For You và sứ mệnh đưa phủi Huế vươn ra ‘biển lớn’ miền Trung


For You và sứ mệnh đưa phủi Huế vươn ra ‘biển lớn’ miền Trung

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ tư, ngày 03-03-2021 - 21:36:33
Bình luận
Là người tiên phong đưa phủi Huế vươn ra “biển lớn” miền Trung bằng việc tham dự Giải Bắc miền Trung 2021, ông bầu kiêm HLV Trương Vỹ của For You đầy tự tin vào năng lực chuyên môn của cầu thủ Huế không thua kém gì so với các tỉnh/thành bạn.

Lá thăm may rủi đưa For You chung bảng đấu với Phước An Company, Vinataba (Nghệ An) và Hiếu Hoa Aquahaco (Đà Nẵng). Nhận định của ông về kết quả bốc thăm?  


- HLV Trương Vỹ: Chắc chắn, Phước An Company và Vinataba chiếm đôi chút lợi thế vì Giải đấu được tổ chức trên sân nhà của họ. Riêng For You và Hiếu Hoa Aquahaco đều đi sân khách nên sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng với tôi, điều quan trọng nhất vẫn là tinh thần của các cầu thủ For You đến với Giải đấu thế nào? Tâm huyết của cầu thủ khi vào sân sẽ chiến đấu và thể hiện ra sao? Nếu giải được bài toán này thì đó mới là lợi thế lớn nhất trong các lợi thế.

 

Đây là lần đầu tiên phần lớn các cầu thủ For You gặp ba đối thủ trong bảng đấu này. Chúng tôi không biết họ và ngược lại, họ cũng không biết chúng tôi. Tôi nghĩ, sẽ có rất nhiều sự bất ngờ xảy ra ở bảng đấu này.



Tập thể FC For You (Huế)

 

Phước An Company được đầu tư mạnh với những cầu thủ chất lượng đến từ HPL và SPL, hai sân chơi 7 người lớn nhất phủi Việt Nam hiện tại và được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Ông có đánh giá riêng về đối thủ này thế nào?


- Tôi có nghe mọi người nhận định Phước An Company là đội bóng mạnh nhất của phủi Vinh hiện tại. Nhưng tôi nghĩ đơn giản thế này, nếu đi thi đấu ở một giải lớn và được đối đầu với những đội mạnh như Phước An Company thì đó là trải nghiệm đầy thú vị và không có gì phải đáng lo.

 

Năm đầu dẫn cầu Cố đô “đi đánh xứ người” có khiến ông có áp lực?


- Tôi không áp lực. Bởi ngoài phủi Huế, tôi còn chơi phủi Đà Nẵng và từng tham dự nhiều giải lớn tại Trung Trung bộ như báo Công an Đà Nẵng với 3 mùa liên tiếp, đó là giải đấu đầy chất lượng.

 

Thế nhưng, vì có một số cầu thủ Huế mới lần đầu bước ra khỏi đất Huế để chinh chiến một giải đấu lớn và quy như Giải Bắc miền Trung thì không biết tâm lý anh em thế nào? Đó là điều làm tôi lo lắng nhất. Nhiệm vụ của tôi là làm sao để động viên và giúp tinh thần của cầu thủ ổn định, chiến đấu với tinh thần cao nhất để đổi về hiệu quả tốt nhất.



Ông bầu kiêm HLV  Trương Vỹ

 

Nói thì dễ nhưng hành động mới khó. Ông giải bài toán tâm lý thế nào cho cầu thủ? 

      

- Trước khi di chuyển đến Nghệ An, tôi đã nói rằng, For You đi thi đấu với tinh thần học hỏi nhưng đừng quên chúng ta đang mang sứ mệnh đưa phủi Huế đi giới thiệu đến các tỉnh/thành bạn. Vì mình khoác màu cờ sắc áo, đại diện cho phủi Huế đi thi đấu thì phải tự tin và chiến đấu làm sao để nhận lại sự cả nể từ mọi người và cho tất cả thấy rằng, phủi Huế so với các địa phương khác không có gì chênh lệch về trình độ.   

 

Tôi tò mò về cụm từ “đại diện phủi Huế” như ông nói?


- À! Tôi có ấp ủ và mong ước từ lâu là muốn đưa cầu thủ Huế ra các giải phủi lớn. Nếu không có Giải Bắc miền Trung thì tôi cũng đưa quân của mình tham dự Giải báo Công an Đà Nẵng. Tham dự Giải Bắc miền Trung  là cơ hội để tôi đưa các anh em Huế ra biển lớn ở miền Trung. Nói gì thì nói chứ Giải đấu này quy tụ các cầu thủ xuất sắc từ Bắc chí Nam nên chất lượng sẽ hơn Giải báo Công an Đà Nẵng.



Cựu cầu thủ Huda Huế Hồ Viết Hải sẽ hỗ trợ bầu Vỹ về mặt chuyên môn

Bên cạnh Nghệ An, địa phương chủ nhà của Giải được xem là cái nôi của bóng đá Việt Nam. Những cầu thủ ở đây đều chất lượng thì tôi nghĩ, giải đấu sẽ chất lượng. Bóng đá Nghệ An luôn có nhiều nhân tài từ phủi đến chuyên nghiệp.

 

Vậy, For You đến với Giải đấu bằng sự chuẩn bị thế nào?


- Thật ra, chúng tôi có rất ít thời gian để chuẩn bị. Đội bóng có hai buổi tập tại Huế và hai buổi tập tại Nghệ An. Nhưng tôi rất tin với những cầu thủ có trong tay. Dù trong đội hình có những cầu thủ tuy lớn tuổi nhưng tên tuổi của họ vẫn tạo nên được sự khác biệt ở một giải đấu lớn như Cảnh Lâm (cựu đội trưởng Huda Huế, SHB Đà Nẵng), Trường “cá lóc”...



Đội trưởng Cảnh Lâm nhận nhiều kỳ vọng từ bầu Vỹ

 

Song song đó còn là những cầu thủ trẻ đã trưởng thành và thành danh như Ben “lé” (Huy Huỳnh), Đức Tài hay Công Lưng, cầu thủ đã đi với tôi nhiều giải đấu lớn. Đó là những nhân tố mà tôi tin có thể tạo những sự bất ngờ cho Giải đấu. 

 

Mục tiêu và lời chúc của ông đến các cầu thủ?


- Với tôi, tham dự giải đấu nào thì phải có mục tiêu cụ thể và chuyện có đạt được hay không thì tính sau. Trước mắt, For You hi vọng về chuyện đặt chân vào bán kết. Chúc tất cả cầu thủ đi xa với tâm lý ổn định nhất và hi vọng sẽ mang đến sự vẻ vang, hãnh diện cho phủi Huế.   

 

Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

 

Hữu Thành (thực hiện)  

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN