Góc BLV Hải “bạc”: Những cơn mưa của cảm xúc


Góc BLV Hải “bạc”: Những cơn mưa của cảm xúc

Tin Tức
HỒNG HẢI - Thứ hai, ngày 25-04-2022 - 16:19:44
Bình luận
Vòng bảng của Giải hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) đã khép lại với những trận đấu cuối quá giàu cảm xúc, điên rồ và khó tin, với một khúc hạ màn “vô tiền khoáng hậu”.

Thường thì các trận đấu cuối cùng của vòng bảng sẽ dễ đoán kết quả đến 70%, khi mọi thứ dường như đã an bài. Với HL1-S6, trước khi bóng lăn vòng 5 cũng không ngoại lệ, Đại Từ và Ecopark đã chắc chắn nhất bảng, Coca đã xuống hạng và nhiều đội thì không còn cơ hội đi tiếp. Nhưng đây mới là vẻ đẹp chân chính của bóng đá, và khi bóng chưa lăn, chưa thể biết được ai sẽ thắng ai, kể cả cán cân có vẻ như rất chênh lệch.

Ở bảng A trong trận đấu sớm, Mỹ Đình II rất biết tận dụng cơ hội, “cờ đến tay phải phất” và vẫn lối chơi rực lửa nhiệt tình họ đã có được cái mình muốn trong một trận cầu đôi bên chơi cởi mở, thay nhau tấn công, có được chiến thắng đồng nghĩa với việc Mỹ Đình II là đội thứ 2 có vé ở bảng A sau Ecopark.

Cũng là trận đấu sớm, Đại Từ cho thấy sức mạnh khủng khiếp, quân dày, chơi nghiêm túc, họ đã lập kỷ lục tại hạng Nhất năm nay: Theo một con số thống kê chưa đầy đủ thì Đại Từ có 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới.


Thực sự có xuống sân chơi trong vai trò là cầu thủ hoặc HLV mới biết được kỷ lục này khó lập đến như thế nào. Không những thế, hàng công của họ cũng làm quá tốt, với 5 bàn thắng ghi được vào lưới GSC thì Đại Từ kết thúc vòng bảng với 16 bàn thắng, bình quân hơn 3 bàn/trận. Một con số khá cao trong bối cảnh giải năm nay có nhiều các đội mạnh, được đầu tư và mức độ cạnh tranh khốc liệt.

Trận “chung kết sớm” giữa TIG và Luxury Hạ Long được rất nhiều người tán thưởng, nhận được rất nhiều tràng pháo tay liên tục trên khán đài. TIG năm nay là một đội hình rất quen nhau qua nhiều trận đấu, giải đấu liên tiếp còn Luxury là một đội bóng có nhiều cầu thủ đáng mơ ước với bất cứ đội bóng nào. Một trận đấu cực hay với nhiều pha tấn công đẹp mắt, cả hai đều muốn tự quyết định số phận, chiến thắng chỉ dành cho một cái tên và lần này là TIG.


Luxury Hạ Long với các cầu chuyên Văn Kiên, Văn Quyết cũng không thể giúp họ có được một trận hòa, cho dù đã chơi rất nỗ lực và cũng đã có những cá nhân tỏa sáng. Một đội dày quân, nhiều ngôi sao như Luxury Hạ Long mà xuống hạng cho thấy chất lượng của giải hạng Nhất ngày càng được nâng cao. Đây chắc chắn là trận đấu mà chất lượng chuyên môn không thua kém các trận cầu hay tại HPL.

Cực kỳ hiếm khi gặp một đội bóng Nghệ An lại buông bỏ trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên và hôm qua cũng vậy. Sao – Bắc Ninh xuất sắc dẫn trước Anh Pháp đến 3 bàn nhưng khoảng 10 phút cuối bằng cách thay đổi lối chơi, rút thủ môn ra để Quang Tình mặc áo bib đá power-play, cộng thêm sự nỗ lực, cháy đến hết mình thì đội bóng vừa có logo mới Anh Pháp đã gỡ lại 3 bàn. Bàn thắng gỡ hòa được ghi ở giây cuối cùng đã chính thức giúp họ trụ lại với giải hạng Nhất. Anh Pháp chắc chắn có nhiều việc phải làm trong thời gian tới nhưng rõ ràng là họ đang đi đúng hướng khi mà dần dần có được một đội hình ổn định. Với cách làm bóng đá kiên trì, có định hướng rõ ràng, không ăn xổi thì đội quân của HLV Đình Hưng, bầu Hùng “mốc” sẽ ngày 1 tiến xa.

Trận “chung kết muộn” của bảng B hôm qua diễn ra theo một kịch bản thật sự điên rồ và khó tin. Những tưởng bảng B đã “hết vị” nhưng trong một buổi chiều mà Coca quyết không “buông súng”, chơi với tinh thần của những người đàn ông thực thụ thì sự thú vị của trái bóng tròn đã lên ngôi. 5 phút Coca chỉ có 6 người đã thua HTT – Ngân Hà Group 2 quả và cũng khoảng 5 phút  Minh Quang Auto thua Gia Việt 2 bàn. Đến lúc này, chỉ có phép màu mới giúp Minh Quang Auto có vé đi tiếp. Họ phải thắng Gia Việt và không những thế còn phải đợi Coca lật ngược thế cờ trước HTT, cả 2 điều kiện này đều qá khó, đặc biệt là điều kiện Coca thắng HTT trong thế 6 đá 7 và thêm một cầu thủ đến muộn chỉ có đúng 7 người.


Nhưng đúng là trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Khi Coca có đủ người, họ bất ngờ dẫn lại HTT 3-2 ngay trong hiệp 1. Đây có lẽ là liều thuốc kích thích để  Minh Quang Auto chơi tất tay ở hiệp 2. Từ lúc bị dẫn 2-0 rồi 3-1 cho đến hết trận thắng lại 5-3 đúng là không bút nào tả được, nó thực sự quá điên rồ.


Kết thúc trận đấu cũng là lúc nhiều cầu thủ của cả đôi bên bật khóc, khóc vì không thể tin được những gì đã diễn ra, nó quá cảm xúc. Với nhiều cầu thủ của Minh Quang, trận cầu điên rồ này sẽ mãi là kỷ niệm khó có thể quên. Còn với Coca, chỉ với 7 người nhưng chiến đấu vì logo trên ngực áo, họ thắng chính mình và thắng đối thủ. Các cầu thủ măng tơ của Coca, họ có một trải nghiệm khó tin mà chắc chắn trận đấu này sẽ đi theo họ cả cuộc đời như một kỷ niệm không quên có thể kể, nhắc và tự hào mãi. Họ đã có chiến thắng để “tặng anh Vỉa”, tri ân những người hâm mộ bóng đá phủi và làm đẹp cho giải đấu, cho bóng đá sân 7.

Có thể thua nhưng không bao giờ bỏ cuộc, đó là thông điệp của các cầu thủ trẻ Coca!

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN