FC Đại Từ: Bóng đá Thái Nguyên trình làng phủi Hà Nội


FC Đại Từ: Bóng đá Thái Nguyên trình làng phủi Hà Nội

Tin Tức
MINH MĐ - Thứ bảy, ngày 10-04-2021 - 21:05:00
Bình luận
Giành tấm vé đến với Giải Hạng Nhì – Cúp VietFootball 2021, FC Đại Từ (Thái Nguyên) bước ra sân chơi lớn và chính thức ra mắt làng phủi thủ đô.

Đại Từ có thể nói là câu lạc bộ trẻ tuổi nhất tại giải đấu năm nay khi mới được khai sinh từ tháng 12 năm 2020. Chỉ trong vòng 5 tháng ra mắt, Đại Từ đã có được thành quả đầu tiên khi giành suất tham dự giải hạng Nhì – Cúp VietFootball 2021. 

Chạm trán với Team Bé tại vòng đấu Play-off, Đại Từ để lại ấn tượng ở trên sân lẫn trên khán đài. Hội cổ động viên của đội bóng đến từ “đất chè” Thái Nguyên đã khuấy động và làm nóng sân bóng VFF với màn cổ vũ sôi động cùng số lượng áp đảo khiến cho Play-off HL2-S4 thực sự trở thành một bữa tiệc thịnh soạn. 

Là một đội bóng non trẻ, mới thành lập, nên việc chưa thật sự gắn kết trong thi đấu khiến Đại Từ vất vả trong việc giành tấm vé đến với “mâm” hạng Nhì 2021. Hai trận đấu đều bị đối thủ dẫn trước thế nhưng nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của những sao phủi đã nhẵn mặt ở sân chơi HPL, Đại Từ vẫn giành được chiến thắng chung cuộc. 

Trong khi hầu như các đội bóng tại hạng Nhì đều xây dựng một tập thể “cây nhà lá vườn” với những cầu thủ đã từng có thời gian dài tập luyện cùng nhau thì Đại Từ với sự đầu tư vô cùng mạnh tay. Họ mang về hàng loạt những cái tên có “số má” ở sân phủi, những cầu thủ đã từng chơi ở đấu trường HPL hay thậm chí là đã từng đoạt chức vô địch. 

Trong số đó có thể kể đến Quân “Eto”, cựu trung vệ của FC Gia Việt tỏa sáng ở cả hai lượt Play-off HL2-S4, những bàn thắng quan trọng của cầu thủ này đã giúp Đại Từ đánh bại Team Bé. Thống “Pành” cũng là một cái tên không hề lạ lẫm với tất cả những ai thường xuyên theo dõi Phủi, tiền đạo người Nha Trang là một trong những ngôi sao tấn công xuất sắc nhất của bóng đá phong trào trong những năm gần đây. Hà “Toro”, Tuyên “Tung Tăng” cũng là hai cái tên từng chơi HPL trong màu áo nhà cựu vô địch FC Gia Việt. 

Đến Hanoi league 2 – seasons 4, đội bóng đến từ Thái Nguyên còn mang về thêm Hùng “con” – chàng tiền vệ kì cựu từng vô địch HPL và giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa thứ 3 hay thủ môn Bùi Viết Vũ – “người nhện” đã có màn thể hiện ấn tượng trong khung gỗ khi góp công đưa TIG lên chơi hạng Nhất ở mùa giải năm ngoái,… 
Danh sách tham dự giải hạng Nhì của FC Đại Từ. 

Với một đội hình “toàn sao”, FC Đại Từ chắc chắn đặt ra mục tiêu to lớn khi tham dự giải hạng Nhì. Triết lý của “đội bóng trà xanh” thực sự biến họ trở thành một trong những “đại gia” của bóng đá phủi và là một “làn gió mới” ở các sân chơi bóng đá phong trào. 

Tại HL2-S4, Đại Từ nằm ở bảng A cùng với Lĩnh Tiến, BIDV Quang Trung và ACG Plus. Các đối thủ của Quân “Eto” và đồng đội đều là những cái tên khó nhằn. BIDV Quang Trung được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho suất lên hạng. “Đội bóng nhà băng” có rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các đấu trường từ HPL cho đến giải hạng Nhất, lại sở hữu một đội hình có chiều sâu. 

Lĩnh Tiến cũng là một ẩn số thú vị, tân binh đến từ Hà Nam đã tạo được rất nhiều ấn tượng tại Play-Off. Đối thủ đầu tiên là ACG Plus, đội bóng dưới bàn tay huấn luyện của HLV lão làng Ngô Tiến Thiết cũng sẽ là một đối thủ cực kì đáng gờm. 

Đại Từ dù có những ngôi sao, nhưng khi đối đầu với những đối thủ khó chơi như vậy chắc chắn sẽ cần đến sự tỏa sáng đúng như những gì mà Quân “Eto” hay Thống “Pành” đã làm ở vòng đấu Play-Off để giúp họ chiến thắng. 

Với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ con người về mọi mặt, Đại Từ đã sẵn sàng cho một sân chơi mới.



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN