Đức Kaka, thứ Coca mát lạnh đầy men của Đô Lương


Đức Kaka, thứ Coca mát lạnh đầy men của Đô Lương

My Idol
PHAN QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 11-08-2019 - 19:13:39
Bình luận
Tại Men’s Đô Lương, Đức “Kaka” là một quái kiệt, một thủ lĩnh về chuyên môn lẫn tinh thần. Chỉ “dăm ba” lon Coca ở mỗi cuộc vui cũng đủ để Đức quậy tung pha trò chọc cười tất cả. Ở Men’s Đức “Kaka” là một người như thế, một thứ Coca ngọt lạnh đầy ắp men say.

Vài ngày sau khi giải Sông Lam – Đô Lương kết thúc, các thành viên Men’s vẫn đang tận hưởng những phút giây lâng lâng cảm xúc chiến thắng. Thành công của Men’s trở thành một hiện tượng vươn lên trong giới bóng đá phong trào Đô Lương. Trước đó 1 năm thôi, đội bóng này luôn phải mang danh lót đường ở mọi giải đấu họ tham gia. Cho đến khi bản hợp đồng trị giá vài cốc bia mang tên Đức “Kaka”, Men’s  bắt đầu lớn mạnh và dần trở thành thế lực khó đánh bại ở đất “phủi” Đô Lương.

Chỉ có bóng đá mới khiến người ta điên dại, khóc cười và sống trong cảm giác lằn ranh giữa đỉnh cao và vực sâu. Một tháng trước đây thôi, từ một tập thể được đánh giá là ứng cử viên số 1 tại giải Văn Sơn, Men’s bất ngờ gục ngã trước Chân Đất tại bán kết và chia tay trong nỗi buồn nhói sâu vào trái tim đầy khát vọng. Đức “Kaka” có lẽ là người buồn nhất, một giải đấu mà anh tin rằng Men’s sẽ lên ngôi, một giải đấu mà anh lính xướng vai trò thủ lĩnh để mang danh hiệu đầu tiên về cho đội bóng nhưng đã bất thành.


Đức "Kaka" được xem là "kỳ hoa dị thảo" giới phủi Đô Lương

Sau thất bại, Men’s đã trở nên bản lĩnh hơn và đã lên ngôi vô địch tại Sông Lam – Đô Lương một cách đầy thuyết phục. Trận chung kết đã lột tả hết những gì đẹp đẽ nhất ở Men’s. Một tập thể gắn kết, biết lắng nghe và giàu khát khao. Một Chương “chu” ở độ tuổi được xem là lão làng đá chạy như chưa bao giờ được chạy, chính anh là người mở tỷ số trận đấu, một bàn thắng vô cùng quan trọng mở toang cánh cổng đến ngôi vương cho Men’s. Một Nam “Neyma” trẻ măng đá như muốn chết với mong muốn có được lời chia tay đẹp đẽ nhất sau trận. Và còn đó tân binh Thế Anh “suri”, Bảo “Zenda” đã hoà nhập nhanh đáng kinh ngạc góp công lớn vào danh hiệu vô địch của Men’s.

Nhưng thành công xuyên suốt cả giải đấu của Men’s được gắn với cái tên Đức “kaka, một thủ lĩnh đích thực và là một quái kiệt khiến mọi đối thủ phải khóc thét mỗi khi đối mặt. Với vẻ mặt có phần “hổ báo” cùng vóc dáng gầy gộc nhưng Đức sở hữu lối chơi hào hoa rất đầu óc. Điều dễ nhận thấy nhất ở Đức “kaka” chính là khả năng cầm chịch, điều tiết trận đấu, giỏi phán đoán bắt tình huống và luôn có những cú sút  búa bổ khiến mọi thủ môn phải lắc đầu “ngao ngán”. Bàn thắng mà Đức ghi được trong trận đấu gặp Rồng Việt tại vòng bảng hẳn sẽ rất khó quên với Đức và các đồng đội, chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Rồng Việt giúp Men’s đặt một chân vào bán kết và quan trọng hơn, trận thắng đã khẳng định vị thế của ứng cử viên sáng giá nhất.


Về với Men's, Đức đã thực sự trưởng thành và trở thành nhân tố chủ lực giúp Men's lên ngôi vương lần đầu tiên

Trước khi giải đấu khai mạc, Đức gặp phải chấn thương rách cơ và bỏ ngỏ khả năng ra sân trong những trận đấu đầu tiên. Nỗi lo lên đến đỉnh điểm đối với Men’s cũng là tín hiệu vui cho các đối thủ cùng bảng đấu. Thế nhưng,  không cam phận “xách nước bổ cam”, Đức tự nguyện vào sân ngay trận mở màn khiến những ai biết rõ tình trạng của  Đức phải “mắt tròn mắt dẹt”. Chính khát khao cháy bỏng cho một lần lên ngôi cùng Men’s đã tao động lực để Đức bất chấp rủi ro vào sân cống hiến.

Càng đá càng quên đau, người ta không nói nhiều về chấn thương của Đức nữa, thay vào đó, là hình ảnh “Bức tường thành” vững chắc án ngư nơi hàng thủ mang tên Đức Kaka”. Cặp đội Mạnh “bò” – Đức “Kaka” chính là 2 mắt xích quan trọng giúp cho Men’s thi đấu chắc chắn trong từng trận đấu. Thực tế, đây có lẽ là lần đầu người ta thấy Đức “kaka” đá ở vị trí thấp nhất. Từ lâu, Đức vốn nổi danh là một tay gôn “cừ phách” hơn là một cầu thủ đá vai trò thủ lĩnh trên sân. Ở giải Đại hội Thể dục, Thể thao 2018, Đức “Kaka” chính là thủ môn chính của đội Đô Lương. Đó là giải đấu mà Đức và các đồng đội đã không thể lọt vào chung kết khi thua Tân Kỳ ở trận bán kết. Trước đó nữa, tại giải sân Sông Lam 2018, Đức trở thành vua phá lưới với 11 pha lập công khi đá tiền đạo cho Gà Chọi FC.


Vô địch Sông Lam - Đô Lương - Cup BĐS Khánh Nam chính danh hiệu ngọt ngào nhất trong đời đá bóng của Đức "Kaka"

Có thể nói, dù đã được thi đấu nhiều vị trí khác nhau nhưng chẳng bao giờ Đức “Kaka” cảm thấy bớ ngớ và anh luôn hoàn thánh nhiệm vụ một cách trọn vẹn nhất. Bởi thể ở đất Đô Lương mỗi khi nói về Đức “Kaka” người ta hay rỉ tai nhau, “thằng đó à, nó là một quái kiệt đấy, cái hay của nó là đá vị trí nào cũng hay, kể cả thủ môn cũng khó ai hơn được nó”.

Thật khó diễn tả niềm vui vô địch của các cầu thủ Men’s sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết giải Sông Lam – Đô Lương vang lên. Đây là chức vô địch đầu tiên của Men’s, một thành quả xứng đáng sau  nỗ lực vực dậy từ “đống tro tàn” của đội bóng luôn chơi vì đam mê, chơi để tận hưởng này. Còn với Đức “Kaka” hình ảnh đưa áo hôn logo bên ngực trái đã trở thành quen thuộc và đẹp đẽ nhất trong suốt cuộc đời chơi bóng của mình.

Mừng chiến công, Đức “Kaka” phá lễ khi quyết định thôi không uống Coca nữa. Cũng chẳng có nhiều khác biệt, dù là Coca hay một thứ uống nào đậm men say, Đức vẫn sôi nổi với đủ trò chém gió khiến tất cả cười vui không ngớt. Từ khi Đức “Kaka” về với Men’s, anh không chỉ giúp đội bóng này nâng tầm mà còn là chất xúc tác khiến tập thể mang tên “những người đàn ông” trở nên vui tươi và đoàn kết hẳn lên. Đức “Kaka” là vậy, mộ thứ Coca ngọt lạnh nhưng rất đậm đà men say.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN