Góc BLV Hải “bạc”: Cờ sẽ về tay ai?


Góc BLV Hải “bạc”: Cờ sẽ về tay ai?

Ảnh đẹp
HỒNG HẢI - Thứ tư, ngày 13-04-2022 - 09:59:58
Bình luận
Vòng đấu thứ 3 của giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball thực sự mang tính bản lề cho “chặng nước rút” ở 2 vòng đấu cuối để tìm ra chủ nhân của những tấm vé Bán kết cùng những cái tên phải xuống chơi ở giải hạng Nhì.

Bảng A: Cục diện khó lường

Với một phong độ tuyệt vời, Ecopark đang băng băng về đích. Một đội bóng tưởng như tan rã, xóa sổ nhưng với tinh thần của những chiến binh, Ecopark đã vượt qua cơn sóng dữ. “Đội bóng đô thị xanh” chơi với tinh thần hết mình vì logo trên ngực áo, vì cái tên Ecopark.

Ecopark cho thấy quyết tâm của mình ở HL1-S6

“Chúng tôi không mạnh về tài chính nhưng tình cảm và đam mê chơi bóng thì luôn có thừa, Ecopark sẽ cố gắng chơi tốt nhất, đạt được thành tích cao nhất để ngọn cờ Ecopark luôn bay cao”, “nhạc trưởng” Mạnh Dũng đã nói thế trước mùa giải. Và bây giờ, lời hứa của Dũng “nem” chỉ còn một bước chân nữa thôi là hoàn thành.

Dũng "nem" trung thành với màu áo Ecopark để quyết tâm đưa đội đến HPL

Tuy vậy, trung vệ Quang Khơi - người đang có một mùa giải ổn định thì cẩn thận hơn khi chia sẻ: “HPL-S8 chỉ cần 1 điểm trong mấy trận cuối mà không sao có được, đành xuống hạng, đó là bài học xương máu với Ecopark. Đối với chúng tôi, trận nào cũng là trận Chung kết. Tôi và các đồng đội cố gắng chơi thật tốt để giành từng điểm”. Theo lý thuyết thì chỉ cần 1 điểm trong 2 trận cuối (gặp Anh Pháp và Mỹ Đình II), họ sẽ chắc chắn có vé. Ở vòng 3 này, sau khi đánh bại 2 đối thủ cứng là Sao và TIG thì Ecopark tiếp tục đả bại một đội rất mạnh khác là Luxury Hạ Long tới 4-2.


Có thể nói rằng, chủ nhân của tấm vé đi tiếp tại bảng A đã dần lộ diện. Còn chiếc vé thứ 2 vào Bán kết và ai xuống hạng là điều mà không ai có thể dám nói chắc vào thời điểm này khi cả 5 đội còn lại có lẽ đang chơi game “đèn kéo quân”, “ tít mù nó lại vòng quanh”. 5 đội xếp từ thứ 2 đến thứ 6 hơn nhau chỉ đúng 1 điểm. Cả 5 đội đều có 1 trận thắng đã tạo ra thế cục quá khó lường.


Trước khi bóng lăn, nhiều người cho rằng chỉ cần thắng một đội nào đó rồi với luật đối đầu là trụ hạng. Thế nhưng sự thật thì khác hoàn toàn với thể lệ mới này, 3 điểm không thể chắc chắn trụ hạng và kể cả 4 điểm cũng chưa chắc. Quả thật rất thú vị ở bảng đấu này khi các đội đều tỏ ra mình không hề yếu. Dĩ nhiên trong cuộc đua này thì hai đội có 4 điểm là Mỹ Đình II cùng Sao có chút lợi thế khi có 4 điểm trong tay, nhiều khả năng với lợi thế này họ sẽ có quyền tự quyết ở vòng đấu quyết định.


Ở trận đấu còn lại cũng đầy hấp dẫn, được coi là “Derby xứ Nghệ”, TIG – đội bóng được đánh giá cao đã có chiến thắng đầu tiên tại mùa giải trước Anh Pháp. Nhạc trưởng Bính “Nghệ” và đồng đội vẫn còn nhiều khó khăn đang đợi nhưng chiến thắng này sẽ là đặc biệt quan trọng, nó có thể giúp họ mở ra con đường tới trận Bán kết cũng chưa biết chừng. Cho dù đối thủ của họ ở hai trân cuối cũng rất khó khăn là Sao và Luxury Hạ Long.

Bảng B: Đại Từ và HTT chiếm lợi thế lớn

Giống Ecopark thì Đại Từ cũng được điểm tối đa sau 3 vòng đấu. Có 9 điểm và cần thêm 1 điểm trong hai trận cuối  để chính thức giành vé đi tiếp. Sau khi thắng Gia Việt và Coca, ở vòng này, Đại Từ giành chiến thắng trước đối thủ cứng Minh Quang Auto 1-0. Đại diện Thái Nguyên đã chứng tỏ họ không chỉ biết tấn công hay (ghi 9 bàn/ 3 trận) mà còn là đội bóng phòng ngự rất tốt khi mới chỉ để lọt lưới duy nhất 1 lần sau 3 vòng đấu và đang là đội có hàng thủ tốt nhất giải.


Đối thủ ở hai trận cuối của Đại Từ là HTT – Ngân Hà Group và GSC. Quả thực, rất khó tin nếu họ không có được ít nhất 1 điểm từ hai trận đấu này. Ngược lại, Minh Quang Auto với dàn hùng binh lại chưa có được kết quả tốt sau 3 vòng đấu khi mới chỉ có vỏn vẹn 3 điểm. Chỉ có thể có một lý do là họ chưa thực sự ăn khớp với nhau cũng như quen với kích thước của sân để có thể vận hành lối chơi khoa học, cống hiến mà đoàn quân của Coach Vũ “Nghệ” đang dày công xây dựng.


HTT – Ngân Hà Group cũng tiến thêm được một bước dài với chiến thắng nghẹt thở trước GSC. Các học trò của HLV Dũng “Jindo” đúng là “ngựa ô” của giải khi có hiệp 2 cực hay trước đối thủ đến từ xứ Thanh và có rất nhiều cơ hội. Thế nhưng HTT – Ngân Hà Group với nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm đã đứng vững và biết phải làm gì. Tuy thiếu thủ môn Việt “Vâu” cùng “máy quét” Xuân Hướng nhưng vào lúc tưởng như khó nhất, các học trò của Coach Tiệp “đầu to” lại biết cách ghi bàn.

Đội bóng xứ Thanh cũng ghi bàn theo cái cách mà trước giải khó ai hình dung ra được, chiến thuật treo bóng cho cầu thủ thấp nhất… đánh đầu. Nghe có vẻ lạ nhưng bài đánh này của HTT lại đang cho thấy sự hiệu quả không tưởngg ở mùa giải năm nay. Ít nhất cho đến lúc này, GSC đúng là “ngựa ô” sau khi thắng thuyết phục Coca ở trận đầu thì 2 trận sau, có nhiều lúc cảm tưởng họ đã có thể có ít nhất 1 điểm rồi nhưng cuối cùng thì lại thua trước sự già dơ của đối thủ. Chắc chắn đối thủ này sẽ rất đáng gờm trong tương lai.


Gia Việt có chiến thắng đầu tiên với tỷ số đậm đà 9-2 trước Coca, qua đó vẫn còn nuôi hy vọng có được chiếc vé dự vòng Bán kết.  Ở vòng đấu này, họ trở nên quá lợi hại với bộ đôi bù trừ cho nhau cực tốt là Duy “nhỏ” cùng Long “Neymar”, một người to cao cài đè làm tường tốt cùng cái “chân tróe” rất ngon, dứt điểm đầy kỹ thuật còn người kia có tốc độ cùng những pha xử lý kiểu sân 11 rất phù hợp. Gia Việt sẽ phải thắng Minh Quang cùng GSC ở 2 trận cuối rồi đợi một trong hai đội HTT – Ngân Hà Group và Đại từ sảy chân.

Nhìn chung, bảng B gần như đã “hiện nguyên hình”. 2 đội có lợi thế lớn là Đại Từ và HTT – Ngân Hà Group hện hơn đội thứ 3 là Gia Việt lần lượt là 5 và 3 điểm. Trong khi đó dễ có đến 88% Coca sẽ xuống hạng Nhì chơi ở mùa năm sau.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN