Góc BLV Hải “bạc”: Không có chỗ cho sai lầm


Góc BLV Hải “bạc”: Không có chỗ cho sai lầm

Tin Tức
HỒNG HẢI - Chủ nhật, ngày 08-05-2022 - 08:03:02
Bình luận
Do đặc thù của giải đấu nên Bán kết là “Chung kết”, thậm chí với nhiều đội thì vô địch được sẽ rất thích nhưng lên hạng mới là cuộc chiến phải chơi tất tay, không có chuyện giữ chân mà phải cháy hết mình ở trận quyết định này.


Trong số các đội vào Bán kết thì chắc chắn Ecopark và Đại Từ có thuận lợi hơn, họ đều sở hữu những cầu thủ đã qua rất nhiều trận chiến, có rất nhiều kinh nghiệm đồng thời có những thủ lĩnh thực sự có thể một mình xoay chuyển lối chơi. 2 cái tên còn lại, Minh Quang Auto chỉ mới vừa thành lập còn Mỹ Đình II đang trên đường tái thiết.

Cuộc so tài giữa Đại Từ và Mỹ Đình II có thể được coi là màn thư hùng của 2 HLV hay nhất của 2 bảng đấu. HLV Vi Tuyên xuất sắc khi dẫn dắt Đại Từ có 5 chiến thắng tuyệt đối, chỉ để lọt lưới 1 bàn và ghi đến 16 bàn. Phía bên kia, coach Tiến Đại với một đội hình gồm nhiều cầu thủ đã qua đỉnh cao của sự nghiệp kết hợp cùng nhiều cầu thủ mới, trẻ, một đội hình thuần chất phủi không có một ngôi sao nào đúng nghĩa, trước giải không có một cầu thủ nào được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng lại hiên ngang vào Bán kết ở một bảng đấu “tử thần”. Một HLV thì biết phát huy điểm mạnh lên đến đỉnh điểm còn phía bên kia thì biết mình biết người chơi đầy hợp lý.

Về tinh thần, Mỹ Đình II đang có lợi thế hơn đôi chút, các cầu thủ của họ như đã thấy qua những bức ảnh, đoạn Video ngắn sau trận đấu, rõ ràng không có khoảng cách, như một gia đình, điều mà rất ít đội bóng hiện nay ở bóng đá phong trào Hà Nội có thể làm một cách xuất sắc. Về lực lượng thực sự Mỹ Đình II không có nhiều điểm mạnh để kể, những cựu binh già Đức Anh, Phú “Quái”, Công “Xavi”, Quân “Trạch”,… 3 cầu thủ trẻ lần đầu tham dự đã chơi tuyệt vời Lập “con”, Đình Kỷ, Đoàn Ánh… bên cạnh các cựu chuyên như Tuấn Anh “Thọ”, Quý Trường…


Các chiến binh Mỹ Đình II đã vào sân là cháy hết mình và ít nhiều gì thì qua 5 trận, họ đã thêm gắn kết, hiểu nhau hơn, biết cách thi đấu hợp lý hơn. Lối chơi lì lợm, phản công nhanh không chiến tốt của Mỹ Đình II thực sự là bài toàn rất khó giải với nhiều đội ở giải năm nay. Nếu thắng Bán kết thì lần đầu tiên Mỹ Đình II sẽ chơi ở hạng đấu cao nhất mang tên HPL-S9.


Về con người, Đại Từ trội hơn hẳn, nhiều sao phủi lại thêm các sao chuyên nghiệp. Không những thế mà các cầu thủ của Đại Từ ai cũng đá hay ở giải này, từ những “phủi cứng” như Thống “Pành”, Quân “Eto”, Hà “Toro”… đến những người mới như Nguyễn Đình Ý Hòa, Hoàng “Pogba” hay cả Sinh “Dù” – người chơi không quá hay trong các màu áo Ecopark, DTS cũng chơi hay, hiệu quả hơn hẳn trước. Công cường – thủ vững lại thêm sự đột phá từ các cầu thủ chuyên nghiệp, Đại Từ quả thật đáng gờm với bất cứ đội HPL nào chứ đừng nói là hạng Nhất. Nếu thắng trận, Đại từ là đội thứ 2 có lịch trình dày đặc một năm chơi 3 hạng đấu của VietFootball (Ecopark cũng từng làm được điều này vào năm 2020).


Minh Quang Auto với lý tưởng là sự cống hiến sẽ đối đầu với Ecopark, đội bóng đã tốn bao giấy mực của truyền thông trong suốt 2 năm vừa qua. Có một điểm khá trùng hợp là “kiến trúc sư trưởng”, người chịu trách nhiệm định hướng lối chơi của 2 đội đều là những cầu thủ 9x đời đầu, đều là những người trực tiếp thi đấu, đều chơi tiền vệ và đều là những người có xu hướng dẫn dắt lối chơi.

Xem Ecopark tập mới thấy họ giành 4 chiến thắng liên tiếp không phải là dựa vào may mắn. Một cầu thủ chuyên nghiệp đã chia sẻ: “Bọn em chuyên nghiệp mà thực sự khó tìm được ai có ý chí, sự chăm chỉ như anh Dũng “Nem”, không bia rượu, ngày tập 4 buổi”. Có khoảng 10 cầu thủ Nam Định đang chơi trong đội hình Ecopark và tuần nào cũng vậy, đều đặn cùng nhau trên 1 chiếc ô tô lên Thủ đô tập luyện thi đấu 3 buổi, không ai nghỉ buổi nào. Lợi thế của Ecopark là các cầu thủ rất khỏe, theo được nhịp độ của các cầu thủ chuyên như Thế Hưng, Minh “Nôm” lại còn toàn chiến binh dày dạn kinh nghiệm. 3 thủ môn của họ đều rất hay …mà còn có Huy “đầu to”, một “kép phụ” rất son mỗi khi vào sân.

Cho đến giờ, Minh Quang Auto vẫn đi trên con đường xây dựng hệ thống, xây dựng bản sắc riêng, lối chơi cống hiến, hiện đại và khác biệt. Người thành công phải có lối đi riêng, phải chăng đây chính là triết lý mà Minh Quang Auto đang áp dụng?

Ai thành công chẳng qua đôi lần thất bại. Minh Quang Auto cũng thế và sau đôi lần thất bại họ dường như đã tìm ra được sự hợp lý trong lối chơi tấn công tổng lực. Ngoài những cầu thủ phủi dày dạn kinh nghiệm thì Minh Quang có thêm những cầu futsal như Hiếu “Hino”, Vũ “Xavi”, Vũ “Nghệ”, có những cầu cựu chuyên như Quốc Hường, Duy Khiêm, Văn Nhiệm. Lối chơi tuy thiếu an toàn nhưng nếu đối thủ sa vào thế trận ảo diệu do họ bày ra thì đúng là không biết đường nào để thoát khỏi ma trận.

Hai cặp đấu Bán kết sẽ diễn ra bắt đầu từ 14h ngày 8.5 tại Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai, trực tiếp trên sóng livestream của VietFootball_Offical và Nhịp đập iPhủi.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN