Góc BLV Hải “bạc”: Thăng hoa


Góc BLV Hải “bạc”: Thăng hoa

Tin Tức
HỒNG HẢI - Thứ ba, ngày 10-05-2022 - 16:00:02
Bình luận
Vòng Bán kết của Giải hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) khép lại với 2 cuộc so tài cống hiến đưa khán giả đi qua những cung bậc cảm xúc đầy thăng hoa.

Tuy được coi như 2 trận “Chung kết” nhưng lại có thêm trận “Play-off” nữa nên các đội không ngại ngần gì chơi tất tay chứ không thăm dò như tính chất của nhiều trận Chung kết vẫn thường thấy cả trên TV lẫn những giải đấu lớn hay ngoài đời thật. Trên khán đài, các cổ động viên của các đội hoạt động cật lực với trống kèn cờ hoa suốt cả trận, những fan trung lập nhiều lần “ồ” lên rồi vỗ tay. Những điểm này  có lẽ làm các đội chơi sung hơn, máu hơn so với thường lệ.

Bán kết 1 là cuộc so tài thiên về tính chiến thuật: Minh Quang Auto ra quân với đội hình gồm thủ môn Hiếu “mèo”, trung vệ Quốc Hường, 2 biên Khiêm “Picasso” - Trung “Nghệ”, cặp tiền vệ Vũ “Xavi” – Ma Ộc  và tiền đạo An “Trâu”. Trong khi đó, Ecopark vẫn là đội hình quen thuộc Chính “De Gea” thủ môn, trung vệ Quang Khơi, 2 biên Dũng “mốc” - Minh “nôm”, cặp đôi tiền vệ Dũng “Nem” - Hải “ky” chơi tự do và tiền đạo là Phan Thế Hưng.

Với cách bố trí các hậu vệ biên nghịch chân thì mục đích của Minh Quang Auto là rất rõ ràng khi muốn kiểm soát bóng nhiều hơn, đồng thời chống lại tiền đạo chân dài rất tích cực săn bóng Phan Thế Hưng và họ đã phần nào thành công với chiến thuật này ở khoảng 15 phút đầu trận đấu. Đoàn quân của HLV Vũ “Nghệ” đã có bàn thắng sớm sau cú đánh gót cực dị của An “trâu” xuất phát từ một pha dàn xếp đá phạt cố định sở trường.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Minh Quang Auto vẫn chơi tốt và có thêm nhiều pha phản công rất nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Chính “De Gea”. Những “nhân vật phụ”, “đóng thế” cho Hiếu “Hino”, Hưng “Tabi” bị treo giò là An “trâu” và Nhiệm Ma đã chơi tốt. Thuận An cực kỳ năng nổ, dám cầm bóng đột phá còn Nhiệm chơi xông xáo, cần mẫn ở tuyến giữa trong vai trò tiền vệ trụ.

Từ đầu giải đến giờ, có thể nói Ecopark đang bay cao trên cặp động cơ Dũng “Nem” - Thế Hưng, 2 cầu thủ có phong độ tuyệt vời nhưng khi mà hơn 20 phút bộ đôi này chưa thể tạo được dấu ấn rõ nét như mọi khi thì “hàng chuyên” của họ đã lên tiếng. Cú bắt vô lê cực chuẩn của Minh “nôm” (đang thuộc biên chế của CLB Viettel) đã không cho Hiếu “mèo” một cơ hội với quỹ đạo quá khó lường cùng lực trái phá.

Đưa trận đấu về thế cân bằng tỉ số, Ecopark chơi hay hơn và Minh Quang Auto bắt đầu có những thay đổi về chiến thuật nhằm mang lại sự đột biến. Đầu tiên, HLV Vũ “Nghệ” rút một tiền vệ có xu hướng thủ ra đưa vào một cầu thủ đá biên nhanh nhẹn, chuyển từ các cầu biên nghịch chân thành thuận chân và có cảm giác họ đá với 3 hậu vệ biên khi luôn tạo ra khoảng trống ở giữa sân để khai thác.

Khi lối chơi là chưa đủ để quyết định một trận cầu lớn, luôn có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc để phân định hơn thua ở những trận đấu xanh chín như này. Hải “ky” với sự trợ giúp của chân chuyên Minh “nôm” chính là “người được chọn”. Bàn thắng ảo diệu đem về chiến thắng và tấm vé lên HPL-S9 là sự khác biệt từ Hải “ky” và các đồng đội.

Đại Từ và Mỹ Đình II vào trận với lối chơi tấn công rực lửa. Nếu như Mỹ Đình II luôn xếp hai cầu thủ chơi cao nhất rất năng động như cặp tiền đạo (trên thực tế bộ đôi tiền đạo Đình Kỷ - Đoàn Ánh đã chơi tốt từ đầu giải) thì lần đầu tiên Đại Từ xếp đội hình có 3 cầu thủ thiên về công Thống “Pành”, Hoàng “Mbappe” cùng Sinh “Dù” là mũi đinh ba trên hàng công của Đại Từ ở trận này.

Có vẻ như việc thiếu vắng Coach Tuyên “Teo” khiến hàng thủ chơi không được tập trung như mọi khi. Nếu may mắn trong khoảng 10 phút đầu trận, Mỹ Đình II đã có 2 bàn thắng sau những pha dứt điểm đưa bóng đi trúng xà và cột. Và Mỹ Đình II cũng là đội đầu tiên có thể chọc thủng lưới của “ngọn núi” Nguyễn Đình Ý Hòa đến 2 lần.

Hai bên đều có những vũ khí riêng và cố gắng khai thác triệt để những ưu điểm này, bên Mỹ Đình II là bóng bổng cùng những pha phát động tấn công bằng cả tay lẫn chân với độ chuẩn xác rất cao của thủ môn Đức Anh. Bên kia chiến tuyến, Đại Từ là những đòn riêng của những ngôi sao mà minh chứng là cú đá phạt đã thành thương hiệu của Quân “Eto” hay cú sút xa chìm sệt không thể cản phá của chân chuyên Khổng Bảo (CLB Phù Đổng). Rồi bàn thắng cho thấy cảm giác và sự nhạy bén của một “thợ săn hạng A” từ cú đánh đầu ngược của Thống “Pành”.

Mỹ Đình II đã chơi rất nhiệt và đầy hiệu quả để khiến cho trận đấu vốn được coi là không hấp dẫn bằng cặp Bán kết 1 lại trở nên hay hơn. Khán giả buộc phải vỗ tay nhiều hơn, hồi hộp hơn. Tinh thần chiến đấu, lối chơi cống hiến của họ là không phải bàn cãi nhưng rõ ràng về lực lượng, về chất lượng cầu thủ thì Đại Từ có ưu thế hơn. Một năm thăng 2 hạng đấu và chơi 3 hạng đấu, Đại Từ đã và đang là “làn gió mới” của bóng đá sân 7 miền Bắc nói riêng và trên cả nước nói chung.


Chỉ có điều mà họ cần cải thiện là về lối chơi khi Coach Tuyên “Teo” vắng mặt, lối chơi khá thụ động trong phòng thủ, mong manh và có cảm giác những “chiến binh Trà” chơi theo kiểu mong chờ hết giờ hơn là có một phương án phù hợp khi dẫn bàn.

Với nhiều khán giả, Ecopark và Đại Từ xứng đáng lên hạng bởi sự đầu tư, tập luyện chuẩn bị kỹ lưỡng cùng màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục từ đầu mùa giải so với 2 đội bóng đã để thua ở vòng Bán kết này.

Ngày hạ màn với trận đấu tranh hạng Ba (Minh Quang Auto vs Mỹ Đình II) và Chung kết (Ecopark vs Đại Từ) của Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) sẽ diễn ra vào ngày 15.5 tại Trung tâm TTVH-TT quận Hoàng Mai, trực tiếp trên fanpage VietFootball_Offical và Nhịp đập iPhủi.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN