FC Du Lịch: 8 năm, bản sắc và hành trình tận hưởng


FC Du Lịch: 8 năm, bản sắc và hành trình tận hưởng

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ tư, ngày 15-06-2022 - 15:02:14
Bình luận
14 năm thành lập và phát triển, Du Lịch từ một đại diện của Lào Cai đã trở thành một biểu tượng, một đại diện cho thứ bóng đá mê hoặc, giàu bản sắc của bóng đá sân 7 Việt Nam.

Chặng đường mang cái tên Du Lịch đến bản đồ bóng đá sân 7 miền Bắc

Năm 2015, bầu Tình cùng những người bạn vượt 300km từ Lào Cai về Hà Nội tham dự sân chơi lớn HPL, dù chỉ mang máng về giải đấu rất hay này. Vòng playoff năm đó, Du Lịch với cách chơi bóng hồn nhiên, tự phát đã bất ngờ vượt qua Phoenix và Phương Anh để giành vé lên HPL. Thế nhưng, Hanoi Premier League là một sân chơi mang dáng vẻ khác, nó khốc liệt đôi lúc đến nghiệt ngã. Và sau “cú sút xóa mù bóng đá”, như tiền đạo Định “pey” vẫn tếu táo khi nhắc lại, họ xuống Hà Nội rồi bắt đầu một hành trình đi du lịch theo cách khó tin nhất…

Du Lịch tại HPL-S3

HPL-S3, họ khởi đầu với thất bại khi vào “đúng bài” của đội bóng bạc già Triều Khúc và các chàng trai đến từ Lào Cai bắt đầu 3 tháng dòng chỉ hòa và thua, giành được đúng 1 điểm trước khi quay về hạng Nhất. Dù vậy, Du Lịch vẫn chơi, vẫn tận hưởng những cảm xúc của bóng đá, vẫn hàng tuần cả đi cả về 600km Lào Cai – Hà Nội chơi bóng và quyết tâm trở lại sân chơi cao nhất.

FC Du Lịch tại giải Hạng Nhất - Cúp VietFootball 2018 (HL1-S3)

Nỗ lực được đền đáp bằng thành quả, Du Lịch hái “quả ngọt” và trở lại ở HPL-S6. Một Du Lịch khác với một số anh em còn sót lại từ tổ Lào Cai, hợp với tổ Hải Dương, Nam Định bên cạnh tổ Trà Dilmah dưới sự dẫn dắt của coach Anh “Tệu”. Họ thành công khi trụ lại với HPL ở lần thứ hai góp mặt tại sân chơi và bắt đầu cho thấy những giá trị, dấu ấn riêng của mình. Thêm mùa giải HPL-S7 làm tiền đề, đến HPL-S8 Du Lịch đạt đến đỉnh cao với chức vô địch đầy danh giá.

Khoảnh khắc ăn mừng chức vô địch của FC Du Lịch tại HPL-S8

Chơi bóng để tận hưởng, thưởng thức vẻ đẹp của bóng đá

Chức vô địch HPL-S8 thực sự đã nâng tầm Du Lịch trở thành một trong những đội bóng hàng đầu không chỉ của sân 7 Hà Nội, miền Bắc mà còn là trên toàn quốc. Trong 2 năm qua, Du Lịch đã gặt hái được nhiều thành, sau chức vô địch HPL là ngôi Á quân Vietnam Super Cup – Season 1 được tổ chức tại Nha Trang năm 2021.

“Từ chức vô địch HPL-S8, tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ hãy tạm quên thành công để tập trung và hướng đến cho mùa giải mới. Mục tiêu năm nay của Du Lịch là sẽ có vé dự Vòng chung kết Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 (VPL-S3). Chắc chắn đây sẽ là một mùa giải khó khăn hưng tôi tin tưởng rằng tập thể Du Lịch sẽ vượt qua nhờ sự đoàn kết và ý chí của cả tập thể đội bóng”, coach Tệu chia sẻ đầy hào hứng và tự tin về mục tiêu ở mùa giải mới.


Năm 2022, sau 1 năm gián đoạn vì dịch bệnh, hệ thống VPL trở lại, hòa chung vào sự chạy đua, chuẩn bị trước thềm sân chơi lớn cùng các đối thủ cạnh tranh, nhà đương kim vô địch HPL cũng tích cực chuẩn bị tập luyện từ rất sớm để tạo nền tảng phong độ, sự ăn ý và thể lực tốt nhất cho các cầu thủ.

“Du Lịch đã chuẩn bị và tập luyện cho HPL-S9 từ cách đây hơn 2 tháng. Về lực lượng, chúng tôi không có thay đổi gì so với giải đấu lớn gần nhất là VSC-S1”, HLV Đào Ngọc Anh chia sẻ về tình hình chuẩn bị của Du Lịch trước thềm HPL-S9. Ngoài 2 sự bổ sung ở VSC-S1 cuối năm 2021 với 2 cầu thủ cũ của Tuấn Sơn là Đức “Thủy Lợi” và Tùng “Týt” thì đội bóng đến từ Lào Cai giữ nguyên tổ chơi đã gắn kết chơi cùng nhau 4-5 năm qua. Cách làm này của bộ đôi coach Tệu – Kiên “mán” và bầu Tình đã tạo ra một tập thể Du Lịch vô cùng nhuần nhuyễn, ăn ý đến từng đường bóng.

"Cây đinh ba" Nhật "Tân" - Hưng "Xốp" - Đức "Cris" từng "làm mưa làm gió" ở HPL-S8

Vẫn một bộ khung cũ với “cây đinh ba” Nhật “Tân” – Hưng “Xốp” – Đức “Cris”, trung vệ Thắng “cóc”, đôi cánh Duy “cốp” –Linh “điếm” và thủ thành Đức “Tỉn”. Ngoài tổ chính, Du Lịch còn có rất nhiều những “quân cờ” chất lượng như “nghệ sĩ sân cỏ” Linh “Becks”, tiền đạo Sơn “móm”, Thành “Messi”, cái chân chóe Đạt “Trề”, cặp anh em Hiếu “bé” – Hảo “hay”, Captain Tân “ếch”, thủ thành Huy “mô”, Thực “Tày”... Nhìn chung, chất lượng các cầu thủ của Du Lịch không có sự chênh lệch, điều này giúp HLV Ngọc Anh “Tệu” có trong tay một đội hình với chiều sâu chất lượng.

Đức "Tỉn" - Thủ môn xuất sắc nhất HPL-S8

Lối chơi quyến rũ mang bản sắc “Du Lịch”, mê hoặc và say đắm người hâm mộ

Không quá khi nói rằng Du Lịch là đội bóng sở hữu lối chơi quyến rũ bậc nhất của bóng đá sân 7 hiện tại. Với lối chơi tấn công rực lửa, đẹp mắt, Du Lịch cũng được ví như “Liverpool của sân 7” khiến bao trái tim đắm say và bị cuốn vào phong cách chơi bóng cống hiến ấy. Hiện nay, triết lý mà HLV Anh “Tệu” áp dụng cho Du Lịch cũng đang được nhiều đội bóng trên sân 7 học hỏi và đi theo.

HLV Ngọc Anh "Tệu" (áo trắng) - Vị "kiến trúc sư trưởng" trong lối chơi hoa mỹ, đắm say của Du Lịch

Coach Tệu tiết lộ: “Tôi luôn tự hào về cách chơi bóng của Du Lịch, cũng rất may khi anh em cầu thủ rất thích và phù hợp với chiến thuật này. Mặc dù lối chơi này đòi hỏi cầu thủ di chuyển nhiều và thể lực phải cực tốt để đảm bảo các vị trí trên sân. Đây cũng là cách chơi mà anh Hồng (Trà Dilmah) mong muốn xây dựng từ lâu và giờ tôi mới có cơ hội để áp dụng với Du Lịch”

Những gì mà coach Tệu đã xây dựng cho Du Lịch thực sự biến đội bóng này trở thành một vẻ đẹp đầy quyến rũ. Qua nhiều năm, nhiều giải kiên trì rồi “hái quả ngọt”, Du Lịch đã thực sự là một biểu tượng, một đội bóng mang bản sắc đặc biệt và đầy cá tính.

Du Lịch vẫn sẽ mang thứ bóng đá đã chinh phục khán giả ở những mùa giải trước đến HPL-S9

Chia sẻ về 11 cái tên còn lại tham dự HPL-S9, coach Tệu cho rằng: “Không có đội bóng nào yếu mà chỉ có đội bóng chưa đủ may mắn. Còn với Du Lịch, tôi và các cầu thủ hứa rằng vẫn sẽ trung thành với lối chơi cống hiến cho khán giả và cổ động viên những trận cầu rực lửa và đẹp mắt nhất”.

BOX

Tên: CLB bóng đá Du Lịch

Ngày thành lập: 08.08.2008

HLV trưởng: Đào Ngọc Anh

Đội trưởng: Phạm Văn Tân

Đội phó: Cao Văn Nhật

Các cầu thủ: Phạm Văn Đức, Nguyễn Văn Hưng, Cao Văn Nhật, Trần Anh Đức , Trương Minh Đức, Nguyễn Văn Linh, Đinh Công Hiếu, Đinh Công Hảo, Lê Thành Linh, Nguyễn Chiến Thắng, Trương Thanh Duy, Dương Hồng Sơn, Đậu Văn Toàn,…

Thành tích nổi bật: Vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor – Khu vực miền Bắc (HPL-S9), Á quân Cúp bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2021 by TC Motor (VSC-S1),…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN