Giải bóng đá giữa các dòng họ Việt Nam tại TP.HCM


Giải bóng đá giữa các dòng họ Việt Nam tại TP.HCM

Tin Tức
K.Đ - Chủ nhật, ngày 04-12-2022 - 20:19:07
Bình luận
Giải bóng đá các dòng họ Việt Nam tại TP.HCM lần 2 sẽ được diễn ra, với sự tham gia của 6 đội bóng đại diện cho 6 dòng họ khác nhau.

Trong sáng 4-12, buổi họp bào và bốc thăm chia bảng Giải bóng đá các dòng họ Việt Nam tại TP.HCM lần 2 đã diễn ra. Theo tiết lộ của ban tổ chức thì theo kế hoạch ban đầu, có tới 12 đội nhận lời tham gia. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau mà vào giờ chót, chỉ còn 6 đội là đủ khả năng góp măt gồm: họ Hồ, họ Phạm, họ Ngô, họ Đinh, họ Dương và họ Đào.

Dù vậy, con số này cũng đã nhiều hơn so với lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2020. Điều đó phần nào phản ánh được mức độ hấp dẫn, thu hút dù giải đấu vẫn còn non trẻ. Trong buổi họp báo, ông Hồ Đức Hải - trưởng ban tổ chức giải, chia sẻ rằng rằng đây đã một thành công. Trong tương lai, ban tổ chức kì vọng sẽ thu hút được thêm nhiều đội là các dòng họ tại Việt Nam, cũng như vận động sự tài trợ từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp.


"Mục tiêu của chúng tôi là đưa giải đấu này thành sự kiện thường niên của các dòng họ. Chúng tôi sẽ không ngừng mở rộng quy mô và công tác tổ chức để làm sao cho giải đấu lớn mạnh, chuyên nghiệp nhất có thể. Không khí và ý nghĩa cốt lõi của giải đấu là giao lưu, kết nối, chia sẻ dựa trên tình thần dân tộc Việt Nam hùng cường, mạnh mẽ", ông Hải phát biểu.

Theo thể thức thi đấu, 6 đội sẽ được phân định hạt giống chia làm 2 bảng. Tại vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn ra 2 đội nhất và nhì bảng vào bán kết. Sau đó, các đội sẽ tiếp tục tham dự các trận tranh hạng 3 hoặc chung kết, tùy vào kết quả tại bán kết.

Ngoài giải thưởng tập thể cho các đội nhất, nhì, ba, tư và giải phong cách, ban tổ chức còn quyết định trao những giải thưởng cá nhân cho Thủ môn xuất sắc nhất và Vua phá lưới. Đặc biệt, ban tổ chức còn dành phần thưởng đặc biệt với giải Cầu thủ đam mê bất tận, dành cho cầu thủ lớn tuổi có màn thể hiện tốt nhất tại giải.


Ngoài việc là màn tranh tài sôi nổi giữa các dòng họ, thì ban tổ chức cũng ra quy định không cấm cầu thủ chuyên nghiệp, chỉ cần họ mang đúng họ của đội mình tham dự là đủ điều kiện.

Ông Phạm Ngọc Tĩnh, phó trưởng ban tổ chức giải, chia sẻ hài hước trong buổi họp báo: "Việc không hạn chế cầu thủ chuyên nghiệp hay bán chuyên là một cách giúp cho giải được lan tỏa tốt hơn, qua đó thu hút được nhiều người quan tâm. Cho nên nếu mà đội Họ Hồ mà mời được tuyển thủ Hồ Tấn Tài đang tập trung cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup thì chúng tôi càng hoan nghênh".


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN