Giải 38 Champions League: Chuyện Duyến trưởng giải & người thổi tù hàng tổng


Giải 38 Champions League: Chuyện Duyến trưởng giải & người thổi tù hàng tổng

My Idol
THỦY NGUYỄN - Chủ nhật, ngày 30-12-2018 - 09:53:14
Bình luận
Chiều nay (30/12), giải 38 Champions League 2018 sẽ chính thức khép lại. Đằng sau một giải đấu có rất nhiều điều để nói vì nói liên quan đến tập thể. Nhưng nếu phải chọn một trong những gương mặt ấn tượng thì sẽ là thiếu sót nếu không gọi tên Trưởng giải Nguyễn Văn Duyến.
Cách đây vài năm Duyến đã xuất hiện trong thành phần BTC của những người làm giải. Duyến thuộc mẫu người ít nói thích làm. Đây thực sự là “hạn chế” của anh bởi đôi khi “chém gió” mới thành... bão. Tức là giúp giải đấu thêm phần hoành tráng và thành công.

Những trọng tài làm việc tại 38 Champions League 2018 nói rằng: “Nói về lạo (tức Duyến) có khi mất đôi trang A4 hay mần hết thùng nước con cọp mới ra chuyện được. Duyến là mẫu Trưởng giải mà khi người ta chơi mới có sự “cảm nhận thuộc về chất”. Lạo ni nói cái nào ra cái đó, làm việc thẳng thắn và đặc biệt là sự minh bạch trong mọi thứ”.

Đúng thế!. Để thành công bất kỳ giải phủi nào cũng cần có những yếu tố như: Tài chính, sự nhiệt tình của các đội, công tác truyền thông và đặc biệt là công tác tổ chức. Ở tuổi thứ 4, giải Hội đồng hương  Hà Tĩnh đã để lại những tiếng vang với cộng đồng những người con núi Hồng sông La. Với tư cách là một Trưởng giải, Nguyễn Văn Duyến giống như một thuyền trưởng lèo lái giải đấu về với bến bờ hạnh phúc. 

Dĩ nhiên, ai cũng biết, một giải đấu được tổ chức càng lâu năm càng khó trăm điều chứ không phải tự nhiên trên trời rơi xuống. Những lúc như thế, người ta thấy Duyến đóng vai một “trưởng thôn”, chuyên đi giải quyết những việc lặt vặt chứ không phải chỉ chọt, sai khiến, cậy nhờ ai đó. Cái sự nhiệt và chất nông dân ấy đôi khi chính là bản lề để 38 Champions League trở thành một thỏi nam châm với những đội bóng chính quê hương của Duyến.

Thành công của 38 Champions League có sự đóng góp chung sức của nhiều người

“Nếu có mần bài chi về giải thì bạn đừng nói đến Duyến nhé!. Duyến chỉ góp một bàn trong tay trong nhiều bàn tay, giúp anh em, bà con xa quê có một sân chơi của riêng mình. 38 Champions League có thành công hay không là phụ thuộc vào sự nhiệt tình của các đội bóng, các anh em cầu thủ. Cũng phải ghi nhận sự đóng góp của các đơn vị tài trợ đồng hành cùng giải”, Nguyễn Văn Duyến chia sẻ.

Duyến khiêm tốn như tính cách con người anh. Thậm chí, nhiều lần anh dặn đi dặn lại, nếu có viết lách thì mong chúng tôi nhấn mạnh chỗ những người đi trước và những người đang đồng hành cùng anh để làm một cái giải quy cũ như 38 Champions League.

Chiều nay, giải đấu của những người Hà Tĩnh sẽ được chính thức khép lại. Trước mắt là trận chung kết trong mơ giữa Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) và Sơn Quang (Hương Sơn) và lúc 16h30 trên sân khu liên hiệp Thể thao Depo – số 8 đường Lý Thường Kiệt (Dĩ An, Bình Dương). 

Như đã nói, thành công của một giải đấu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng có lẽ người “giữ lửa, giữ nhiệt” như Trưởng giải Nguyễn Văn Duyến xứng đáng được xướng tên nếu có Bảng vàng danh dự cho những người có cống hiến thầm lặng cho quê hương.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN