FC Coca và ngọn lửa “vì logo trên ngực áo”


FC Coca và ngọn lửa “vì logo trên ngực áo”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ tư, ngày 27-04-2022 - 14:39:50
Bình luận
Dù đã xuống hạng sau vòng 4 nhưng Coca vẫn cho thấy tinh thần quyết tâm, không buông bỏ cho tới những phút cuối cùng…

Ngày thi đấu thứ 5 của vòng bảng Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) đã chứng kiến nhiều bất ngờ cùng thứ cảm xúc không thể nói nên lời và những khoảnh khắc đặc biệt của trái bóng tròn. Một trong những hình ảnh đáng nhớ và ấn tượng nhất chính là Coca, đội bóng mà HLV Hải Hồng ra sân sớm nhất, liên tục cầm điện thoại alo và rồi bắt đầu trận đấu với vỏn vẹn 6 cầu thủ trước HTT – Ngân Hà Group. 6 phút trôi qua và bị dẫn 2 bàn, cầu thủ thứ 7 của Coca mới xuất hiện trên sân, và họ đã tạo nên một trận đấu đáng nhớ, có thể nói rằng đây là trận hay nhất của Coca từ đầu mùa giải.

Coca đã chơi một trận đấu quả cảm và xứng đáng với những lời ngợi khen

Đúng 7 người và không có người thay, HLV Hải “bạc” không cần làm đấu pháp hay chiến thuật, cũng không cần chỉ đạo mà chỉ nhắc, động viên các em các cháu và Coca vẫn có thể chơi với hơn 100% sự nỗ lực để mang về một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục với tỉ số 5-2 trước đối thủ mạnh như HTT-Ngân Hà Group. 3 điểm để nói lời chia tay và cũng là 3 điểm để tri ân đến những người vẫn ủng hộ, theo dõi Coca.

HLV Hải "bạc" "lẻ bóng" trên băng ghế chỉ đạo

“Dù đã xuống hạng trước 1 vòng đấu và trận đấu này đã không còn mục tiêu nhưng anh em vẫn khích lệ nhau thi đấu và cống hiến vì logo trên ngực áo. Cầu thủ Coca quyết thi đấu vì hình ảnh của đội và mong muốn để lại những hình ảnh đẹp tới đối thủ, khán giả. Giải đấu quả thực là sân chơi chất lượng và bổ ích để các cầu thủ trẻ như tôi trải nghiệm, học hỏi và cống hiến hết mình”, Vinh “Tiger” - cầu thủ đeo tấm băng thủ quân của Coca trong trận đấu cuối vòng bảng chia sẻ.

Vinh "Tiger" có thể được coi như một người anh lớn trong màu áo Coca khi sinh năm...1998, được trao băng đội trưởng, Vinh đã có một trận đấu xuất sắc khi thể hiện được vai trò thủ lĩnh

Coca đến với giải hạng Nhất với một đội hình còn rất trẻ, toàn cuối 9X và đầu 2K. Tuy non về tuổi đời, chuyên môn lẫn kinh nghiệm, bản lĩnh nhưng sự khát khao, ngọn lửa nhiệt huyết mà những “măng non” này thể hiện là có thừa và xứng đáng với những sự ngợi khen.

Lê Tuấn Vũ, cầu thủ sinh năm 2002 mang áo số 4 và có cú hattrick vào lưới HTT khẳng định: “Trận đấu này, chúng tôi đã chơi đúng với tinh thần màu cờ sắc áo. Chơi đúng cái chất mà bầu Lập và HLV Hải “bạc” xây dựng. Coca thi đấu song song 2 giải, đá cả giải U23 Hà Tây nên trận đấu với HTT – Ngân Hà Group bị thiếu hụt lực lượng khá lớn, bắt đầu chỉ với 6 người. Tuy vậy, thật tự hào khi anh em trong đội không hề nhụt chí hay dễ nản, cứ động viên nhau mỗi người cố một chút, quyết tâm và cháy hết mình.

Tuấn Vũ tỏa sáng trong trận đấu cuối của Coca ở HL1-S6 với 1 cú hattrick, tiền đạo năm nay mới 20 tuổi sẽ là tương lai đầy hứa hẹn với "ngọn lửa" Coca

Coca đến với HL1-S6 với đội hình gồm những cầu thủ còn trẻ lần đầu bước ra một sân chơi lớn và khắc nghiệt. Tôi và các đồng đội vào sân được Chủ tịch và HLV cùng các anh lớn động viên phải thật thoải mái về tâm lý, dám chơi bóng và chơi hết…”.

Những cầu thủ trẻ như Vinh “Tiger” hay Tuấn Vũ,… dù đã không thể giúp Coca trụ lại với giải hạng Nhất nhưng sẽ là tương lai, nòng cốt để một ngày nào đó đưa Coca trở lại.

Thủ môn Hoàng “tè”, người anh lớn trong đội hình Coca chia sẻ: “Lúc nghỉ chuyên nghiệp, đội bóng phủi đầu tiên mà tôi gắn bó là Coca. Tôi chơi với anh Lập cũng được hơn 10 năm và sống với nhau rất tình cảm, coi nhau như anh em trong nhà. Năm nay, anh Lập gọi trở lại đội chơi, tôi nhận lời vì tình cảm và cũng thực hiện lời hứa một ngày nào đó sẽ trở lại chơi cùng đội.

Với kinh nghiệm của mình, thủ môn Hoàng "tè" chính là người "anh cả" trên sân dẫn dắt các cầu thủ trẻ Coca

Dù ai cũng buồn khi không thể trụ hạng nhưng đây là bài học có ích cho các em trẻ có thêm những kinh nghiệm về sau. Rất nhiều những cầu thủ mới lần đầu trải qua một giải đấu lớn và có tính chất cạnh tranh khốc liệt như thế này nên tâm lý có phần bị ngợp. Điều khiến tôi tự hào là các em đã chơi vì màu cờ sắc áo, nỗ lực và nhiệt huyết, quyết tâm không buông bỏ đến những giây cuối cùng. Còn trẻ nhưng có tinh thần như vậy là rất tuyệt vời, tôi nghĩ rằng trong tương lai, những cầu thủ trẻ sẽ ngày một khác…”.

“Coca năm nay mạnh dạn thử lửa nguyên lứa trẻ, các bạn đá tập và giao hữu rất tốt nhưng vào những trận đánh lớn thường bị ngợp nên phong độ sa sút chỉ còn khoảng 50-60%. Rất may khi Coca vẫn có những người anh lớn như thủ môn Hoàng “tè”, Tuấn “Vỉa”,… dìu dắt các em, chỉ bảo từng đường bóng mọi lúc ở trong sân, ngoài sân, do đó làm điểm tựa để các bạn trẻ chơi ngày càng chững chạc hơn.

Bàn chân thủ môn Hoàng "tè" sau khi kết thúc trận đấu với HTT - Ngân Hà Group

Tôi và bầu Lập quan điểm giống nhau là chơi để tận hưởng, cống hiến. Coca không bao giờ cho phép các cầu thủ có hành động không đúng mực với bất kỳ ai trong hay ngoài sân cỏ, bất kể dù đó là ai.

Chúng tôi luôn tôn trọng tất cả, dù có xuống hạng nhưng không phải là quá buồn. Thất bại này sẽ là chìa khóa để giúp các cầu thủ trẻ vươn mình trở thành những người đàn ông bản lĩnh hơn trong tương lai. Coca vẫn sẽ tham dự các giải đấu lớn tiếp theo và mong các em trẻ sẽ trưởng thành, giữ mãi ngọn lửa đam mê của FC Coca qua gần 20 năm thành lập với nhiều thế hệ đã đi qua đội bóng có logo là ngọn lửa này”, HLV Hồng Hải tâm sự.

Cảm ơn Coca vì những cống hiến, luôn hết mình và không từ bỏ cho đến những phút cuối cùng

Coca vốn chẳng còn gì xa lạ với những người hâm mộ bóng đá sân 7, đội bóng đã đi cùng những thăng trầm từ những ngày đầu của HPL rồi giải hạng Nhất và cả hạng Nhì. Thế nhưng điều đáng tôn trọng có lẽ là tinh thần, cách mà bầu Lập và HLV Hồng Hải giữ lửa, truyền lại những giá trị đáng quý và gìn giữ tập thể Coca một cách bền vững. 

“Thua không sao, chúng ta làm lại”, sự kiên trì của Coca qua những năm tháng, chấp nhận thử thách cho những “mầm trẻ”, chấp nhận thất bại với mong muốn phát triển lâu dài quả thực xứng đáng được tôn trọng.

Xin cảm ơn Coca vì những gì đã cống hiến, sự quyết tâm, nhiệt huyết và tinh thần màu cờ sắc áo để góp phần làm nên những hình ảnh đáng nhớ của vòng bảng Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6). Tạm biệt và hẹn gặp lại, các bạn nhé!

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN