân Sơn sẽ thực hiện một cú ngả bàn đèn cực kỳ khó thành. Đúng như dự đoán của tất cả những người có mặ, trong khoản khắc tích tắc, tích tắc đó, vị thủ lĩnh làng Tân tự thấy đây chính là cơ hội cuối cùng nên không thể nào bỏ lỡ được. Đề thành công với những quả ngả bàn đèn chắc chỉ có tầm Zidane hay hàng Ronaldinho mới mong làm được, nó quả là quá khó bởi ngay cả những cao thủ bóng đá thế giới dù có chơi bóng mấy chục năm cũng khó lòng ghi bàn theo thế xoay người về phía khung thành thủ môn như thế. 


Khi đôi chân và cả thân mình Chung Sport bắt đầu rời đất, cầu trường dường như nín thở giữa thời khắc nhanh như chớp, chân trụ của anh hoàn thành nhiệm vụ trước khi chân trái thực hiện động tác tác chạm bóng đầy cơ bản, nhẹ nhàng nhưng đầy lực cổ chân khiến Zoker lao đi với một tốc độ cao cùng quỹ đạo khó lường hướng thẳng về góc xa khung thành đối phương. Bóng đập trúng cột dọc nhưng thật may mắn là nó đã không chọn cách ra ngoài mà hướng thẳng vào mành lưới. Cầu trường sân Trường Dạy nghề Số 1 vỡ tung, tất cả đều tỏ ra sững sờ bởi kiệt tác bóng đá ít thấy trong đời vừa diễn ra ngay trước mắt họ. 



May mắn cho người viết bởi lúc đó tôi đứng ngay gần vị trí của khung thành đội Lạc Sơn. Thời điểm quả bóng làm rung mành lưới đồng nghĩa với bàn thắng gỡ hoà 2-2 cho Tân Sơn thì một người ở vị trí trung lập như tôi cũng không thể kìm nén cảm xúc đã ăn mừng chẳng khác gì CĐV nhà Tân Sơn, mặc cho ánh mắt khó hiểu của thủ thành Lạc Sơn dõi tới, khi cảm xúc lắng xuống tôi mới bảo với cậu ấy rằng, “bàn thắng đẹp quá, ai mà có thể kìm nén cho nổi”?. 

Trước đó Chung Sport cũng đã đóng góp lớn vào pha lập công gỡ hoà 1-1 cho Tân Sơn của Tất Tuấn. Chẳng ai có thể tin một cầu thủ ngoài 40 rồi những vẫn có thể đi bóng, khuấy đảo hàng thủ tạo sự hỗn loạn hàng thủ đối phương, gián tiếp giúp đàn em ghi bàn trong thế khó khi đang bị dẫn bàn. 


Kiệt tác của Chung Sport không thể giúp đội bóng của anh đi tiếp bởi sau cùng Tân Sơn đã thất bại trên chấm đá luân lưu cân não. Chính trong màn đấu súng quyết định, Chung Sport là người đứng trong khung thành nhưng có lẽ số phận đã không còn đứng về phía đội bóng của anh nữa. Không thể đi tiếp tới vòng tứ kết nhưng với những gì đã thể hiện Tân Sơn hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu, còn với Chung Sport anh đã có lời chia tay đẹp nhất dù trong tâm khảm là nỗi buồn khó lòng bày tỏ khi đội xã nhà dừng chân. Đó chắc hẳn là một đêm khó ngủ của danh thủ Đô Lương khi nỗi buồn xen lẫn niềm vui, anh đã ghi dấu ấn đậm nét tạo nên thành công của giải đấu ý nghĩa nhất sự nghiệp của mình. 






Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN