Giải Mobile NA 2019: Lâm ‘sim’ và sứ mệnh thủ lĩnh của tân binh

Giải Mobile Nghệ An 2019
Giải Mobile NA 2019: Lâm ‘sim’ và sứ mệnh thủ lĩnh của tân binh

My Idol
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 23-05-2019 - 10:39:58
Bình luận
Từng chơi cho FC Moon tại HPL S4, Lâm “voi” lấy vợ xứ Nghệ và khi đã thành danh trong công việc mua bán sim số, người ta gọi anh là Lâm “sim”. Khi đã không còn sung sức, Lâm “sim” thi đấu cho những đội bóng hạng trung và Giải Mobile NA 2019 chính là sân đấu mà anh đang rất khát khao làm nên điều đặc biệt.

Một ngày sau khi trận bán kết Giải Mobile NA 2018 kết thúc, Lâm “sim” nhăn nhó chia sẻ: “Cầm vàng để vàng rơi, thắng 2 bàn rồi mà vẫn bị ngược dòng. Cảm giác này thật khó diễn tả”.

Giải đấu năm ngoái, Lâm chính là ngôi sao lớn nhất bên phía đội Mạnh Hùng. Là một trong 2 cái tên được xếp vào hàng ứng viên nặng ký. Thế nhưng, trước một Mobile Nghi Lộc chơi quật cường, FC Mạnh Hùng phải nhận thất bại “cay đắng” và đó thực sự là một nỗi buồn dai dẳng khó nguôi đối với đội bóng của bầu Hùng. Bản thân Lâm “sim” đã có riêng cho mình 1 siêu phẩm nhưng từng đó là không đủ, và sau này ngồi kể lại, chàng trai xứ Thanh vẫn luôn cảm thấy có lỗi sau thất bại đó.

 

Lâm "sim" trong màu áo Moon tại HPL S4

Lâm “sim” chào phủi thành Vinh năm 2016, với cái mác từng tham dự HPL nên hot boy xứ Thanh được khá nhiều đội bóng có thực lực săn đón. Đội bóng đầu tiên anh tham gia chính là Dimori. Tại Giải báo lao động 2016, Lâm “sim” ghi 4 bàn, trong đó có một cú đúp vào lưới đội bóng danh tiếng Văn Minh. Ở giải 8 đội mạnh năm 2017, Lâm giành danh hiệu vua phá lưới với 6 lần lập công trong màu áo Radbhin.

Nhiều người bảo, nhìn cái tướng thằng Lâm chạy trên sân trông chả khác gì Drogba. Mỗi khi nó dốc bóng, càn lướt và sút thì cứ xác định hàng thủ lại thêm một phen bị vắt kiệt sức.

 Tuy nhiên, đó là câu chuyện của 1, 2 năm về trước. Giờ đây, ở ngưỡng tuổi hơn 30, Lâm “sim” đã tự thấy không còn đủ sức để có thể thi đấu ở những giải đấu hàng đầu nữa.

 “Chăm sóc gia đình, công việc kinh doanh bận bịu nên giờ chằng còn có thời gian đi đây đi đó đá bóng thường xuyên nữa”.

 “Giờ cứ chiều chiều xách giày ra sân phủi vui với mấy anh em trong ngành xong làm vài chai bia, thế là vui rồi, chẳng còn sức để mà chạy như cái ngày họ gọi mình là Drogba nữa anh ạ”. Lâm “sim chia sẻ.


Thi đấu cho Mạnh Hùng Mobile tại Mobile Na 2019

 Chia tay Mạnh Hùng, Lâm “sim” nằm trong thành phần FC Sim, đội bóng được thành lập năm 2014 này sẽ là tân binh của Mobile NA 2019. Họ chắc chắn sẽ là một ẩn số thú vị đối với phần còn lại, và đặc biệt là đối với mấy đội có tham vọng cao. Chỉ có một điều không thể lạ được, đó chính là Voi “rừng” Lâm “sim”. Dù không còn ở kỳ  đỉnh cao nhưng với một giải đấu toàn văn phòng thì Lâm “sim” hoàn toàn đủ sức lĩnh làm đầu tàu cho anh hem “Sim Số” chinh phục mục tiêu vô địch năm nay.

Mobile NA không phải là sân chơi dành cho những đội bóng hàng đầu “phủi” Vinh. Tuy nhiên, như có ai đó từng nói, “cái cách mà anh em Mobile đã làm được thật đáng để học hỏi. Chỉ là một giải đấu dành cho dân trong ngành thôi mà đã cho tất cả phải trầm trồ thán phục. Hiệu ứng lan toả nhờ cách thức tổ chức chuyên nghiệp và giá trị nhân văn vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt mà giải đấu mang tới luốn tạo nên sự khác biệt.

Với Lâm “sim”, đây chính là giải đấu khiến anh phải mất ăn mất ngủ không chỉ vì câu chuyện “xưng vương” trong lần đầu góp mặt của FC Sim. Anh thấu hiểu, được là một phần trong cộng đồng lớn mạnh, đó chính là niềm tự hào mà không phải một ai cũng vinh dự có được.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN