FC Minh Khai: Chơi hết mình, chơi để tận hưởng


FC Minh Khai: Chơi hết mình, chơi để tận hưởng

Tin Tức
MINH MĐ - Thứ bảy, ngày 10-04-2021 - 12:58:08
Bình luận
Trải qua một thời gian dài hoạt động và tích lũy được những kinh nghiệm từ HL2-S3, FC Minh Khai đã sẵn sàng để quay trở lại với sân chơi Giải Hạng Nhì – Cúp VietFootball 2021 (HL2-S4).

7 năm một chặng đường, Minh Khai trình làng vào 5 tháng 9 năm 2014. Từ một đội bóng được thành lập gồm những cán bộ, giảng viên của các trường đại học quân đội đều sinh sống tại phường Minh Khai của quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đến nay, Minh Khai đã trở thành một tên tuổi trong làng phủi của thủ đô Hà Nội.


Qua một thời gian dài, Minh Khai cũng có thêm nhiều thay đổi. Ông bầu Phương “bộ đội” chia sẻ: “Trước đây đội bóng sinh hoạt theo cách đóng góp để thỏa mãn đam mê. Sau một thời gian, mình vẫn duy trì đội và làm đội theo phong cách của các đội phong trào khi đầu tư sân tập, sinh hoạt cho anh em trong đội.”

Vị thiếu tá quân đội hiện tại phát triển Minh Khai với phương châm dựa tính kỉ luật của quân đội và tình cảm của những anh em thân thiết. "Tôi dặn các cầu thủ muốn đá hay thì trước hết phải đá lành, không được đá xấu đá láo. Mình chơi bóng trên tinh thần tận hưởng đam mê." - bầu Phương chia sẻ. Thế nhưng Minh Khai cũng không thiếu sự chuyên nghiệp khi đội bóng đến từ Bắc Từ Liêm cũng có những sự đầu tư phát triển với đội chính và đội trẻ. Để đưa tên tuổi đến với công chúng yêu thích phủi, FC Minh Khai cũng có một tổ truyền thông và design cập nhật những thông tin đến với khán giả.

Lần đầu đến với HL2-S3, Minh Khai gặp những khó khăn nhất định và không có kết quả tốt khi bị loại ở vòng bảng. Bầu Phương chia sẻ: “Năm ngoái trước giải cũng chuẩn bị kĩ thế nhưng ở phút 90 có một vài anh em xin rút vì một vài lý do cá nhân. Vì là bóng đá phong trào, mình cũng không lo được công ăn việc làm ổn định cho anh em nên đành chấp nhận. Đội gọi thêm một số cầu thủ từ đội trẻ và gọi thêm một vài anh em khác nhưng lối chơi không ăn nhập nên đã không thể có được kết quả tốt.”


Đến với mùa giải HL2-S4 này, bầu Phương tự tin cho rằng “Minh Khai đã sẵn sàng và chuẩn bị cho giải đấu đã khá lâu. Năm nay đội đã chuẩn bị tập luyện  và chuẩn bị lực lượng từ tháng 10. Chiêu mộ hàng loạt anh em có kinh nghiệm về chơi để dẫn dắt các em trẻ như bộ ba cựu cầu thủ Trà Dillmah (Cán “Cris”, Lệ “rơi”,  Dũng “ốc”), Tiến “Cro” (Cựu cầu thủ Cường Quốc), Sơn “Sobin” (Tùng Anh),  Xuân Linh (Nguyễn  Trãi),… Đội tập tành nghiêm túc,  năm nay có cả ekip  HLV Thể lực đến từ Trung tâm VENUS COACHING làm việc và hướng dẫn thể lực và lên giáo án tập luyện thể lực bài bản cho toàn đội.”

Minh Khai sẽ đem đến HL2-S4 một đội hình với chiều sâu và tính chuyên môn cao. Nhưng với tinh thần “chơi để tận hưởng”, bầu Phương “bộ đội” chia sẻ đội không đặt những mục tiêu lớn cho mùa giải năm nay.

Vị giảng viên quân đội cho biết: “ Đội không đặt mục tiêu gì cho HL2-S4 năm nay  cả,  quyết tâm cống hiến từng trận một.  Cộng đồng  cứ nói là Minh Khai năm nay quân mạnh thế chắc lên hạng.  Nhưng mình chỉ mong anh em đội đã ra sân là chiến đấu hết mình,  kết quả thế nào mình không quan tâm.”


Lá thăm may rủi đã đưa Minh Khai đến một bảng đấu khó với sự xuất hiện của những đối thủ khó chơi là Fanta, Từ Sơn và Anh Pháp. Chủ tịch Phương “bộ đội” đánh giá rằng đây là một bảng đấu tử thần và cho rằng: “ Fanta là tân binh nhưng  họ đã chuẩn bị lực lượng  khá kỹ với nhiều  nhân tố  chất lượng, đồng đều, thể lực tốt.  Từ Sơn là 1 thương hiệu có tổ chức, có truyền thống, các cầu thủ mình chưa  biết  nhiều  nhưng  nghe nói đa phần là các cầu thủ trẻ, là sinh viên của trường, chơi và gắn bó  vs nhau lâu năm, trẻ, khỏe và rất hiểu nhau. Anh Pháp cũng là tân binh, họ đa phần là lực lượng trẻ từ lò Sông Lam Nghệ An, trẻ, khỏe, ăn tập cơ bản. Nhìn chung bảng này tử thần nhất và rất khó đoán.

Mặt bằng chung của giải năm nay rất khó đoán, có 1 số nổi trội hẳn như BIDV, Đại Từ, Fanta.... Họ có đầu tư, có tổ chức, cá nhân khá tốt. Theo mình dự đoán, Đại Từ và BIDV sẽ lên hạng năm nay”.


Đến với một sân chơi lớn, sự chuẩn bị và tập luyện là điều cần thiết. Thế nhưng với tinh thần ra sân thi đấu hết mình và cô gắng ở từng trận, FC Minh Khai sẵn sàng đến HL2-S4 với phương châm “chơi để tận hưởng".
Từ khóa HL2-S4 Minh Khai
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN