FC Fanta: Bước ra ánh sáng và hành trình của trải nghiệm


FC Fanta: Bước ra ánh sáng và hành trình của trải nghiệm

Tin Tức
MINH MĐ - Thứ tư, ngày 07-04-2021 - 18:38:27
Bình luận
2021 này Fanta mới bước sang tuổi thứ 3 và tính từ thời điểm xếp hàng đăng ký chơi play-off, họ có hơn 1 năm âm thầm chuẩn bị. 2 chiến thắng và tấm vé lên chơi Hanoi League 2 – season 4, đó là thành quả đầu tiên khi ra mắt làng phủi của đội bóng non trẻ này.

Hâm với điên, với những người đam mê ngấm vào máu thì vô kể. Ở Fanta, các cầu thủ trẻ kể, người anh lớn của đội có độ “hâm” hơi lạ: Nhiều hôm đội tập, ông bầu lấy vé từ Sài Gòn đầu giờ chiều bay ra, về sân chơi rồi sau đó ngồi với anh em chút lại bay vào. Niềm vui ấy, nguyên sơ và chân chất, theo cách dị nhất với vị Chủ tịch của đội bóng.


Chỉ đơn giản là chơi, tận hưởng trò chơi và đam mê, bầu Hoàng thành lập Fanta. Từng là một thủ môn tài năng, được đào tạo bài bản từ lò Thể Công, lên tập trung U19 Việt Nam rất sớm và lên đội 1 Công an Hà Nội cũng sớm, Hoàng nghỉ bóng đá vì hết duyên. Không thích chơi phủi dù bao lời mời, bao năm ấp ủ về việc xây dựng một đội bóng và phải đến cuối 2019 thì cơ duyên mới đến, bầu Hoàng nhớ đến người đồng đội Hưng “chốc” và đưa ra một đề nghị.

Họ đồng ý tư tưởng, đưa ra những tiêu chí riêng với thống nhất bất kể giá gì cũng vững những tiêu chí ban đầu. Xây nhà từ móng, Fanta được thành lập, tập luyện và duy trì sinh hoạt để định hình rồi bắt đầu chơi từ hạng thấp nhất.


Đem đến vòng Play-Off với một đội hình trẻ tuổi đầy khát khao và có cài vào một vài gương mặt kì cựu để dẫn dắt các em, Fanta đã thi đấu rất bản lĩnh để trở thành 1 trong 4 cái tên có mặt tại Giải Hạng Nhì - Cúp VietFootball 2021 (HL2-S4).

Không mấy dễ dàng khi chạm trán đối thủ khó chơi như FC Chân Phương (Bắc Ninh) tại vòng Play-Off của Hanoi League 2 - Season 4. Trẻ và non, cả 2 trận lượt đi và lượt về, họ đều bị đối thủ vượt lên dẫn trước. Thế nhưng với lòng quyết tâm và khát khao chiến thắng, Fanta đều lội ngược dòng đầy quả cảm để giành được tấm vé.


Một đội bóng trẻ trung với lực lượng đa số là cuối 9X, đầu 2K, Fanta mời “anh lớn” Tiến “Châu Phi” - - hậu vệ trái kỳ cựu của Cường Quốc về để dìu dắt, truyền dạy những kinh nghiệm cho các em trên sân. Còn ngoài sân, cầm sa bàn là HLV Trịnh Quốc Hưng (Hưng “chốc”). Lần đầu “bơi ra ao lớn”, Fanta đã có những bước đi chậm mà chắc và thành quả họ đạt được chính là tấm vé đến HL2-S4. Và coach Hưng “chốc” cũng khẳng định, với sự tự tin cao độ: “Với một quá trình xây dựng và rèn giũa, chúng tôi tự tin rằng có thể giành 1 tấm vé đến giải hạng Nhì”. Họ làm được, theo cách rất ấn tượng với 2 trận đấu ngược dòng ngoạn mục.


Đến với sân chơi HL2-S4, ông thầy đang làm bình luận viên của kênh BongdaTV này chia sẻ: “Fanta chưa từng chạm trán với đối thủ nào tại giải hạng Nhì nên các đội đều là những ẩn số. Ban huấn luyện và các cầu thủ sẽ cố gắng từng trận để giành được kết quả tốt nhất. Các đội bóng giành suất từ vòng Play-off cũng đều rất đáng gờm, đặc biệt là Đại Từ khi chi rất nhiều tiền đầu tư và mang về những sao phủi nổi tiếng cùng với tham vọng rất lớn. FC Fanta với nền tảng chuẩn bị trong vòng 1 năm sẽ tiếp tục tập luyện để có được phong độ tốt nhất cho giải đấu sắp tới”.


Sở hữu một đội hình nòng cốt là những cầu thủ còn trẻ tuổi và đang ở độ chín như Lã Việt Thắng, Nguyễn Tiến Thịnh, Phan Văn Nam, ... Cùng với sự dẫn dắt của 2 anh lớn Tiến “Châu Phi” và HLV Quốc Hưng, Fanta sẽ chơi với tinh thần “cùng tận hưởng và đầy niềm vui thích”.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN