Góc BLV Hải “bạc”: Khúc hạ màn bùng nổ


Góc BLV Hải “bạc”: Khúc hạ màn bùng nổ

Tin Tức
HỒNG HẢI - Thứ ba, ngày 17-05-2022 - 17:21:54
Bình luận
Thật hiếm có giải đấu nào mà tính chất 2 trận đấu cuối lại quan trọng đến như vậy, một ngày bế mạc có đến… 2 trận “Chung kết”, với đầy đủ cung bậc cảm xúc.

Được chơi ở HPL là mơ ước với biết bao cầu thủ, thậm chí cầm vé rồi mà… “vẫn như mơ”. Thủ môn Đức Anh “Hugo” của Mỹ Đình II tâm sự “đây là giấc mơ có thật”: “Tôi từng nghĩ mình chưa đủ trình nhưng hôm nay với quyết tâm cao nhất của tập thể thì Mỹ Đình II đã làm được. Tôi đã làm được”.

Những cảm xúc bùng cháy khi giành vé đến HPL-S9 của Mỹ Đình II

Trở lại với trận tranh hạng Ba, đồng nghĩa với trận tranh tấm vé thứ 3 lên HPL, đầy căng thẳng và cân não, Mỹ Đình II đã cho thấy không phải họ bỗng dưng đứng nhì “bảng tử thần” để được vào Bán kết. Cũng không phải tự dưng họ là đội bóng duy nhất ghi được tới 2 bàn vào lưới Đại Từ, nhà vô địch giải đấu năm nay, với hàng thủ "bê tông sắt thép" nhất.

Cái hay của Mỹ Đình II là biến những cầu thủ còn vô danh trở nên có tên có tuổi và “làm được việc”. Ngoài những cái tên đã thi đấu nổi bật ở vòng đấu trước như Đình Kỷ, Đoàn Ánh, Lập “con”… thì vòng này, Quý Trường thay cho Phú “Quái” đá trung vệ đã chơi rất tốt còn Vũ Thanh Tùng, một cái tên mà sới phủi miền Bắc chưa biết là ai, chưa có biệt danh không những ghi bàn thắng “quý như vàng” mà còn chơi rất tốt trong trận đấu.

Cái hay của Mỹ Đình II cũng là điểm độc đáo ở đội bóng này là người kiến tạo, phát động chủ yếu các pha bóng nguy hiểm lại là thủ môn. Đức Anh “Hugo” có những quả đưa bóng vào cuộc rất nhanh bằng cả tay lẫn chân rất chuẩn để mở ra những cơ hội cho đồng đội. Thực sự, Mỹ Đình II cũng chẳng cần tập quá nhiều bài, chỉ chung thủy với kiểu chơi duy nhất, chỉ luyện một skill với thứ vũ khí và phương án tấn công của riêng mình cho thật thuần thục là bắn hạ đối thủ.

Vấp ngã sẽ là nền tảng để Minh Quang Auto trở nên mạnh mẽ hơn trong tương lai

Tiếc cho Minh Quang Auto khi có được lực lượng rất tốt, một lối chơi đẹp, đầy cống hiến. Thế nhưng là chưa đủ để họ có mặt tại giải đấu danh giá nhất của bóng đá sân 7 trên cả nước. Họ chưa có được sự an toàn trong phòng thủ, chưa có sự gắn kết hiểu nhau ở tuyến phòng thủ dẫn đến những bàn thua rất đáng tiếc.

Trái với nhiều đồn đoán là trận cầu tri ân, trận Chung kết quá hấp dẫn khi cả Đại Từ và Ecopark đều có lực lượng mạnh nhất. Tổ chính đều vào sân từ đầu và chơi một trận cầu chặt chẽ. Đến lúc này, chúng ta mới thấy được đội nào là đội có chất lượng các cầu thủ trên ghế dự bị tốt hơn. Các cầu thủ vào sân ở cuối trận đấu của Đại Từ đã chơi quá tốt để mang về 2 bàn thắng, đều xuất phát từ những pha bóng solo đẳng cấp.

Chức vô địch hoàn toàn xứng đáng với những gì Đại Từ đã thể hiện từ đầu mùa giải

Thêm một lần nữa, Đại Từ chiến thắng và họ là đội bóng toàn thắng ở giải đấu năm nay, một thành tích rất khó có đội bóng nào làm được, đặc biệt hơn là ở một giải đấu khắc nghiệt không kém gì HPL và năm nay các đội đều có những sự đầu tư cực tốt.

HLV Tuyên “Teo” cũng khẳng định được tài năng khi ở giải đấu lần này, ông trực tiếp dẫn dắt đội 6 trận chỉ thủng lưới 1 bàn. Khi có sự chỉ đạo của nhà cầm quân này, Đại Từ sở hữu một “bức tường” mà xuyên thủng nó là điều không tưởng.

Một giải đấu toàn các đội mạnh, có đầu tư, chuẩn bị tốt và khát vọng và góp mặt nhiều “cao thủ võ lâm” nhưng với việc Ban tổ chức đưa ra những quy định, hướng dẫn về “ luật chơi sân 7 “ trước giải đấu cùng với tiền đề sẵn có thì cả giải, gần như không có một pha bóng nào cự cãi, phàn nàn về công tác trọng tài, dù vẫn có những sai số như là một phần tất yếu của bóng đá. Đây cũng là thành công lớn của sân chơi bóng đá 7 người mà VietFootball đã dày công xây dựng.

BOX

Vô địch: Đại Từ

Á Quân: Ecopark

Hạng Ba: Mỹ Đình II

Ba đội dẫn đầu của HL1-S6 sẽ lên chơi HPL-S9 sẽ bắt đầu từ ngày 19.6

HLV xuất sắc nhất: Vi Việt Tuyên (Đại Từ)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Trần Mạnh Dũng Ecopark

Vua phá Lưới: Nguyễn Trần Duy (Gia Việt), Đoàn Ngọc Ánh (Mỹ Đình II) – 2 cầu thủ có cùng 8 bàn thắng

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Đình Ý Hòa (Đại Từ)

Tổ trọng tài xuất sắc nhất : Lê Sơn Trà, Nguyễn Hoàng Sơn, Đỗ Mạnh Hà

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN