Dương ‘Híp’: Từ CEO tay ngang đến siêu hậu vệ của HPL


Dương ‘Híp’: Từ CEO tay ngang đến siêu hậu vệ của HPL

My Idol
TÚ PHẠM - Thứ sáu, ngày 01-12-2017 - 12:24:49
Bình luận
Nếu để tìm ra một hậu vệ chơi ấn tượng nhất tính đến thời điểm hiện tại của HPL-S5 thì đó phải là Dương “Híp” (Tin Lớn và Anh Em). Từng phải lỡ hẹn với giấc mơ chuyên nghiệp, hậu vệ này rẽ ngang để tìm công việc mới, trước khi bén duyên, trở thành một trong những cầu thủ đáng xem nhất của “phủi” Hà Nội…
Vô duyên với bóng đá chuyên nghiệp

Khoác áo Tin Lớn và Anh Em từ HPL-S3, Dương “Híp” vẫn là một cái tên còn hoàn toàn xa lạ với giới phủi. Thông tin về anh chàng này không nhiều! Ngoại trừ một bài viết theo kiểu “show hàng”, nhằm khích tướng được ông bầu Hùng Tin đưa lên trang cá nhân trước ngày khai màn Saigon Special Premier League – Season 5, còn Dương “híp” là ai và đến từ đâu thì hầu như không ai biết.

Chỉ đến khi hậu vệ trẻ này liên tục chiếm suất đá chính bên hành lang cánh trái, đánh bật một cầu thủ chuyên nghiệp rất “ngon” của Tin Lớn và Anh Em là Dũng “Bờm” lên băng ghế dự bị, khán giả mới bắt đầu để ý nhiều đến anh. Nhưng phải đợi đến sau 2 bàn thắng thuộc diện siêu phẩm ở 2 vòng đấu liên tiếp, mang về 2 chiến thắng quan trọng trước Moon và MV Corp, cái tên Dương “Híp” bắt đầu mới ra… ánh sáng.

Trước khi bén duyên với sân chơi phủi trong màu áo Tin Lớn và Anh Em, cầu thủ sinh năm 1994 từng có thời gian dài ăn tập chuyên nghiệp. Dương “híp” từng là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng của Viettel bên cạnh những đồng đội cùng lứa như Long “Tôm”, Hoàng “Cối”, Phong “Bướm”. 

Dương
Dương "Híp" từng vô duyên với sân chơi chuyên nghiệp - Ảnh Đức Cường

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau nên sau đó lứa 93-94 này bị xóa đi làm lại, Dương “Híp” không nằm trong số được giữ lại, quyết định tìm cơ hội tại đội trẻ của Hà Nội ACB. Những tưởng sẽ tìm được cơ hội ở đội bóng mới, Dương “Híp” lại phải trải qua một bi kịch khác khi sau đó, đội bóng Thủ đô cũng giải thể, xóa tên trên bản đồ BĐVN.

Tự thấy mình vô duyên với sân 11 người nên một thời gian sau đó, thông qua người anh Tuấn “Sệ”, Dương “Híp” xin tập thử cùng đội futsal Thái Sơn Bắc. Gần 1 năm ăn tập ở Thái Sơn Bắc, hậu vệ này dần bắt nhịp được với sân chơi 5 người, nhưng khi chuẩn bị được “cất nhắc” ký hợp đồng, anh lại quyết định xin nghỉ để kiếm công việc khác.

“Dương “Híp” từng có thời gian ăn tập ở đây. Do mới chuyển từ 11 sang sân 5 nên cậu ấy cũng được đội cho thử việc một thời gian dài. Dương là cầu thủ ngoan, chăm chỉ và có trình độ chuyên môn khá tốt. Vấn đề của  em ấy là bắt nhịp với sân 5 thôi. Tiếc là khi chuẩn bị được ký hợp đồng thì Dương lại xin nghỉ”, cựu HLV trưởng của Thái Sơn Bắc – Nguyễn Quang Minh tiếc hùi hụi khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của cậu học trò cũ ở HPL-S5.

CEO cũng giỏi, đá bóng cũng hay

Bị vô duyên với bóng đá chuyên nghiệp từ sân 11 người cho đến sân 5, Dương “Híp” quyết định rẽ ngang tìm một công việc khác. Tuy vậy, do đam mê đã ăn vào “máu” nên anh vẫn tiếp tục chọn một công việc liên quan đến bóng đá, trở thành một người quản lý của Trung tâm bóng đá học đường rất nổi tiếng tại Hà Nội, Blue Sky.

Do tập bóng đá từ nhỏ, không ăn học đến nơi đến chốn như bao đồng nghiệp khác, Dương “híp” phải bắt đầu từ con số 0 khi chọn công việc mới này. Để có thể quản lý tốt Trung tâm với vài trăm học viên, hậu vệ trẻ này liên tục phải đăng ký theo học những khóa dạy quản lý, marketing và tiếng Anh. 

Công việc mới áp lực, lại là một người tay ngang sang nên Dương “Híp” phải nỗ lực hơn gấp bội. Cầu thủ trẻ này chia sẻ: “Tôi gần như không có thời gian để làm gì. Cả ngày phải tập trung giải quyết công việc ở Trung tâm, thỉnh thoảng lại phải đi học nên cũng ít khi có thời gian đi đá bóng. Thế nhưng vì cái máu bóng đá ăn vào người nên khi được giới thiệu về chơi đội Tin Lớn và Anh Em tôi cũng cố gắng sắp xếp công việc để sinh hoạt cùng đội. Ở đây, anh em sống như một gia đình, rất đoàn kết còn anh Tin thì cực kỳ tình cảm, nhiệt huyết”.

Không chỉ đá bóng hay, Dương
Không chỉ đá bóng hay, Dương "híp" còn được biết đến với tài CEO rất giỏi khi đang là Giám đốc điều hành của Trung tâm bóng đá cộng đông Blue Sky - Ảnh: Dương Đông

Dương “Híp” ngày càng chứng minh, anh không chỉ giỏi trong công việc của một người Giám đốc điều hành mà đá bóng cũng rất hay. Ở HPL-S5, cầu thủ sinh năm 1994 này là số ít những người chơi ổn định, gây ấn tượng mạnh bằng phong cách chơi bóng nhiệt huyết nhưng cũng rất fair-play.

Xem Dương “Híp” chơi bóng, người khó tính nhất cũng phải gật gù khen ngợi. Ở hậu vệ này hội tụ mọi yếu tố mà ai cũng phải mê: tốc độ, kỹ thuật, sức mạnh và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi. Một điểm đặc biệt ấn tượng nữa của Dương “Híp” là anh có thể chơi tốt cả hai chân và 2 cú nã đại bác ở bằng hai chân khác nhau vào lưới Moon, MV Corp là ví dụ rõ nét nhất.

“Cậu ấy thực sự là một người em ngoan của tôi. Chuyên môn thì không phải bàn rồi. Mỗi khi xem cậu ấy chơi bóng tôi cảm thấy rất sướng và luôn có cảm hứng mãnh liệt. Dương “híp” thực sự là báu vật của Tin Lớn và Anh Em”, ông bầu Hùng “Tin” không tiếc lời khen ngợi dành cho cậu em mà anh rất yêu quý. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN