Fanta 2-0 Phoenix: Thứ nước cam “đắng ngắt”


Fanta 2-0 Phoenix: Thứ nước cam “đắng ngắt”

Tin Tức
N.Đ.M - Chủ nhật, ngày 23-04-2023 - 17:46:04
Bình luận
Bằng lối đá kỷ luật, tinh thần đoàn kết và bản lĩnh kinh nghiệm, Fanta đã bắn hạ “Phượng hoàng tím” Phoenix với tỉ số 2-0 để tiến gần hơn tới tấm vé lên chơi giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia – khu vực miền Bắc (HPL-S10).
Phoenix là những người chủ động hơn sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi nhanh và liên tục áp sát khiến cho Fanta phần nào rơi vào thế bị động và khung thành của họ nhiều phen bị đặt trong tình trạng báo động. Ngay phút thứ 7, Duy Kiên đã có được cơ hội rõ rệt với cú ra chân đưa bóng đi chìm hiểm hóc, thế nhưng cú sút của tiền đạo mang áo số 45 lại đưa bóng đi chệch khung thành. Hai phút sau, tiền đạo đang chơi cho CLB Phù Đổng lại có cơ hội đối mặt thủ môn, thế nhưng cú sút bằng chân trái của cầu thủ này đã không chiến thắng được thủ thành Quang Khải.

Duy Kiên (phải) chơi nổi bật trong những phút đầu trận đấu cùng mái đầu vàng đầy cá tính

Sau những phút đầu có phần chập choạng, Fanta đã dần lấy lại được thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Tuy vậy, Phoenix vẫn chơi tốt ở mặt trận phòng ngự với sự tập trung của những Phong “mít” hay Vinh “cụt”. “Phượng hoàng tím” với những cầu thủ có khả năng sút xa rất tốt liên tục tung ra thứ vũ khí sở trường của mình. Nhưng với tính chất căng thẳng của trận đấu đã khiến cho các cầu thủ của Phoenix không thể tung ra những cú dứt điểm tốt nhất của mình.

Tuyến giữa của trận đấu là màn so tài của những lão tướng dạn dày kinh nghiệm

Sau những giây phút giằng co của cả hai bên, cả Fanta và Phoenix đều đưa ra những sự thay đổi sớm. Bên phía Phoenix, tiền đạo trẻ Hiếu “Haaland” được tung vào sân thay cho Duy Kiên nhằm cải thiện khả năng tranh chấp và độc lập tác chiến trên hàng công. Trong khi đó, Công Đức bên phía Fanta được đưa vào sân thay Minh “báo đen” nhằm tăng thêm chất thép ở khu vực trung tuyến. Trong những phút còn lại của hiệp 1, cả hai đội bóng không thể tạo thêm cơ hội và 35 phút đầu khép lại với tỉ số hoà không bàn thắng.

Hiệp 1 diễn ra với thế trận khá cân bằng

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục có những pha ăn miếng trả miếng từ những phút đầu. Hiếu “Haaland”, chân sút được HLV Tin “lớn” tung vào sân cuối hiệp 1 cho thấy sự xông xáo khi chàng trai sinh năm 2003 có được hai cơ hội ngon ăn liên tiếp. Bên kia chiến tuyến, người chơi cao nhất của Fanta là Nghiêm Quang cũng cho thấy sự lợi hại bằng những cú đánh đầu tương đối khó chịu. Liên tiếp các pha bóng nguy hiểm được cả hai bên tung ra nhưng bàn thắng vẫn cứ liên tục lẩn tránh các chân sút của cả hai.

Và rồi điều gì đến cũng phải đến sau những tình huống đôi công nảy lửa. Fanta là những người vượt lên ở phút 45. Từ pha đá phạt góc vô cùng khó chịu của Tùng “mất trí”, bóng lập bập giữa vòng cấm khiến hàng phòng ngự của Phoenix lúng túng, trung vệ Nhật Cường đã chớp thời cơ nhanh chóng băng vào dứt điểm để khai thông thế bế tắc cho Fanta.

Fanta mở tỉ số nhờ công của Nhật Cường (ngoài cùng bên trái)

Nhận bàn thua, Phoenix phải đẩy cao đội hình và tìm kiếm bàn gỡ. Trước hàng phòng ngự kín kẽ và tổ chức rất tốt của Fanta khiến Phoenix gặp rất nhiều bế tắc. Phút 57, cơ hội ngon ăn đến với chân của Quốc Long gần khu vực vòng cấm, cựu cầu thủ CLB Sài Gòn tung chân đưa bóng rất căng về góc xa nhưng một lần nữa bóng lại tìm ra phía ngoài khung thành.

Việc đẩy cao đội hình tấn công khiến cho Phoenix lộ ra nhiều sơ hở ở hàng phòng ngự. Và trong một cơ hội phản công của mình, Fanta đã cho thấy khả năng tận dụng tình huống cực tốt. Chân sút được chờ đợi nhất bên phía “đội bóng nước cam” là Nghiêm Văn Quang cuối cùng cũng lên tiếng sau phần lớn thời gian im hơi lặng tiếng trong trận đấu. Nhận bóng từ đường chuyền dài từ tuyến dưới, tiền đạo gốc Bắc Ninh khống chế gọn gàng và tung cú vô lê chéo góc vô cùng hiểm hóc không cho thủ môn Việt “Vâu” cơ hội cản phá nhân đôi cách biệt cho Fanta.

Nghiêm Quang (số 18), chân sút số 1 của Fanta tiếp tục toả sáng để giúp đội bóng "nước cam" ấn định thắng lợi 2-0 và tiến vào Bán kết

Sự bản lĩnh, tính kỷ luật và lối chơi đầy kín kẽ của Fanta đã thực sự làm nản lòng của các chân sút bên phía Phoenix. Những phút ít ỏi còn lại, dù đã cố gắng để tìm kiếm cho mình một tia hy vọng, thế nhưng Phoenix vẫn không thể tạo ra điều đặc biệt và đành chấp nhận thất bại qua đó để tuột mất cơ hội tiến vào Bán kết HL1-S7. Đối với Fanta, chiến thắng vẻ vang đã đưa họ đến với vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất và sẽ chỉ còn cách “cánh cửa HPL” một trận đấu nữa với đối thủ là Thiên Khôi FC.

Từ khóa HL1-S7
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN