FC Mobi: Đầu tư, chuyên nghiệp, bài bản và tham vọng


FC Mobi: Đầu tư, chuyên nghiệp, bài bản và tham vọng

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ sáu, ngày 17-06-2022 - 15:32:46
Bình luận
Năm thứ 2 tại sân chơi cao nhất, “binh đoàn trắng xanh” Mobi FC đặt mục tiêu rõ ràng là chinh phục Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9) và họ tiếp tục mang về hàng loạt những “hàng khủng”.

Tham vọng, bài bản và chuyên nghiệp

Mobi được thành lập từ năm 2005. Ban đầu, đội bóng có tên là Mobifone với lực lượng là những cán bộ công tác tại Công ty viễn thông Mobifone. Sau này, khi bầu Huy muốn phát triển thành một câu lạc bộ sân 7 thi đấu ở những sân chơi lớn, đội bóng được đổi tên thành Mobi và bắt đầu chơi từ giải hạng Nhì trong hệ thống của VietFootball từ năm 2018.

Lấy cảm hừng từ đội bóng yêu thích là Real Madrid của Tây Ban Nha, bầu Huy cũng chọn sắc trắng làm chủ đạo cho Mobi FC. Với sự đam mê, ông cũng tạo riêng cho mình một dàn “Galaticos sân phủi”khi đem về hàng loạt các ngôi sao từng chơi ở những đội bóng giàu kinh nghiệm nhất và đã từng chinh phục những đỉnh cao sân 7.


Tham gia vào hệ thống giải của HPL từ mùa giải Hạng Nhì HL2-S2, Mobi dễ dàng lên chơi ở giải Hạng Nhất. Đôi chút khó khăn và hơi thiếu may mắn khiến cho một “ông kẹ”như Mobi phải nán lại tại Hanoi League 1 đến 3 mùa giải (Season 3, season 4, season 5) mới đến với đấu trường danh giá nhất mang tên HPL năm 2020.

Mobi ăn mừng chức vô địch HL1-S5

Một chút thiếu may mắn, một chút thiếu quyết đoán và cả “cái vận”, FC Mobi không thể tạo nên kỳ tích ở mùa giải đó để trở thành đội bóng đầu tiên mới lên hạng và vô địch HPL-S8. Ngôi Á quân chưa thể làm hài lòng, với một đội bóng được coi như “dải ngân hà” của bóng đá sân 7. Chính vì vậy, bầu Huy đặt quyết tâm rất lớn có thể cùng Mobi chinh phục đỉnh cao ở HPL-S9.

Có lẽ rằng, nếu để nói đến một đội bóng có sự đầu tư bài bản nhất, mô hình chuyên nghiệp và toàn diện nhất của sân 7 hiện nay, không thể không nhắc đến cái tên Mobi FC. “Binh đoàn trắng xanh” như là một “lá cờ đầu” đi tiên phong trong việc nâng tầm giá trị của bóng đá sân 7. Mobi cho thấy cách vận hành đầy chỉn chu và đầy đủ với đội chính là các cầu thủ đang thi đấu ở những sân chơi lớn, đội B là những cầu thủ trẻ giàu tiềm năng và sẽ được đôn lên đội chính khi đã đảm bảo về mặt chuyên môn.

Mobi cho thấy cách vận hành đầy chuyên nghiệp

Ngoài sự đầu tư về lực lượng, Mobi còn cho thấy sự chuyên nghiệp trong hệ thống đào tạo và truyền thông. Học viện bóng đá Mobi FC luôn thu hút được các “mầm trẻ” và được chính các cầu thủ của đội 1 đào tạo. Về truyền thông, Mobi luôn đảm bảo sựchuyên nghiệp, đầy đủ và đẹp mắt trên các kênh. Fanpage của Mobi FC trên facebook hiện tại đạt đến con số gần 50 nghìn lượt like và hơn 70 nghìn lượt follow. Họ sở hữu riêng cho mình một e-kíp truyền thông với đội ngũ chụp ảnh, quay phim, thiết kế năng động và chuyên nghiệp.

Đầu tư mạnh mẽ cho tham vọng vô địch

Nếu nhắc đến đội hình của Mobi hiện nay, có lẽ những người thường xuyên xem bóng đá 7 người sẽ nhớ tên gần như tất cả các cầu thủ nằm  trong “Dải ngân hà” này như Sơn “Muller”, Dương “híp”, Tuấn Anh “Junior”, Long “Tozest”, Hoàng “cheo”, Tuyên “Trầm”, Cường “kun”, Công “Triều Khúc”, Tú “Lukaku”, Mạnh “nát”, Nguyên “Huda”, Tân “Cò”, Thành Hoan,…


Để tăng thêm chiều sâu đội hình và chuẩn bị cho HPL-S9, bầu Huy còn đem về thêm hàng loạt những cái tên đình đám khác. Mở màn cho những “bom tấn” là thủ thành Hưng “Esele”, người từng giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất HPL-S7, Thủ môn xuất sắc nhất Vietnam Super Cup -season 1 (VSC-S1). Tiếp đó, họ lấy về thêm hậu vệ phải Mạnh “Tũn”, cựu cầu thủ của CLB Tuấn Sơn và vừa lên ngôi vô địch VSC-S1 cuối năm 2021 với Hiệp Hòa Group.

Hưng "Esele" là sự bổ sung hoàn hảo ở khung gỗ của Mobi

Mạnh "Tũn", hậu vệ biên với sự tinh quái, máu lửa và đầy tốc độ

Không dừng lại tại đó, Mobi tiếp tục công bố “bom tấn” đặc biệt mang tên Luân “Sư Phụ”, cựu tuyển thủ Futsal Việt Nam từng tham dự Futsal World Cup 2016 và đạt Quả bóng Vàng Futsal năm 2017, nhà vô địch VPL-S2 cùng FC Song Hùng. Thậm chí, đội còn thuê nhà cho Phùng Trọng Luân ở Hoàng Mai để tiện cho việc luyện tập, thi đấu. Và gần đây nhất, Mobi công bố bản hợp đồng mang tên Lê Thế Mạnh, một cựu cầu thủ chuyên nghiệp từng 2 lần vô địch HPL với Gia Việt (HPL-S6, HPL-S7), “chiến binh” thực thụ ở khu trung tuyến và có thể đá trung vệ.

Luân "Sư phụ" - Cựu QBV Futsal Việt Nam

Mạnh "đen" - Cầu thủ từng 2 lần lên ngôi ở HPL

Đánh giá về mùa giải HPL-S9, lãnh đội Dương “híp” khẳng định: “Phải hướng đến vô địch chứ. Mobi có cơ sở để nghĩ đến ngôi vương”. Nhân định về các đối thủ lần này, số 6 cho biết: “Chất lượng chuyên môn của các đội giờ càng ngày càng tốt, đầu tư tập luyện hơn. Đời sống của cầu thủ được các ông bầu cải thiện nhiều nên cầu thủ tập trung vào tập luyện, chơi bóng hơn. Đội nào cũng có cầu thủ tốt, HLV nên năm nay sẽ là giải đấu cực kỳ khốc liệt.”

Việc để hụt mất đi 2 chức vô địch ở HPL-S8 và Thiên Khôi Serie A 2022 đã khiến cho đoàn quân của bầu Huy quyết tâm làm nên chuyện ở mùa giải năm nay và đội bóng này đáng để đón chờ. Hãy cùng đón xem với sự chuẩn bị, đầu tư dài hơi, kĩ lương và bài bản, liệu Mobi có thể “làm nên chuyện” tại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9)!

BOX

Tên gọi: Mobi Football Club

Chủ tịch: Nguyễn Tuấn Huy

HLV trưởng: Nguyễn Duy Trung

Đội trưởng: Nguyễn Anh Sơn

Đội phó: Giang Nguyên Công

Cầu thủ nổi bật: Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Thành Long, Đậu Đức Tú, Lê Thế Mạnh, Nguyễn Anh Sơn, Nguyễn Huy Hoàng, Lê Tuấn Anh, Giang Nguyên Công, Phạm Thế Cường, Nguyễn Bá Mạnh, Phùng Trọng Luân, Phạm Thành Hoan, Hà Minh Tân, Vũ Văn Mạnh, Trần Phú Nguyên,…

Danh hiệu tập thể: Vô địch ELITE CUP 2019 & ELITE Sky Cup 2020, Vô địch MV CUP 2020, Vô địch Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2020, Á Quân Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor – Khu vực miền Bắc (HPL-S8), Á quân Giải vô địch bóng đá thành phố Hà Nội – Serie A 2021.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN